Tiêu chuẩn thiết kế diện tích hội trường, phòng họp


Tiêu chuẩn thiết kế hội trường

Diện tích khi di tản người

Nhằm đề phòng khi có sự cố xảy ra, các hội trường được thiết kế các cửa thoát hiểm, cho phép di tản đồng loạt. Trước mặt các diện tích tản người này không được bố trí tường rào hay bất cứ vật cản nào khiến cho lưu thông tắc nghẽn và phải hướng ra một không gian mở khác.

Mặt trước của hội trường

Mặt trước của hội trường phải có khoảng lùi cách xa khỏi mép đường giao thông công cộng:

– 150 cm/100 khán giả.

– Phải ≥ 15 m đối với các nhà hát – phòng khán giả ngoại cỡ.

Thiết kế diện tích hội trường cần những tiêu chuẩn gì

Thiết kế diện tích hội trường cần những tiêu chuẩn gì

Sân khấu hội trường

Hai sân khấu phụ ở bên phải và trái sân khấu chính có diện tích, kích thước tương đương với sân khấu chính. Chiều cao sân khấu phụ bằng chiều cao miệng sân khấu chính cộng thêm 2,4m.

Không được có kết cấu cố định hoặc đường dây ngăn cản chuyển dịch ngang của các bài trí, phông cảnh từ sân khấu chính sang các sân khấu phụ. Hệ thống âm thanh, ánh sáng khu vực sân khâu hội trường là điều hết sức chú ý trong thiết kế hội trường chuyên nghiệp, đây là yếu tố làm nên thành công của hội trường, bạn tham khảo bài viết: Thiết kế hệ thống cách âm, tiêu âm cho hội trường cần lưu ý những gì?

Khu vực khán giả

Khu vực khán giả bao gồm phòng khán giả (nơi khán giả ngồi xem) và các không gian phục vụ khán giả như lối vào, nơi mua vé, sảnh vào, nơi gửi mũ áo, hành lang, sảnh nghỉ, các không gian xã hội (phòng khiêu vũ, phòng tiệc, phòng khách, phòng truyền thống), các phòng phụ trợ (y tế – cấp cứu, bảo vệ, phòng nhân viên…) và các lối giao thông, hành lang, cầu thang, căng tin, cà phê giải khát…

Tiêu chuẩn diện tích đối với nhà hát kịch nói là 4 – 6m3/khán giả, đối với nhà hát kịch, ballet, hòa nhạc, tiêu chuẩn là 6 – 8m3/khán giả.

Ghế ngồi cho khán giả

Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.

Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.

Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

Ghế ngồi được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng nhưng cũng không được quá 8 ghế tự do, xê dịch được. Các ghế lật phải đảm bảo không gây tiếng động khi sử dụng.

Ghế hội trường nhập khẩu Đức Khang

Ngoài các thiết bị bàn ghế hội trường, quý khách cũng có thể mua những sản phẩm bàn làm việc Đức Khang dành cho văn phòng với thiết kế phù hợp với mọi không gian tại website noithatduckhang.com.vn.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp

Tiêu chuẩn để thiết kế phòng họp dựa trên những cơ sở sẵn có như mục đích sử dụng nội thất phòng họp, không gian sẵn có để thiết kế phòng họp, màu sắc trần nhà, tường nhà,…

Nếu muốn có một không gian phòng họp đẹp, sang trọng và bắt mắt cần phải lựa chọn, sắp xếp nội thất phòng họp tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp.

Diện tích phòng họp

Để lựa chọn bàn họp văn phòng có kích thước phù hợp và kiểu dáng ghế phòng họp thích hợp chúng ta phải căn cứ vào diện tích phòng họp.

Nếu diện tích phòng họp nhỏ, với mục đích là các cuộc họp nhóm thông thường, nên lựa chọn những chiếc bàn họp tròn, có đường kính khoảng 1 m hoặc 1m 2; với những chiếc ghế phòng họp có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn để tiết kiệm được diện tích tối đa nhất. Để hiểu thêm về ghế, bạn có thể tham khảo: Vì sao ghế xoay văn phòng ngả lưng lại tốt cho sức khỏe?

Còn những phòng họp rộng, diện tích lớn hơn, nên sử dụng những chiếc bàn họp ovan, bàn chữ nhật có kích thước lớn.

Những điều cần biết khi thiết kế diện tích phòng họp

Những điều cần biết khi thiết kế diện tích phòng họp

Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn đến tiêu chuẩn thiết kế của phòng họp.

Mục đích sẽ quyết định đến kiểu dáng bàn họp, loại ghế phòng họp. Với những cuộc họp trang trọng, có sự tham gia của những lãnh đạo công ty thì thiết kế phòng họp cần phải sang trọng, cao cấp. Cần phải lựa chọn những chiếc bàn họp ovan, bàn họp chữ nhật, có màu sắc tinh tế, chất liệu cao cấp, kiểu sáng hiện đại cùng những chiếc ghế phòng họp chân quỳ mạ inox. Còn đối với những cuộc họp nhóm chỉ có sự tham gia của các thành viên trong nhóm thì nên chọn những chiếc bàn họp tròn có màu sắc tươi sáng mang lại cảm giác gần gũi, bình đẳng giữa các thành viên.

Trên đây là tiêu chuẩn thiết kế diện tích hội trường, phòng họp mà chúng tôi sưu tầm được, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn.

Xem thêm: Trang trí hội trường cơ quan nhà nước cần lưu ý gì?

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found