Cách trang trí hội trường hợp xu hướng năm 2020

Bài viết dưới đây chúng tôi xin phép đưa ra lời gợi ý cho bạn về cách trang trí hội trường hợp xu hướng năm 2020.

Mục đích của việc trang trí hội trường

Con người có nhu cầu ngày càng phát triển về thẩm mỹ ngày càng nâng cao, vì vậy mà cần phải có các công trình thiết kế hội trường sang trọng cao cấp, nhất là cho các cơ quan nhà nước, công ty, các tập đoàn lớn.

Trang trí nội thất hội trường cần đảm bảo tính thẩm mỹ và mục đích sử dụng của nó

Trang trí nội thất hội trường cần đảm bảo tính thẩm mỹ và mục đích sử dụng của nó

Đặc biệt trong hoàn cảnh hội nhập hiện nay, các đơn vị thường xuyên phải làm việc với các đối tác quốc tế, thì tác phong làm việc chuyên nghiệp không chỉ đánh giá qua con người mà còn qua môi trường làm việc của chúng ta.

Lưu ý khi trang trí hội trường

Về màu sắc

Trước đây thiết kế hội trường từ trước đến nay chỉ nên sử dụng những màu sắc cổ điển, trang nhã. Các cơ quan, doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu dài luôn chọn những mẫu thiết kế hội trường sang trọng hiện đại đan xen lẫn nét truyền thống.

Nhưng trong năm 2017 nhiều nhà thiết kế hội trường lại dựa theo phong cách trẻ trung bằng những họa tiết trang trí cách điệu. Điều quan trọng là phải làm sao cho nội thất được bố trí hợp lý, khi nhìn vào thì khách hàng, nhân viên công ty sẽ thấy toát lên vẻ đẹp thương hiệu của công ty. Chất lượng, thành công của cuộc hội nghị, hội thảo được chi phối rất nhiều bởi chất lượng âm thanh và ánh sáng của hội trường, bài viết Các tiêu chuẩn thiết kế âm thanh hội trường sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn tỏng việc trang trí.

Những lưu ý cần biết khi trang trí nội thất hội trường

Những lưu ý cần biết khi trang trí nội thất hội trường

Về bố cục tổng thể

Hội trường thông thường sẽ được bố trí gồm 1 sân khấu chính lớn, 2 hàng ghế cố định, có lối đi thẳng đến cửa thuận tiện cho việc đi lại xung quanh hội trường.

Sân khấu là nơi để những nhà lãnh đạo, người đứng đầu phát biểu, diễn ra các chương trình giao lưu văn nghệ, trình chiếu cung cấp thông tin… Ghế hội trường được thiết kế cố định nhằm giảm thiểu sự xô đẩy, di chuyển lộn xộn, tránh tiếng ồn, làm hư hỏng nhanh nội thất.

Phông sân khấu là chi tiết quan trọngcần được hoàn thiện khi thiết kế hội trường, phông sẽ giúp cho mọi thứ trên sân khấu được tỏa sáng, đồng thời là nơi trang trí khi cần thiết.

Nguyên tắc trang trí hội trường theo xu hướng năm 2020

Bục phát biểu

Trong các buổi hội nghị hay buổi lễ thì bục phát biểu dần trở thành một vật bất ly thân trong hội trường ngày nay, nó gắn liền với bục tượng Bác và là vật dụng dễ di chuyển, cất giữ, tiện dụng trong các sự kiện lớn, nhỏ.

Khi nhìn từ sân khấu xuống, bục sân khấu nằm ở góc bên phải gần sát mép sân khấu. Để hiểu hơn về sản phẩm này bạn đọc tham khảo: Tìm hiểu về kích thước bục tượng Bác – bục phát biểu

Vị trí băng cờ

Nên đặt vị trí băng cờ nằm ở bên trái phông hậu, chiếm khoảng gần 1/3 tổng chiều dài phông hậu. Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu

Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất hội trường

Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất hội trường

Khung chữ và biểu tượng, logo công ty

Luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông, rèm và cao hơn đầu người phát biểu.

Bục đặt tượng Bác Hồ

Vị trí đặt bục tượng bác rất quan trong thường là để ở giữa là một điểm nhấn đẹp của nội thất hội trường. Bục đặt tượng Bác Hồ đặt sát và cùng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Bàn trang trí

Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu.

Đèn sân khấu

Việc bố trí đèn sân khấu tùy thuộc vào từng sân khấu cũng như mục đích sử dụng hội trường, nhưng sẽ phải đặt sao cho ánh sáng được bao trùm toàn bộ.

Trên đây là cách trang trí hội trường hợp xu hướng 2020, hu vọng sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế và trang trí hội trường của cơ quan hoặc công ty của mình.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found