Kinh nghiệm trang trí phòng khánh tiết

Với chức năng chính là nơi tiếp đón các đối tác hay những đoàn khách quý… vì vậy, thiết kế và trang trí nội thất phòng khánh tiết luôn là nhiệm vụ quan trọng. Bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra kinh nghiệm trang trí phòng khánh tiết.

Phòng khánh tiết là gì?

Phòng khánh tiết hay phòng đón khách là một căn phòng sang trọng và lịch sự được bố trí, thiết kế phục vụ cho việc đón tiếp, xã giao đối với khách, khách hàng hoặc nhân nhân phục vụ cho việc công tác, giao dịch hoặc viếng thăm của các cơ quan, tổ chức, công ty, văn phòng.

Phòng khánh tiết là gì

Phòng khánh tiết là nơi đón tiếp khách quý phục vụ cho việc công tác, giao dịch hoặc viếng thăm của các cơ quan, tổ chức đoàn thể..

Phòng khánh tiết với thiết kế nội thất hội trường sang trọng, và được các đội ngũ chuyên nghiệp bài trí tạo nên một không gian trang trọng, lịch sự với đẳng cấp quốc tế đồng thời thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như những giá trị cốt lõi của các tổ chức, tập đoàn.

Bố trí không gian phòng khánh tiết

Khi thiết kế nội thất phòng khánh tiết ở các cơ quan nhà nước nói chung là phải có nét đặc trưng của tinh hoa văn hóa nước nhà, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, thể hiện ý chí và sức mạnh của dân tộc. Để khi tiếp đón những đoàn khách quý, cấp cao đặc biệt là khách quốc tế, họ sẽ hiểu được một phần nào nền văn hóa và truyền thống của nước ta.

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng khánh tiết

Nội thất phòng khánh tiết rất quan trọng, quyết định lớn đến tính thẩm mỹ, sang trọng, sự tôn trọng của chủ nhà đối với người được tiếp đón.

Khi lựa chọn các mẫu bàn ghế cho phòng khánh tiết phải sang trọng và lịch sự. Đa phần các sản phẩm bàn, ghế sử dụng cho phòng khánh tiết đều được thiết kế bằng gỗ phối hợp với những hoa văn được trạm trổ kỹ càng biểu hiện được sự cổ điển, uy nghi.

Cách chọn nội thất và bố trí không gian phòng kháng thiết

Chọn nội thất và bố trí phòng kháng thiết cần thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống cũng như những giá trị cốt lõi của các tổ chức, tập đoàn.

Bàn hội nghị thường được đặt giữa phòng hoặc đầu phòng với những hoa văn được thiết kế thể hiện được nét sang trọng cổ điển.

Các ghế ngồi trong phòng khánh tiết thể hiện tính uy nghi thông qua việc cách điệu như hình rồng, nhưng cũng không kém phần mềm mại, thân tình qua lớp vải gấm có hoa văn nền nã, sang trọng.

Thảm cho phòng khánh tiết cũng cần được lựa chọn cẩn thận, loại thảm len với những họa tiết, hoa văn tròn với màu sắc ấm là hay được tuyển trạch đến vì nó biểu hiện được sự sang trọng, ấm cúng. Nếu bạn còn phân vân trong việc thiết kế và lựa chọn nội thất phòng khánh thiết bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn thiết kế phòng khánh tiết sang trọng cực nhanh và đơn giản

Trang trí phòng khánh tiết

Khi trang trí phòng khánh tiết, bạn không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp, thẩm mỹ hiện đại sang trọng mà cần phải chú ý đến những chi tiết, hoa văn biểu hiện văn hóa, tinh hoa núi sông và sức mạnh dân tộc.

Các phòng khánh tiết thông thường những đều có sự xuất hiện những vật dụng như quốc kỳ, quốc huy, trống đồng,… Những chi tiết này tượng trưng cho tinh thần đoàn kết luôn hướng về cội nguồn dân tộc, sự vĩnh hằng của đất nước Việt Nam và phần nào đó biểu hiện được đặc trưng , độc đáo của dân tộc trong mắt quan chức khách mời tham dự.

Lựa chọn hoa văn trang trí phòng khánh tiết cần nói lên vẻ đẹp, thẩm mỹ hiện đại sang trọng

Lựa chọn hoa văn trang trí phòng khánh tiết cần nói lên vẻ đẹp, thẩm mỹ hiện đại sang trọng

Phòng khánh tiết rất ít khi được sơn bằng những loại sơn thông thường vì điều này làm cho không gian căn phòng trở nên đơn giản, mất đi sự uy nghi cần thiết.

Giấy dán tường có những gam màu ấm áp kết hợp vách ốp tường gỗ với những hoa văn nghệ thuật, pha lẫn chút hiện đại trong nét hoài cổ sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho việc trang trí những bức tường của căn phòng này. Hoặc cũng có thể sử dụng gỗ ốp tường để làm tăng sự sang trọng cho phòng khánh tiết.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found