Trang trí hội trường cơ quan nhà nước cần lưu ý gì?

Quỳnh Trang 06 - 11 - 2017
Trang trí hội trường cơ quan nhà nước cần lưu ý gì?

Để trang trí hội trường cơ quan nhà nước bạn cần nắm rõ công năng, tác dụng của hội trường cơ quan nhà nước trước khi lên ý tưởng triển khai.

1. Mục đích trang trí hội trường

Bạn phải hiểu rõ công năng, tác dụng của hội trường cơ quan nhà nước trước khi tiến hành trang trí nó.  Trước hết, hội trường chính là căn phòng rộng dành cho các hoạt động chung của các cơ quan và đơn vị. Không gina này cần đảm bảo tính lịch sự, trang trọng, không được quá màu mè hoặc rườm rà, càng đơn giản, thanh lịch càng tốt.

Kết cấu của hội trường sẽ bao gồm sân khấu được trang trí trang trọng, thường được thiết kế cao hơn nền hội trường, có lối lên xuống. Bên dưới của hội trường sẽ được sắp xếp các dãy bàn, ghế dành cho đại biểu cùng những người tới dự.

Để trang trí sân khấu thành công, chúng ta cần tìm hiểu mục đích của buổi lễ là gì như: đại hội, lễ kỉ niệm, hội nghị, lễ tổng kết, tọa đàm,... Tuy nhiên có những lưu ý chung sẽ là trang trí hội trường cơ quan cần đảm bảo vừa phù hợp, đẹp mắt, vừa phải trang trọng.

Tông trắng làm chủ đạo trong trang trí hội trường

Một hội trường trang trí bằng tông trắng làm chủ đạo

2. Nội thất hội trường cơ bản trang trí sân khấu cơ quan nhà nước

Những thiết bị nội thất hội trường cần có để trang trí sân khấu sẽ bao gồm: phông, rèm, Quốc kỳ, bục và tượng Bác Hồ, khẩu hiệu, biểu tượng, bục phát biểu, bàn trang trí để hoa, phần thưởng, chậu cảnh… Tuỳ theo nội dung buổi lễ để chọn hình ảnh, cách trang trí cho phù hợp. Luôn ghi nhớ, hội trường cơ quan nhà nước đòi hỏi rất cao về sự chuẩn mực, trang trọng.

Những vật dụng cơ bản của sân khấu hội trường cơ quan nhà nước

Nội thất hội trường cơ bản trang trí sân khấu cơ quan nhà nước

3. Nguyên tắc bài trí sân khấu hội trường cơ quan nhà nước

Trước khi đi vào những quy định cần thiết trong thiết kế hội trường cơ quan bạn nên tìm hiểu qua về các Cách trang trí hội trường đạt tiêu chuẩn không gian, mục đích sử dụng của cơ quan, đơn vị tổ chức.

Về quy định bài trí sân khấu hội trường cơ quan nhà nước: chiều rộng của sân khấu hội trường được quyết định bởi các hoạt động sẽ diễn ra bên trong của chính sự kiện đó. Ví dụ: Số lượng người tối đa sẽ lên sân khấu, bàn ghế sẽ được bố trí trên sân khấu sao cho hợp lý...

Tầm nhìn của sân khấu cùng là vấn đề cần được tính toán kỹ lưỡng. Sân khấu là nơi hướng đến của mọi tầm nhìn trong hội trường, vì vậy, khi quyết định đến vị trí của sân khấu ở đâu phải tính cả khả năng này. Tất cả khán giả ở mọi ghế ngồi đều có thể nhìn rõ và bao quát sân khấu.

Bởi vậy, việc lựa chọn các đơn vị thi công cùng các nội thất đi kèm phù hợp trở nên vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm chuyên thi công ghế hội trường Hòa Phát từ noithathoaphat.pro, khi trang trí sân khấu, cần để ý tối đa đến ghế ngồi bên dưới để tạo ra tính đồng bộ.

Trang trí phông rèm

Phải phối hợp màu sắc của phông sao cho hài hòa nhưng phải thật bắt mắt, thể hiện đúng bản chất của buổi lễ, hội.

Chọn phông rèm cần phải: đảm bảo tính trang nghiêm, màu sắc phù hợp, chất liệu đảm bảo với tiêu chuẩn của một hội trường thuộc cơ quan nhà nước.

Tìm hiểu nguyên tắc bài trí sân khấu hội trường cơ quan nhà nước

Tìm hiểu nguyên tắc bài trí sân khấu hội trường cơ quan nhà nước

Bục phát biểu

Bục phát biểu là một vật dụng vô cùng quan trọng trong hội trường ngày nay, nó gắn liền với bục tượng bác và là vật dụng dễ di chuyển, cất giữ, tiện dụng trong các sự kiện lớn, nhỏ.

Khi bài trí bục phải đảm bảo khi nhìn từ sân khấu xuống bục nằm ở góc bên phải gần sát mép sân khấu.

Vị trí băng cờ

Vị trí băng cờ nằm ở bên trái phông hậu, chiếm khoảng gần 1/3 tổng chiều dài phông hậu. Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu

Khung chữ biểu tượng

Khung chữ và biểu tượng luôn nằm dưới sao vàng, bên phải phông và cao hơn đầu người phát biểu.

Bục tượng Bác

Bục tượng Bác là một điểm nhấn đẹp của nội thất hội trường, làm con cháu đời sau luôn nhớ về và học tập theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bục đặt tượng Bác Hồ đặt sát và cùng trục với dải cờ đỏ sao vàng.

Bục tượng Bác Đức Khang DKTB-01 thiết kế tinh xảo và màu sắc đẹp mắt

Bục tượng Bác Đức Khang DKTB-01

Bàn trang trí

Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu.

Đèn sân khấu

Đèn sân khấu sẽ trang hoàng tùy thuộc từng sân khấu nhưng sẽ phải đặt sao cho ánh sáng được bao trùm toàn bộ.

Để thể hiện sự uy nghiêm, lịch sự, trang trọng, việc trang trí hội trường cơ quan nhà nước cũng cần phải lưu ý và tuân thủ một số nguyên tắc trên.

4. Một số công trình nội thất hội trường đã thi công và trang trí

Hội trường TC5 Bộ Công an Hà Nội

Thời gian thi công: 65 ngày bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2010

Hạng mục: lắp đặt vách ốp tiêu âm, thi công khu vực sân khấu, lắp đặt ghế hội trường, thảm trải sàn cung như hệ thống thạch cao và đèn chiếu sáng.

Địa điểm: Hà Nội

Trang trí hội trường TC5 Bộ Công an Hà Nội
Trang trí hội trường TC5 Bộ Công an Hà Nội

Toàn bộ hội trường lắp đặt mẫu ghế WH208-1 màu đỏ có phần đệm ngồi và lưng ghế làm từ đệm mút đúc lạnh êm ái, đàn hồi cao, không bị sụt lún, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người ngồi. Phần chân ghế sử dụng chất liệu thép sơn tĩnh điện bền bỉ, chịu lực tốt, chống han gỉ theo thời gian.

Để biết giá thành sản phẩm, mời bạn theo dõi tại Báo giá ghế hội trường kiểu dáng đẹp và sang trọng

Trang trí, thiết kế phòng giao ban, phòng truyền thống Cục C25

Thời gian thi công: Gói gọn trong 50 ngày từ tháng 4 năm 2016 đến tháng 6 năm 2016.

Hạng mục: thiết kế phòng giao ban, phòng truyền thống

Trang trí, thiết kế phòng giao ban, phòng truyền thống Cục C25
Trang trí, thiết kế phòng giao ban, phòng truyền thống Cục C25

Kiểu ghế được sử dụng trong hội trường cục C25 là TC04B - một trong những mẫu ghế hội trường giá rẻ của Hòa Phát được rất nhiều đơn vị ưa chuộng và lựa chọn. Ghế có phần tay vịn ốp gỗ tự nhiên sang trọng, lưng ghế dày dặn, thiết kế lưng cao để người ngồi ngả về phía sau. Không gian hội trường trở nên sang trọng hơn khi lắp đặt mẫu ghế này.

Hội trường Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình

Thời gian thi công: 45 ngày

Hạng mục: Thiết kế hội trường Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình

Địa điểm: Quảng Bình

Trang trí hội trường Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình
Trang trí hội trường Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình

Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ.