Tìm hiểu về kích thước bục tượng Bác – bục phát biểu


Tìm hiểu cấu tạo, kích thước bục tượng Bác

Kiểu dáng:

Đa phần các mẫu bục tượng Bác Hòa Phát có thiết kế tựa dáng đài sen, mang ý nghĩa biểu trưng cho vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của chúng ta.

Có thể chọn kiểu trang trí bề mặt bục truyền thống đó là kiểu đắp vân nổi hay hình hoa sen, nhấn nhá bằng các đường chỉ trang trí khác màu tạo sự sang trọng, lịch sự cho không gian. Hoặc phá cách hơn bằng các trang trí dán giấy vân đốm mang lại vẻ đẹp nổi bật và khác biệt.

Bục tượng Bác phải đảm bảo được tính tôn nghiêm và trang trọng. Bục thường có kiểu dáng khá đơn giản, nhưng được thiết kế cầu kì với đường nét tinh tế, sắc sảo, kết hợp với những chi tiết hoa văn trang trí công phu như dán, hoặc khắc hình hoa sen, ngọn đuốc, để nhấn mạnh thêm vẻ trang nghiêm, thanh lịch và sang trọng cần có.

Bục tượng Bác Đức Khang DKTB-01 nổi bật với thiết kế tinh xảo và màu sắc đẹp mắt

Bục tượng Bác Đức Khang DKTB-01 nổi bật với thiết kế tinh xảo và màu sắc đẹp mắt phù hợp hội trường sang trọng

Để tạo nên một hội trường chuyên nghiệp ngoài việc lựa chọn thiết bị nội thất hội trường thì vấn đề thiết kế và xử lý âm thanh đóng vai trò quyết định tới thành công của một hội trường. Bạn đọc tham khảo:

Màu sắc:

Màu sắc của bục tượng Bác thường là các tông màu trầm như màu nâu đỏ, nâu đỏ kết hợp với đường chỉ đen một cách tinh tế phù hợp với không gian hội trường nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và độ sang trọng.

Chất liệu:

Để tạo sự đồng bộ và chuyên nghiệp cho căn phòng thì khi lựa chọn bục tượng Bác nên chọn loại bục có chất liệu tương đồng với vách ngăn hội trường.

Hiện nay ngoài chất liệu gỗ tự nhiên truyền thống, bục tượng Bác còn được sản xuất từ gỗ công nghiệp, dán giấy vân đốm trang trí, hoặc được sơn phủ cầu kì, để tạo độ bóng đẹp, độ bền cao, mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm cho sản phẩm. Sơn PU là kỹ thuật thường được sử dụng cho các thiết kế bục tượng Bác. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về kỹ thuật sơn này tại Kỹ thuật sơn PU.

Kích thước:

Yêu cầu về kích thước bục tượng Bác phải đạt chuẩn 800mm x 600mm x 1200mm vì khi ngồi phía dưới nếu cao quá sẽ che khuất tầm nhìn tượng Bác hoặc thấp quá làm giảm vẻ uy nghiêm, bề thế và sang trọng.

Bố trí bục tượng Bác trên sân khấu hội trường:

Chúng ta nên đặt bục tượng Bác ở vị trí dưới và giữa cờ Đảng, quốc kỳ. Việc sắp xếp phải đảm bảo khi đặt tượng Bác sẽ không che đi lá cờ. Đồng thời cũng nên điều chỉnh độ cao của vị trí treo lá cờ để đảm bảo tiêu chuẩn trên.

Tìm hiểu cấu tạo, kích thước bục phát biểu

Tiêu chuẩn thiết kế bục phát biểu

Kích thước tiêu chuẩn của bục phát biểu với chiều rộng bục đều là 800mm, chiều sâu 600mm và chiều cao là 1200mm. Những con số này đều đã được tính toán kỹ lưỡng dựa vào chức năng sản phẩm, yêu cầu tối đa của người sử dụng cũng như vóc dáng, tư thế người đúng phát biểu.

Hiện nay bục phát biểu có thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau nhưng cần phải đảm bảo được kích thước chuẩn, sự cân đối và mang tính sang trọng, lịch sự.

Có rất nhiều kiểu bục cho bạn lựa chọn như phần thân hình trụ có đường kính nhỏ, loại bục có thân hình chữ nhật, vát xuôi… Mỗi mẫu bục phát biểu lại có những kiểu trang trí riêng nhưng cũng không quá cầu kỳ nhằm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-07 bề mặt phủ Veneer sơn PU 3 lớp

Bục phát biểu Đức Khang DKPB-07 bề mặt phủ Veneer sơn PU 3 lớp

Để bục phát biểu có chất lượng và thể hiện được sự trang trọng, lịch sự cho hội trường thì nên được sản xuất hoàn toàn từ gỗ công nghiệp sơn PU cao cấp. Các loại gỗ công nghiệp hiện nay đã được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên cực kỳ bền bỉ và bạn không phải lo lắng về tình trạng bị mối mọt, co ngót, biến dạng dù có sử dụng một thời gian dài.

Bố trí bục phát biểu trên sân khấu hội trường

Việc bố trí bục phát biểu không chỉ giúp cho người phát biểu thấy tư tin có thể truyền đạt rõ ràng, mạch lạc thông điệp mà mọi người bên dưới có thể tiếp nhận thông tin một cách tốt nhất, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian, góp phần vào thành công của sự kiện.

Có hai cách bố trí bục phát biểu thông dụng. Thứ nhất là đặt bục được đặt ở giữa sân khấu, thứ hai là đặt bục ở phía góc phải của của sân khấu. Vị trí đặt bục cần đảm bảo phải không bị khuất tầm nhìn, tất cả các vị trí người ngồi bên dưới đều có thể quan sát được và bục cũng không cản trở những chi tiết quan trọng của sân khấu hội trường ở phía sau.

Tìm hiểu thêm Kích thước tiêu chuẩn cho hội trường đa năng

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found