Kích thước tiêu chuẩn cho hội trường đa năng


 Vì sao kích thước của hội trường đa năng cần đạt chuẩn?

Thiết kế hội trường đa năng là hội trường dành cho mọi hoạt động như: Hội nghị quan trọng, hội thảo, liên hoan văn nghệ. Hầu hết các hội trường hiện nay đều có mục đích sử dụng nhiều chức năng như vậy, do chúng ta chưa có nhiều kinh phí để xây dựng các hội trường chuyên biệt. Tất nhiên, không phải là không có.

Chính vì vậy việc thiết kế nội thất hội trường cần nhắm tới mục đích sử dụng đa chức năng, kích thước của nội thất hay không gian cần đảm bảo phù hợp với mọi lễ nghi, hoạt động, dù cho hội trường có đông hay ít người tham gia.

Kích thước tiêu chuẩn cho hội trường đa năng

Kích thước vừa phải, hợp lý sẽ tạo nét hài hòa, đẹp mắt cho không gian, xây dựng hình ảnh đẹp cho một đơn vị hay cơ sở nào đó.

Chọn lựa kích thước không quá lớn hoặc không quá nhỏ còn giúp hội trường có thể bài trí được nhiều nội thất hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Tham khảo: Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn họp cho văn phòng của mình, hãy tham khảo những mẫu bàn họp giá rẻ của nội thất 190. Với thiết kế hiện đại, thanh lịch chắc chắn sẽ làm không gian phòng họp của bạn trở nên sang trọng hơn.

Những tiêu chuẩn kích thước dành cho hội trường đa năng

1. Kích thước ghế: Đối với các hội trường đa năng 200, 300, 500 chổ ngồi hay hội trường nhỏ thì chiều rộng (khoảng cách thông giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm. Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm. Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm. Nên dùng các loại ghế dãy với chân bám cố định để đảm bảo hàng lối của hội trường luôn ngay ngắn. Sử dụng đệm lật là giải pháp thông minh giúp di chuyển dễ dàng mà không gây tiếng ồn trong không gian chung. Các hàng ghế trên cùng dành cho đại biểu có thể kết hợp với các mẫu bàn hội trường để tạo sự trang trọng và thoải mái.

2. Khoảng cách lối đi giữa các ghế: Bên phải, kích thước nên lớn hơn hoặc bằng 45cm đối với phòng khán giả cỡ B trở lên và lớn hơn hoặc bằng 40cm đối với phòng khán giả cỡ C trở xuống. Đối với những chỗ ngoài dành cho đối tượng đại biểu cao cấp hoặc đối tượng đặc biệt (ví dụ như người có khuyết tật), phải bố trí ít nhất 1/3 số ghế hàng đầu có thể tháo rời ra được để có thể di chuyển thuận tiện. Có thể chừa khoảng cách ít nhất 3,2m từ hàng ghế đầu tới lan can hố nhạc để sắp xếp chỗ ngồi cho những đại biểu này.

Kích thước tiêu chuẩn cho hội trường đa năng

3. Kích thước khoảng trống quanh sân khấu: Sân khấu là nơi biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc hoặc bạn có thể nhìn thấy những đại biểu đứng bên bục phát biểu thể hiện ý kiến của mình. Do đó kích thước khoảng trống cần vừa đủ để người bên dưới có tầm nhìn đầy đủ: Hai bên sân khấu có không gian mỗi bên 4m để đặt giá đèn chiếu, các ca bin thay nhanh trang phục. Phía sau cần có đường dẫn cho nhân viên tổ chức qua lại. Đường này có chiều rộng lớn hơn hoặc bằng 1,2m. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham khảo các cách trang trí hội trường khoa học khác bạn có thể tham khảo Tại đây

4. Kích thước của cánh gà: Đây là nơi mà bộ phận hậu cần hoạt động nhiều, do đó diện tích hay kích thước tương đương sân khấu chính, chiều cao cũng bằng chiều cao miệng sân khấu cộng thêm 2,4m, đủ để lùi các bài trí phông cảnh từ sân khấu chính ra phía sau không có kết cấu cố định ngăn cản.

Cũng giống như các hội trường đa năng 200, 300, 500 chổ ngồi đối với những hội trường nhỏ thì chọn nội thất như thế nào? Kích thước khiêm tốn, số lượng ít hay kiểu dáng sơ sài. Bài viết Cách chọn nội thất cho hội trường nhỏ sẽ giúp bạn làm nổi bật không gian hội trường với nội thất đẹp, sang trọng chỉ cần những bí quyết về cách chọn đơn giản dưới đây.

Với những tiêu chuẩn về kích thước này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi thiết kế hội trường đa năng hiện đại và tiện dụng.

Nếu hội trường có thiết kế nhỏ, bạn có thể tham khảo ngay Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found