Thiết kế hội trường đa năng cho trường đại học cần chú ý điều gì?

Đối với việc thiết kế hội trường đa năng dù có quy mô lớn hay nhỏ thì việc tìm hiểu kỹ các yếu tố về kích thước, kết cấu trước khi thiết kế cũng là điều tối quan trọng. Dựa trên các yếu tố này, chúng ta sẽ lựa chọn được các sản phẩm nội thất vừa ý như: bàn ghế hội trường, các vật dụng trang trí hội trường, hệ thống âm thanh, ánh sáng… Những chi tiết này khi kết hợp lại tạo nên không gian cực kỳ ấn tượng và sử dụng thuận lợi nhất.

Hệ thống âm thanh, ánh sáng cho hội trường đa năng của trường đại học

Hình dạng phòng và tỉ lệ kích thước có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng âm thanh, ánh sáng. Các phòng có dạng hình hộp chữ nhật tiện lợi trong việc xây dựng và sử dụng. Làm sao để tạo một không gian vừa sáng vừa thoáng trong một môi trường khép kín, có sức chứa lớn như hội trường đại học? Làm thế nào để xử lý âm thanh mang lại khả năng nghe rõ nhất và chất liệu có thể đáp ứng được tính bền vững với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với ý tưởng chung của thiết kế khán phòng?

Giải quyết vấn đề này, khi thiết kế hội trường, bước đầu tiên là ta phải chọn đúng tỉ lệ các kích thước giữa 3 chiều: dài, rộng, cao của phòng và sau đó xử lý đúng hình dáng các bề mặt trong phòng thì trên cơ bản ta có thể tránh được những thiếu sót về chất lượng âm thanh và ánh sáng.

Chọn và bố trí trang thiết bị âm thanh không phù hợp tỉ lệ kích thước phòng dẫn đến chất lượng âm thanh không đảm bảo thì có thể phải chi phí trang âm khắc phục gây lãng phí rất lớn. Lúc đó ngay cả việc bố trí vật liệu tiêu âm cũng không còn tác dụng.

Một hội trường đa năng phải đáp ứng được các yêu cầu như đảm bảo chất lượng âm thanh cao cấp cho các chương trình từ ca nhạc nghệ thuật đến hội nghị, hội thảo và các sự kiện khác. Thiết kế phải hiện đại; nội thất tiện nghi cao cấp tương xứng với một hội trường sang trọng; tuổi thọ cao, sử dụng ổn định và an toàn.

Thiết kế nội thất hội trường không chỉ đòi hỏi cao về tính sáng tạo mà còn đặc biệt chú trọng đến khâu xử lý âm thanh để đem lại chất lượng nghe tốt nhất cho khán giả. Do đó, các giải pháp cách âm và tiêu âm luôn được các kiến trúc sư cân nhắc rất kỹ.

Nội thất hội trường đa năng của trường đại học

Tại trường đại học, thiết kế nội thất hội trường cần sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, vì vậy mà chúng ta không thể rập khuôn một mẫu hội trường nào đó bởi có thể phù hợp với mục đích này lại thiếu sót với mục đích khác. Với những hội trường có mục đích sử dụng chỉ cho các cuộc hội họp, giao lưu, giải trí… có thể lựa chọn những nội thất vừa phải, không cần quá cao cấp và phải được thiết kế đồng bộ. Ví dụ, những hàng ghế hội trường có kích thước như nhau, được làm từ chất liệu tiêu chuẩn nhằm giúp duy trì độ bền, sử dụng lâu dài.

Nhưng ở đây, hội trường đa năng của trường đại học cũng cần sẵn sàng trang bị để phù hợp với các nghi lễ mang tính chất quốc gia chẳng hạn như đón nhận bằng khen, danh hiệu của Nhà nước trao tặng. Cho nên nội thất hội trường cũng không được quá đơn giản, có thể sử dụng thêm một số loại vách ốp gỗ với hoa văn trang trí cổ điển để giúp phòng hội trường trở nên trang trọng, lịch sự hơn nhằm đón tiếp các đại biểu, khách mời quan trọng đến đây.

Chất lượng nội thất hội trường rất quan trọng. Vẻ tiện nghi, hiện đại sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người tham gia hội nghị, tạo bầu không khí làm việc năng động và đạt hiệu quả công việc cao nhất. Nội thất được lựa chọn tỉ mỉ với các mẫu hiện đại, cách sắp xếp bàn ghế hội trường khoa học mang đến sự thoải mái nhất cho khách mời, sinh viên đến tham gia.

Giống như các loại nội thất trường học khác, bàn ghế hội trường ngày càng được chú ý hơn. Một chiếc bàn dài với gỗ cao cấp, hiện đại; ghế hội trường bọc sofa êm ái là một lựa chọn tốt nhất dành cho nội thất hội trường. Thoải mái, tự tin trong thời gian dài của cuộc họp sẽ khiến cho người tham dự có nhiều ý tưởng và sáng kiến mới.

Màu sắc phòng hội trường đa năng của trường đại học

Thẩm mỹ là một yếu tố không thể bỏ qua. Sự lệch lạc về phong cách thiết kế và màu sắc trong hội trường sẽ khiến cho không gian trở nên kém tinh tế, thiếu đi sự trang trọng cần có. Chẳng hạn nếu bạn lựa chọn bàn gỗ Veneer mang vẻ đẹp tự nhiên mà lại lựa chọn sàn hội trường đá hoa màu sắc lòe loẹt vừa làm mất tính thẩm mỹ cho không gian, khiến cho căn phòng trở nên kệch cỡm, không phù hợp. Do vậy khi thiết kế nội thất hội trường, bạn nên chú ý đến màu sắc, kích thước để hòa hợp với không gian chung. Trong thời đại kinh tế thị trường mọi điều đều hướng tới việc tạo ra chi phí thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Vì thế, thiết kế hội trường ngày nay sử dụng vách ngăn di động Hòa Phát để tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại địa chỉ Website:https://vachnganvietnam.vn

Lối đi lại

Lối đi lại trong không gian thiết kế hội trường sang trọng là một trong những yếu tố mà khách mời, đại biểu sẽ để ý và có cảm nhận sơ bộ về hội trường của bạn, nếu muốn tạo ấn tượng tốt thì nên thiết kế lối đi gọn gàng, có độ rộng hợp lý và được trang trí theo đúng phong cách nội thất bên trong hội trường.

Một số gợi ý cần tránh trên đây khi thiết kế hội trường cao cấp cho các bạn, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích, nếu còn nhiều vấn đề muốn được giải đáp thêm, hãy liên hệ ngay với Nội thất Miền Bắc để được các kiến trúc sư hỗ trợ.

Là một doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong ngành tư vấn, thiết kế nội thất, Đức Khang đã thi công nhiều dự án thiết kế hội trường đa năng, tạo được uy tín với khách hàng. Bên cạnh sản xuất, nội thất Đức Khang cung cấp nội thất hội trường, nội thất trường học từ các thương hiệu hàng đầu đáp ứng mọi nhu cầu trang thiết bị nội thất của khách hàng nói chung và các cơ sở giảng dạy nói riêng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found