Cách bố trí ghế hội trường cho những không gian nhỏ


1. Cách lựa chọn ghế hội trường cho không gian nhỏ

Việc lựa chọn ghế hội trường cần dựa vào loại không gian sẽ đặt nó như thế nào, bạn không thể lấy những chiếc ghế rạp chiếu phim mà đưa vào hội nghị được. Vì vậy, khi lựa chọn ghế hội trường, chúng tôi chia thành các không gian như sau:

– Không gian hội trường dành cho hội nghị hay các cuộc hội thảo

Những không gian này đòi hỏi sự sang trọng, trang nghiêm, vì vậy cần lựa chọn những mẫu ghế hội trường có tông màu trầm như màu đỏ, xanh lam, màu đen.  Để đảm bảo cho sức khỏe của những người ngồi họp, nên lựa chọn những dòng ghế hội trường cao cấp và những mẫu ghế hội trường nhập khẩu là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Những mẫu ghế hội trường nhập khẩu được bọc vải nỉ, đệm mút bên trong được đúc lạnh nên rất êm ái, không có hiện tượng bị xẹp lún và đặc biệt là đảm bảo tính thẩm mỹ. Khung ghế được làm từ thép sơn tĩnh điện hoặc gang đúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu ghế khác của nội thất Hòa Phát.

– Không gian hội trường cho các trường học

Không gian hội trường trường học không phải chỉ dành cho các đối tượng là giáo viên và nhân viên trong trường mà còn phục vụ cả học sinh nữa. Vì vậy, không nên lựa chọn những mẫu ghế trông quá trang nghiêm mà nên có sự trẻ trung và hiện đại trong đó. Bạn có thể chọn các mẫu ghế có thiết kế đơn giản, màu sắc đẹp mắt với các màu xanh, trắng, vàng…..Tùy khả năng tài chính của từng trường mà sẽ có những mẫu ghế tương ứng cho trường lựa chọn. Ngoài ra. do không gian hội trường bị hạn chế về mặt diện tích, nên những mẫu ghế lựa chọn có thể là ghế rời để dễ dàng cho việc dọn dẹp, cất đi khi không sử dụng và dễ dàng sắp xếp ghế tùy vào lượng người tham gia.

Nên lựa chọn ghế hội trường theo mục đích sử dụng của từng không gian

Nên lựa chọn ghế hội trường theo mục đích sử dụng của từng không gian

2. Cách sắp xếp ghế cho không gian hội trường nhỏ

Trong thiết kế hội trường, người ta thường có hai kiểu sắp xếp chỗ ngồi cơ bản là kiểu ngồi tập trung và kiểu nhiều lối đi. Tuy nhiên, đối với hội trường nhỏ thì chỉ nên áp dụng kiểu sắp xếp chỗ ngồi nhiều lối đi. Kiểu sắp xếp này sẽ đảm được sự thuận tiện, linh hoạt cho mọi người trong việc di chuyển cũng như khiến cho bố cục trong phòng hài hòa hơn.

Theo nguyên tắc sắp xếp thì một dãy ghế hội trường tối đa sẽ có 14-16 chỗ với lối vào và lối đi cả hai đầu, còn đối với Đức Khang thì dãy ghế thường tối đa là 12 chỗ ngồi. Nếu chỉ có duy nhất một lối đi thì dãy ghế chỉ nên giới hạn ở 7-8 chỗ. Kích thước ghế của mỗi hãng là khác nhau, vì vậy trước khi mua ghê, cần tính sẵn kích thước cho một hàng ghế là bao nhiêu. 

Khoảng cách giữa các ghế trong cùng một hàng có thể từ 560-600mm. Kích thước này được đo từ trung tâm chân đỡ ghế này với ghế khác. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cũng cần được tính toán. Kích thước này được đo từ lưng ghế trước đến lưng ghế sau và kích thước tối thiểu thường được sử dụng là 900 mm. Khoảng cách này cung cấp một khoảng không gian vừa đủ giữa đầu gối của người ngồi và phía sau ghế trong hàng kế tiếp.

Trong một dãy ghế, không nên vượt quá 15 hàng ghế để đảm bảo sự hài hòa cho không gian cũng như những người ngồi hàng ghế cuối vẫn có thể quan sát được diễn biến phía trên.

Cách bố trí ghế hội trường cho không gian nhỏ

Cách bố trí ghế hội trường cho không gian nhỏ

>>>Mời bạn xem thêm các tin liên quan khác:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi trong việc sắp xếp ghế hội trường cho không gian nhỏ. Hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích cho bạn. 

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found