Tiêu chuẩn hệ thống ánh sáng trong nội thất hội trường

Đức Khang Funiture 17 - 06 - 2015
Hệ thống ánh sáng trong nội thất hội trường

Bên cạnh thiết bị nội thất, khả năng xử lý âm thanh, yếu tố ánh sáng cũng góp phần rất lớn tới chất lượng, thành công của hội trường. Ánh sáng là phụ kiện làm nền cho những sản phẩm nội thất khác.Chính vì cây, cần đảm bảo việc phân bố ánh sáng đều, đủ và rộng, tránh sự phân bổ thiếu khoa học gây tình trạng bị đau mắt do thiếu ánh sáng, hoặc ánh sáng quá chói, quá tối.

Để phân chia sắp xếp một cách hợp lý hệ thống ánh sáng trong hội trường đòi hỏi người thiết kế phải tinh tế dựa trên diện tích của mỗi phòng để phân bổ nguồn ánh sáng phù hợp. Có nhiều cách để sử dụng ánh sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên là một lợi thế, nhưng đôi khi ánh sáng tự nhiên không đủ, độ sáng yếu, hoặc ánh sáng tự nhiên quá nhiều gây ra những ảnh hưởng xấu như chói, lóe… Để khắc phục những khuyết điểm này, sử dụng hệ thống đèn điện là một gợi ý không thể bỏ qua…

Hệ thống ánh sáng trong nội thất hội trường

Ánh sáng được phân bố đều đặn

Ngoài thiết kế hội trường, quý khách có thể tham khảo giải pháp nội thất văn phòng phù hợp dành cho công ty, doanh nghiệp tại noithatduckhang.com.vn.

Hội trường là nơi tụ họp của nhiều người, nơi diễn ra những cuộc họp, sự kiện tùy theo tính chất mức độ mà chúng ta nên lựa chọn những loại đèn khác nhau: Dùng đèn pha nền để chiếu sáng, thêm ánh sáng, đèn led và chớp cho những chương trình văn nghệ và một số thiết bị hỗ trợ đèn khác như: Máy phun khói, bong bóng…

Hệ thống ánh sáng trong nội thất hội trường giữ vai trò quan trọng nó không chỉ cung cấp ánh sáng cho hội trường mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho người nhìn.

Hệ thống ánh sáng trong nội thất hội trường

Hệ thống đèn ô vuông đẹp mắt

Ánh sáng được chiếu ra từ nhiều hướng khác nhau nhưng chủ yếu được phát ra từ các bên đối xứng hoặc từ 4 phía, hoặc chỉ hướng đến phần mục trên sân khấu. Ánh sáng hội trường cần đảm bảo việc phân bố đều, đủ và rộng, tránh sự phân bổ thiếu khoa học khiến người nhìn bị đau mắt do thiếu ánh sáng, hoặc ánh sáng quá chói, quá tối. Xem thêm: Bí quyết bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng cho hội trường

Chú ý đến phần không gian phía dưới hội trường, đây là phần không gian ít được lưu ý nhất, có thể bạn sẽ bị quên lãng khi không sắp xếp những chiếc đèn điện, hoặc sử dụng những loại đèn có công suất ánh sáng yếu, không đủ tỏa sáng, điều đó nên khắc phục bởi sự cân bằng của hệ thống ánh sáng là điều vô cùng cần thiết.

Khi ánh sáng trong hội trường được phân bổ một cách đều đặn thì mặc nhiên sẽ tạo điều kiện cho mắt người nhìn và toàn bộ cảnh hội trường cho dù bạn có ngồi cách xa.

Tham khảo thêm: