Cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản ghế hội trường chân gỗ tự nhiên

Quỳnh Trang 19 - 04 - 2018
Cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản ghế hội trường chân gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là lựa chọn đầu tiên và đến nay vẫn được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là trong những không gian trang trọng như hội trường. Không chỉ bền chắc và cổ điển, gỗ còn có nhiều lựa chọn về màu sắc và kiểu dáng. Cùng tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản ghế hội trường chân gỗ tự nhiên sau đây.

Tiêu chí lựa chọn ghế hội trường chân gỗ tự nhiên

- Thông qua màu sắc:

Khi chọn ghế hội trường chân gỗ nên chú ý đến màu sắc gỗ, vân bên ngoài của gỗ, điều này thể hiện rõ nguồn gốc ghế là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Vân gỗ càng rõ nét càng chứng minh chất lượng gỗ tốt. Chỉ những cây gỗ lớn, lâu năm mới cho ra sản phẩm có những đường vân sắc nét và đẹp. Gỗ công nghiệp thì chất lượng phụ thuộc vào công nghệ ép các lớp khác nhau. Phần gỗ bên ngoài phải dùng gỗ Veneer với đường vân thật, màu sắc rõ ràng.

Ghế hội trường chân gỗ cao cấp

Ghế hội trường chân gỗ cao cấp

- Thông qua trọng lượng:

Đồ gỗ thường nặng hơn các chất liệu khác, và càng nặng thì càng thể hiện chất liệu gỗ bền tốt. Gỗ bền chắc và nặng thì dù sử dụng trong thời gian dài cũng không bị gãy hay lung lay, biến dạng. Đặc biệt với những dòng ghế hội trường đa năng, thường xuyên yêu cầu thay đổi, di chuyển trong cách bài trí thì những chiếc ghế nặng sẽ giảm thiểu tốt đa sự cố khung chân bị hỏng hóc hay yếu đi trong quá trình di chuyển. Một bật mí nhỏ từ các nhà sản xuất đồ nội thất gỗ uy tín là ghế hội trường chân gỗ tự nhiên có trọng lượng lớn hầu hết là độ cứng cao, gỗ già hoặc độ sắc nét. Dòng ghế này rất bền, hoàn toàn “miễn nhiễm” với sự ăn mòn của mối mọt. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam thì ghế gỗ chất lượng tốt sẽ bền hơn rất nhiều.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn, vệ sinh và bảo quản ghế hội trường bằng gỗ tự nhiên

- Thông qua cách kết hợp với những vật liệu khác:

Bên cạnh việc sản xuất những chiếc ghế gỗ 100%, những dòng ghế hội trường cao cấp hiện nay thường sẽ kết hợp nhiều chất liệu khác nhau trong cùng một sản phẩm, ví dụ ghế hội trường chân gỗ kết hợp với gang, thép chống gỉ, nhựa cao cấp… vừa tăng độ bền vừa tăng tính thẩm mỹ. Việc kết hợp chất liệu khi sản xuất như thế này tăng thêm thẩm mỹ cho không gian, tạo ra một hội trường vừa truyền thống lại vừa hiện đại, vừa bền, đẹp mang lại nét đẹp sang trọng nhưng cũng rất tiện nghi. Tuy rằng có nhiều chất liệu bền hơn gỗ rất nhiều, ví dụ như sắt và gang chịu lực rất tốt, nhưng chúng lại không thể thay thế hoàn toàn ghế gỗ bởi làm như vậy sẽ mất đi sự thân thiện, sự sang trọng và kiểu cách đối với không gian và với người sử dụng. Do đó, để đáp ứng với nhiều tiêu chí khác nhau của không gian hội trường, bạn nên chọn những mẫu ghế có sự kết hợp giữa gỗ với các chất liệu khác.

Việc bảo quản tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ đáng kể cho ghế hội trường chân gỗ

Việc bảo quản tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ đáng kể cho ghế hội trường chân gỗ

 

Bảo quản ghế hội trường chân gỗ bền đẹp

- Để bảo quản tốt đồ nội thất gỗ nói chung và ghế hội trường chân gỗ nói riêng bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo, tránh ẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước. Vào những ngày độ ẩm không khí quá cao, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để ổn định độ ẩm trong không khí khoảng 50%.

- Không nên đặt đồ nội thất hội trường bằng gỗ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh cong vênh.

- Để bảo quản tốt khi vận chuyển nên bọc kỹ các chi tiết đồ gỗ đã tháo rời bằng giấy báo hay vải mềm. Nên hạn chế sự tiếp xúc của các vật nhọn lên đồ nội thất gỗ.

Bài viết cùng chủ đề: