Tìm hiểu về các loại chất liệu bọc ghế hội trường hiện nay


1. Chất liệu da

Da được coi là một trong những chất liệu sử dụng để bọc ghế hội trường phổ biến rộng rãi nhất hiện nay. Lí do da được lựa chọn lựa nhiều bởi chất liệu này có độ bền cao, mặt khác mang đến sự sang trọng và quyền uy cho những người sử dụng, phù hợp với tính chất các cuộc hội nghị quan trọng. Da dùng trong bọc ghế hội trường được chia làm 2 loại chính: Da thật và da công nghiệp, mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Ghế hội trường được bọc da sang trọng

Ghế hội trường được bọc da sang trọng

+ Ghế hội trường được bọc da thật mang đến giá trị thẩm mỹ cao, sản phẩm cũng có độ bền tốt hơn nhiều lần so với việc sử dụng da công nghiệp. Ưu điểm vượt trội trong việc sử dụng da thật để bọc ghế hội trường đó chính là càng sử dụng lâu thì da càng bóng và đẹp, không bị bám bụi hay có những mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên sử dụng chất liệu này để bọc ghế hội trường sẽ vô cùng tốn kém chi phí, đòi hỏi nhà đầu thư cần cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định.

+ Ghế hội trường được bọc bằng da công nghiệp được sử dụng rộng rãi và phổ biến bởi giá thành rẻ hơn nhiều lần so với việc bọc ghế bằng da thật. Hơn nữa màu sắc của da công nghiệp vô cùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, phù hợp với nhiều không gian hội trường khác nhau. Ghế hội trường bọc da công nghiệp cũng mang lại sự sang trọng cho người sử dụng. Nhược điểm của da công nghiệp đó là độ bóng không bền, sau một thời gian sử dụng phần da dễ bị bong tróc gây mất thẩm mỹ.

2. Vải nỉ chống cháy

Ngoài chất liệu bằng da thì vải nỉ chống cháy cũng là một trong những chất liệu phổ biến dùng để bọc ghế hội trường. Ưu điểm có thể coi là vượt trội nhất của chất liệu này đó chính là giá thành rẻ hơn so với các chất liệu thường dùng để bọc ghế hội trường. Mẫu mã và màu sắc của chất liệu này đa dạng, phong phú, đem lại không gian tươi mới. Ngoài ra, vải nỉ chống cháy còn có khả năng chống bắt lửa, không sinh ra những sợi bụi nên đảm bảo về sức khỏe cho người sử dụng. Ghế hội trường được bọc vải nỉ chống cháy rất thông thoáng, không gây bí bách, nóng bức cho người sử dụng khi ngồi trong thời gian lâu.

Ngoài những ưu điểm kể trên thì chất liệu vải nỉ chống cháy dùng để bọc ghế hội trường cũng có những hạn chế. Chất liệu này có tính bám bụi cao nên đòi hỏi phải vệ sinh, lau chùi thường xuyên để đảm bảo ghế luôn được sạch sẽ. Hơn nữa vải nỉ chống cháy dễ thấm nước gây ra mốc nên khi sử dụng người dùng nên hạn chế việc để nước uống hay thức ăn rơi vào.

Tham khảo:

3. Đệm bọc mút đúc lạnh

Ghế hội trường được bọc mút đúc lạnh

Ghế hội trường được bọc mút đúc lạnh

Đệm bọc mút đúc lạnh dùng để bọc ghế hội trường có rất nhiều ưu điểm. Thứ nhất là khả năng cách nhiệt tốt, đảm bảo ghế hội trường có thể thích nghi ở nhiều môi trường có nhiệt độ khác nhau. Thứ 2, vật liệu này có tính chống cháy, nếu dính lửa thì vẫn giữ nguyên được hình dáng. Ngoài ra, đệm bọc mút đúc lạnh có tuổi thọ cao, sử dụng trong thời gian dài thì bọc ghế vẫn không bị sụt lún, khả năng đàn hồi tốt, độ êm ái vẫn được đảm bảo như lúc mới sử dụng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found