7 Nguyên tắc cơ bản để bố trí phòng họp hợp phong thủy

Bố trí phòng họp hợp phong thủy sẽ giúp công ty có không gian làm việc hài hòa, mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý đến các bạn 7 nguyên tắc cơ bản để bố trí phòng họp hợp phong thủy.

Vị trí của phòng họp

Để bố trí phòng họp hợp phong thủy trước nhất phải lựa chọn vị trí đặt phòng họp trong không gian của công ty.

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng vị trí ở giữa hoặc cuối văn phòng là nơi thích hợp nhất để đặt phòng họp. Khi đặt văn phòng ở đây sẽ nâng cao hiệu quả của các cuộc họp, tỉ lệ thành công cao và mang nhiều tài vận cho công ty hơn.

Vị trí đặt bàn họp ảnh hưởng tới vận khí và phong thủy của công ty

Vị trí đặt bàn họp ảnh hưởng tới vận khí và phong thủy của công ty

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng khi khách vào công ty sẽ mang theo nhân khí, trong quá trình họ di chuyển từ cửa đến phòng họp qua đường đi thông qua tất cả các phòng, bộ phận của công ty thì nhân khí sẽ được hấp thụ và tích tụ trong văn phòng.

Không nên đặt phòng họp nằm sát cửa chính bởi khách sẽ trực tiếp mang nhân khí vào phòng họp làm lượng tài lộc sẽ giảm đáng kể.

Lựa chọn kiểu dáng bàn phòng họp

Khi lựa chọn bàn cho phòng họp nên chọn các kiểu bàn hình tròn hoặc bàn hình bầu dục, nếu do một số lý do phải dung bàn chữ nhật thì nên có viền ở 4 góc để không có sát khí tại 4 góc.

Những kiểu bàn kể trên sẽ giúp cho những người tham gia dễ dàng đưa ra những ý tưởng mới, họ luôn có tâm lý bình đẳng và dễ đi đến một quan điểm chung. Bạn có thể xem chi tiết tại bài viết: Lựa chọn bàn ghế cho phòng họp cần lưu ý gì?

Lựa chọn ghế phòng họp

Ghế phòng họp cần phải cân đối với bàn họp. Chọn ghế có chất liệu da hoặc lưới tùy theo mục đích sử dụng cũng như không gian căn phòng. Đồng thời ghế nên là màu đen sang trọng mang lại không gian có thiết kế phòng họp hợp phong thủy. Một vài gợi ý về kiểu dáng của ghế như: ghế chân quỳ, ghế xoay,…

Cần căn cứ vào kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để lựa chọn ghế phòng họp phù hợp

Cần căn cứ vào kiểu dáng, màu sắc và chất liệu để lựa chọn ghế phòng họp phù hợp

Bố trí vị trí chủ trì cuộc họp

Cần đặc biệt lưu ý đến vị trí của người chủ trì khi bố trí bàn ghế phòng họp. Ghế của người chủ trì cuộc họp cần được đặt quay lưng vào tường, mắt nhìn ra phía cửa và phải quan sát bao quát được cả không gian phòng họp.

Điều tối kị nhất là đặt vị trí của người chủ trì cuộc họp dựa vào nhà vệ sinh hay đặt dưới thanh dầm ngang của phòng họp. Bởi sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và tâm lý của người đó, từ đây có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả cuộc họp.

Sắp xếp bàn ghế phòng họp

Bài trí bàn ghế phòng họp sẽ tùy thuộc vào diện tích bề mặt căn phòng cũng như mục đích sử dụng.

Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, không nên bố trí bàn ghế phòng họp theo kiểu hai bên song song với nhau hoặc bàn ghế của người chủ trì cuộc họp được tách biệt, hai bên có hai dãy bàn còn ở giữa có khoảng trống. Hai cách bài trí này dễ làm nảy sinh tâm lý bất hòa giữa các thành viên trong cuộc họp và người chủ trì.

Khoảng cách giữa các vật dụng

Khi bố trí bàn ghế phòng họp, phải đảm bảo vị trí ngồi của mỗi thành viên có không gian lưu thông ở bốn mặt. 

Bố trí phòng họp cũng cần chú ý tới vấn đề đi lại và giao tiếp của người tham gia

Bố trí phòng họp cũng cần chú ý tới vấn đề đi lại và giao tiếp của người tham gia

Khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1,2 m, đây khoảng cách đi lại cần thiết khi một người họp đi và và bước ra khi kết thúc hội nghị. Ngoài việc lựa chọn các thiết bị nội thất cần thiết và bài trí một cách khoa học, thì việc xử lý âm thanh và ánh sáng của phòng họp cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc họp. Bài viết Những điều bạn cần biết về cách âm phòng họp sẽ giúp bạn có không gian phòng họp đạt chuẩn.

Ánh sáng phòng họp

Trong bố trí phòng họp hợp phong thủy thì ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng. Phòng họp phải đảm bảo đủ ánh sáng, độ thoáng mát cần thiết.

Nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bởi ánh sáng tự nhiên rất tốt cho con mắt của người sử dụng.

Còn nếu sử dụng ánh sáng đèn điện thì không nên để các bóng đèn trên đầu bởi nó sẽ phát ra tia phản xạ gây khó chịu và căng thẳng cho người sử dụng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found