Nguyên tắc bố trí hội trường nhỏ dưới 100 chỗ ngồi

Thiết kế nội thất hội trường nhỏ thường được sử dụng tại các cơ quan như công ty, trường học,…. Do tính chất linh hoạt của những hội trường nhỏ nên chúng thường được thay đổi, sắp xếp khác nhau tùy theo mục đích sử dụng chứ không cố định như hội trường lớn. Vì vậy, bố trí các hội trường này cũng là công việc khiến nhiều người băn khoăn. Dưới đây là một số nguyên tắc trong bố trí hội trường bạn nên áp dụng để đảm bảo tính cân đối, hài hòa, phù hợp.

1. Xác định rõ mục đích sử dụng

Đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong bố trí hội trường. Trước khi sắp xếp ta cần phải biết rõ hội trường này dùng để làm gì. Chỉ khi biết hội trường được sử dụng cho mục đích gì bạn mới có thể sắp xếp mọi thứ phù hợp với mục đích đó.

Giả sử, hội trường dưới 100 chỗ ngồi cho diễn thuyết cần sân khấu cho diễn giả, bố trí vị trí khách mời theo hướng tập trung về phía người diễn thuyết; hội trường cho cuộc họp, thảo luận cần sắp xếp để mọi người có thể hướng mặt vào nhau, nhìn thấy nhau,…

Tùy thuộc vào mục đích, hội trường có thể cần các thiết bị như loa, mic, đèn chiếu, màn chiếu, bục phát biểu,...

Tùy thuộc vào mục đích, hội trường có thể cần các thiết bị như loa, mic, đèn chiếu, màn chiếu, bục phát biểu,…

2. Cung cấp đầy đủ các thiết bị cần thiết trong hội trường

Âm thanh, ánh sáng hội trường là những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của hội trường dưới 100 chỗ ngồi. Ánh sáng có thể phân thành ánh sáng khu vực sân khấu,khán giả hoặc ánh sáng tập trung đều trong hội trường. Ngoài ra, các thiết bị khác như màn chiếu, đèn chiếu ( trường hợp thuyết trình) cũng cần được lưu ý.

Hội trường nhỏ trong một số trường hợp vẫn có thể phải dùng đến loa, mic,…

Nếu hội trường có sân khấu, cần quan tâm đến phông nền sân khấu, bục phát biểu (nếu cần), vị trí của những người lên phát biểu,…

Tùy thuộc vào quy mô hội trường và mục đích sử dụng,hội trường có thể chỉ có ghế, một số bàn hoặc tất cả đều có đầy đủ bàn ghế,…

3. Sắp xếp hợp lí bố cục hội trường nhỏ dưới 100 chỗ ngồi

Bố cục hội trường cần đảm bảo đáp ứng được tối đa mục đích sử dụng.

Hội trường nếu trên 50 người nên dùng loa, mic để đảm bảo khả năng nghe của mọi người. Do quy mô hội trường nhỏ nên chỉ cần bố trí loa nhỏ để tránh âm thanh quá lớn nhưng vẫn phải đảm bảo để tất cả mọi người có thể nghe được.

Nếu hội trường có bàn, nên sử dụng bàn dài để tiết kiệm không gian.

Nếu hội trường khá đông, nên xếp ghế theo dãy và cần lưu ý đến khoảng cách giữa các dãy để đảm bảo lối đi hợp lí. Khoảng cách các ghế, hàng ghế để không gây cảm giác khó chịu cho người ngồi.

Hội trường nếu có sân khấu, cần tạo không gian đủ lớn để mọi người trong hội trường đều có thể quan sát sân khấu bằng cách xếp vị trí khán giả không quá gần sân khấu và các ghế so le nhau hoặc hàng ghế trên phải thấp hơn hàng ghế dưới một chút.

==> Để mang lại may mắn và thành công cho công ty trong năm 2020, độc giả tham khảo thêm cách: Lựa chọn và bố trí ghế hội trường hợp phong thủy

Hội trường kiểu chữ U khi mọi người cần trao đổi với nhau trong buổi họp

Hội trường kiểu chữ U khi mọi người cần trao đổi với nhau trong buổi họp

Vị trí của những người quan trọng, nhân vật đặc biệt cũng cần phải lưu ý. Chẳng hạn, trong một cuộc đại hội, những người chủ trì đại hội sẽ phải có vị trí riêng sao cho các thành viên khác có thể nhìn thấy (thường ở một bên sân khấu)

Các kiểu xếp ghế trong hội trường nhỏ có thể tham khảo như: rạp hát, chữ U, lớp học, bàn tròn, phòng họp,…

4. Lựa chọn nội thất hội trường phù hợp 

Nội thất chính trong hội trường thường bao gồm bàn và ghế hội trường. Dựa vào diện tích hội trường cũng như số người ngồi mà các đơn vị sẽ tính toán, lựa chọn kiểu ghế sao cho phù hợp nhất. Trong trường hợp có điều kiện tài chính, các đơn vị có thể xem xét việc lựa chọn các mẫu ghế nhập khẩu cao cấp và sang trọng, còn nếu như tiềm lực tài chính thấp, những mẫu ghế hội trường giá rẻ chân tĩnh, nhỏ gọn, có thể di chuyển được linh động cũng là một gợi ý hay. Hiện Hòa Phát là đơn vị cung cấp ghế hội trường giá rẻ uy tín cả nước.

Mời quý vị tham khảo: 100+ mẫu ghế hội trường giá rẻ Hòa Phát màu sắc phong phú, chất liệu tốt

Bố trí hội trường rất quan trọng, đảm bảo chương trình diễn ra tại hội trường đó có thể thành công hay không. Người bố trí hội trường nên hiểu rõ cơ bản về chương trình và tham khảo các hội trường đã diễn ra ở các chương trình tương tự để có cách sắp xếp hợp lí.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found