Các tiêu chuẩn cần đáp ứng khi thiết kế hội trường đa năng

Hội trường đa năng không chỉ là nơi hội họp, gặp gỡ với các đoàn khách ngoài mà nó còn là nơi thể hiện bộ mặt của cơ quan. Một hội trường đa năng đẹp, chất lượng, mang nét sang trọng sẽ là điểm nhấn giúp cho khách quan có cái nhìn đầy thiện cảm với cơ quan của bạn. Vì vậy thiết kế một hội trường đa năng chuẩn là điều cực kỳ quan trọng.

Không gian của hội trường đa năng nên được bố trí linh hoạt

Việc đầu tiên cần nghĩ đến khi muốn thiết kế nội thất hội trường đa năng là phải đảm bảo không gian của hội trường phải linh hoạt, thuận tiện. Lý do là bởi với một không gian tổ chức nhiều loại hình sự kiện tại hội trường đa năng, các cách bố trí, sắp xếp nội thất cần phải thật linh hoạt để có thể đẩy nhanh tiến độ trong các khâu chuẩn bị, tổ chức hay thu dọn sau khi kết thúc mỗi sự kiện. Nếu như không có được sự linh hoạt cần thiết, sẽ dễ gây ra những khó khăn khi hội trường tổ chức bất kỳ một sự kiện nào.

Hội trường nên được bố trí trong không gian rộng rãi thoáng đãng

Bài trí ghế hội trường khoa học giúp không gian trở nên rộng rãi thoáng đãng đáp ứng nhu cầu đa năng của hội trường

Vì lý do đó mà khi bố trí, khu vực đặt ghế ngồi nên thiết kế các lối đi thông thoáng, dễ di chuyển. Ghế hội trường phải được gắn cố định xuống sàn để tránh xô lệch khi nhiều người đi lại, ra vào gây mất an toàn và cản trở tiến độ sự kiện. Bên cạnh đó, các đồ vật trên sân khấu như bục phát biểu, bảng,… cần được thiết kế gọn nhẹ hoặc có bánh xe để việc di chuyển dễ dàng hơn khi cần thiết.

Lựa chọn trang thiết bị phù hợp với hội trường đa năng

Việc lựa chọn nội thất cho hội trường sao cho phù hợp với không gian, vừa hài hòa về mặt thẩm mỹ, vừa phù hợp với chức năng dành cho không gian hội trường là điều cực kỳ quan trọng. Điều này chiếm khá nhiều thời gian trong việc thiết kế cho hội trường. Trong hội trường, các mẫu ghế có tay vịn hay bên, với bàn tiện ích được bố trí kèm theo sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Bạn có thể được dùng làm bàn viết, để máy tính, để nước,…. và dể dàng gấp gọn lại khi không cần thiết.

Ngoài bàn ghế thì bục phát biểu là phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất hội trường đa năng. Đây sẽ là địa điểm dành cho người dẫn chương trình, nơi mà các vị đại biểu lên phát biểu ý kiến. Do đó, để tạo tính đồng bộ với các vật dụng khác bạn nên lựa chọn bục phát biểu bằng gỗ. Hiện nay mẫu sản phẩm bục phát biểu đẹp của Hòa Phát được rất nhiều người đánh giá cao khi dùng, bạn có thể tham khảo thêm Tại đây.

Bên cạnh đó, chất lượng của những mẫu thiết kế nội thất cũng là điều cần được chú ý đến. Đây có thể coi là bộ mặt của cơ quan. Do vậy mà nội thất được chọn nên là loại chất lượng. Thiết kế phải hiện đại; nội thất tiện nghi cao cấp tương xứng với một hội trường sang trọng. Tuổi thọ cao, sử dụng ổn định và an toàn.

Vậy đối với những hội trường 200, 300, 500 chổ ngồi thì tiêu chuẩn thiết kế có giống với hội trường đa năng hay không, mời bạn đọc tham khảo tại bài viết Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 300, 500 chổ ngồi.

Âm thanh, ánh sáng của hội trường đa năng

Hội trường đa năng sẽ là nơi tổ chức các hội nghị, các buổi biểu diễn văn nghệ, liên hoan… Do vậy mà hệ thống âm thanh, ánh sáng của hội trường sẽ phải được chú trọng đầu tư một cách cẩn thận. Chất lượng âm thanh phải đảm bảo cho những buổi biểu diễn văn nghệ diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp. Dĩ nhiên âm thanh phải chuẩn, hạn chế trục trặc đến mức thấp nhất có thể.

Âm thanh ánh sáng của hội trường phải luôn được đảm bảo

Âm thanh ánh sáng hội trường đa năng phải luôn được đảm bảo khả năng tiêu âm tốt nhất

Ánh sáng cũng là điều cần được chú ý và đầu tư bài bản. Thông thường những buổi họp, những hội nghị…diễn ra trong hội trường sẽ không thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để tránh bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Do vậy hệ thống ánh sáng của hội nghị sẽ được sử dụng hết công suất. Hãy đầu tư một hệ thống đèn đạt chất lượng để tương xứng với hội trường đa năng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của cơ quan.

Thiết kế nội thất hội trường đa năng không chỉ đòi hỏi cao về tính sáng tạo mà còn đặc biệt chú trọng đến những khâu như xử lý âm thanh để đem lại chất lượng nghe tốt nhất cho khán giả, cũng như ánh sáng đẹp, phù hợp.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found