Những điều thú vị và độc đáo về nhà hát Walt Disney

Nơi đây ai cũng mong muốn được một lần ghé qua để chiêm ngưỡng sự thú vị và độc đáo mà cung hòa nhạc Disney mang lại. Vậy những điều thú vị và độc đáo tại nhà hát Walt Disney là gì?

Nguồn gốc ra đời của Walt Disney Concert Hall

Cung hòa nhạc Disney được Frank Owen Gehry chỉ đạo – kiến trúc sư nổi danh với các công trình có độc đáo, đường nét uốn lượn mềm mại và tính thẩm mỹ nhưng có tính ứng dụng cao. Dự án cung hòa nhạc Disney hoàn thành vào năm 1991. Cung hòa nhạc Disney vô cùng độc đáo, được thiết kế có hình dạng uốn lượn cùng với vẻ như một hộp lồi đã giúp cung hòa nhạc trở thành một trong những nơi có âm thanh hay nhất trên thế giới.

Cung hòa nhạc Disney từng bị tạm ngừng dự án xây dựng phòng nhạc riêng từ 1994 đến năm 1996 do kinh phí hạn hẹp và chi phí xây dựng đã vượt quá ngân sách ban đầu. Nhờ có sự giúp đỡ của Lillian Disney, gia đình Disney và nhiều nhà tài trợ khác, dự án được tái khởi động để trở thành cung hòa nhạc Disney độc đáo và thú vị nhất hiện nay.

Cung Hòa Nhạc Disney là một công trình bao gồm tượng đài bằng thép rộng 293.000 ft (89.300 m2), được phục vụ dành cho Giàn hợp xướng Los Angeles và những người say mê âm nhạc. Là một phần của Trung tâm âm nhạc Los Angeles, cung hòa nhạc Disney cũng hoạt động kết hợp cùng với Diễn đàn Mark Taper, Nhà trưng bày Dorothy Chandler, Nhà hát Ahmanson,… Cung Hòa Nhạc có vị trí ở phía bắc của khu thương mại trung tâm sầm uất của thành phố Los Angeles tiếp giáp với đại lộ Grand thuận tiện cho những ai muốn ghé qua chiêm ngưỡng cung hòa nhạc Disney. Từ đây cũng có thể đi bộ tới các nơi nổi tiếng khác tiêu biểu của thành phố như Nhà thờ Bà Chúa của các Thiên thần…

Cung hòa nhạc Disney

Cung hòa nhạc Disney

Nét độc đáo và thú vị tại nhà hát Walt Disney

Cung hòa nhạc Disney là một công trình có các bức tường nghiêng, các bề mặt uốn lượn đặc trưng, mái gấp bằng thép không gỉ, bất kỳ ai cũng sẽ thấy cung hòa nhạc Disney trông giống như con thuyền đang căng buồm ra khơi. Cung hòa nhạc Disney có một sảnh trước phòng hòa nhạc còn một phòng dành cho những người đi làm từ thiện được bố trí về phía bắc phòng hòa nhạc, và các phòng luyện tập, các phòng thay quần áo, phòng dành cho những người trình diễn, các cánh gà và các phòng khác phục vụ tùy theo nhu cầu của các chương trình.

Sảnh chung từ Đại lộ Grand có quầy hàng tặng phẩm, nhà ăn, tiệm cà phê phục vụ khách tham quan và các nhân viên quản lý từ đó vẫn có thể nhìn rõ phòng hòa nhạc. Bên trong của cung hòa nhạc Disney được nâng cấp bằng việc tăng cường sử dụng ánh sáng mặt trời, ánh sáng thiên nhiên từ các kênh ngầm, các cửa sổ cho phép chiếu sang và quan sát được toàn cảnh Los Angeles từ bên trong.

Góc chia sẻ:

 Cung hòa nhạc Disney

Cung hòa nhạc Disney

Công trình cũng được thiết kế một khu vườn rất đẹp cùng với một nhà hát bậc vòng tròn có tới 300 chỗ ngồi biểu diễn dành cho trẻ em cạnh đó cùng một đài phun nước hình bông hồng để tặng bà Lillian Disney – người đã giúp đỡ Disney, một nhà hát bậc vòng có 120 chỗ kèm sàn trình diễn và các bề mặt phản âm thanh hướng ra ngoài, và một nhà văn phòng 2 tầng để dùng làm trụ sở quản lý của Hiệp hội yêu âm nhạc Los Angeles. Ngôi nhà này được ốp bằng đá hoa Ý, kết hợp với các tấm che bằng thép làm tăng thêm tính độc đáo, vẻ đẹp và tăng tầm nhìn tới các trung tâm văn hóa nằm ở các khu vực bên cạnh.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found