Kinh nghiệm vàng trong thiết kế nội thất hội trường


Lựa chọn phong cách thiết kế hội trường

Phong cách thiết kế hội trường có thể phải chạy theo xu thế bởi nó sẽ thay đổi theo thời gian. Bạn có thể lựa chọn phong cách cổ điển hoặc hiện đại tùy theo mục đích và loại hội trường. Thiết kế nội thất cần lưu ý tới việc hòa hợp với phong cách để tạo nên một tổng thể hài hòa trong hội trường.

Lựa chọn phong cách cổ điển hoặc hiện đại tùy theo mục đích và loại hội trường

Không gian hội trường thông thường yếu tố thẩm mỹ sẽ ít hơn, thay vào đó là yếu tố tiện nghi được đặt lên hàng đầu. Hội trường phục vụ cho số đông người vì thế phong các sẽ theo xu thế chung không cầu kỳ hoặc theo sở thích cá nhân để tạo nên một không gian riêng biệt. Một không gian hội trường đẹp trước hết phải phục vụ đươc nhu cầu sử dụng của con người và mang lại những chức năng cơ bản mà hội trường cần có. Do vậy, bạn lựa chọn phong cách nào thì điều quan tâm nhất vẫn là tạo nên trải nghiệm ấn tượng thoải mái cho mọi người.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Khác với các không gian phòng họp nhỏ nơi có bàn họp chân sắt với những chiếc ghế tựa… hội trường là một không gian rộng, thoáng đãng vì thế cần bố trí và lựa chọn nội thất sao cho phù hợp. Đây là khâu mà nhà thiết kế cần quan tâm hàng đầu ngay từ khi có bản vẽ đẹp và chuẩn.

Thiết kế nội thất sao cho những món đồ này được bài trí hợp lý, không quá nhồi nhét làm ngợp hội trường, cũng không quá trống dễ làm cho cả căn phòng trống trải, buồn tẻ.

Nội thất trong hội trường nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chất liệu gỗ, ốp gỗ để đem lại cảm giác ấm cúng và sang trọng. Nên sử dụng đồng bộ các sản phẩm cùng chất liệu như vách ốp ỗ, sàn gỗ, ghế hội trường tấm tiêu âm bằng gỗ… để tạo nên một tổng thể hài hòa. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn ghế hội trường hãy tham khảo bài viết: Cách lựa chọn bàn, ghế phù hợp không gian hội trường

Chọn các sản phẩm có chất liệu gỗ, ốp gỗ để đem lại cảm giác ấm cúng và sang trọng

Ngoài ra cũng có thể sử dụng một vài bức tranhh, chậu cảnh, lọ hoa…. Để giúp không gian thêm màu sắc, sinh động và đa dạng hơn.

Bàn ghế hội trường

Là sản phẩm chủ đạo nhất tạo nên không gian, nội thất của hội trường. Vì thế thiết kế cần quan tâm đặc biệt tới việc lựa chọn bàn ghế hội trường sao cho phù hợp nhất cả về tính thẩm mỹ, chức năng và mục đích sử dụng. Bàn ghế có nhiệm vụ chính là chỗ ngồi cho mọi người họp cả hàng giờ, vài giờ thậm chí cả ngày vì thế cần lựa chọn kỹ càng để đảm bảo thoải mái cho người dùng nhất. Tham khảo những chia sẻ từ bà viết Kinh nghiệm lựa chọn bàn hội trường cao cấp để chọn được sản phẩm phù hóp nhất cho mình.

Nội thất trang trí

Ngoài các vật dụng kể trên, hội trường còn có hệ thống nội thất trang trí cần được quan tâm và bài trí. Cần phải kể đến như rèm, bục phát biểu, thảm…. Những phụ kiện này sẽ làm cho không gian thêm mềm mại, sang trọng tạo cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người.

Bài trí nội thất hội trường sang trọng tạo cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người

Hệ thống âm thanh, ánh sáng rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin tới người nghe. Do vậy cần chọn những thiết bị âm thanh sao cho hợp lý với từng không gian của hội trường, khi thiết kế nội thất hội trường cần đảm bảo những kĩ thuật tiêu âm, cách âm…. Ánh sáng đèn nội thất cần thiết kế đảm bảo xuyên suốt hội trường làm bừng lên được vẻ đẹp, vẻ tinh tế của hội trường.

Trên đây là những gợi ý để thiết kế nội thất hội trường sao cho hơp lý và đẹp nhất. Chúc các bạn thành công cho những công trình sắp diễn ra.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found