Những điều tối kỵ trong bài trí nội thất hội trường

Trong thiết kế nội thất hội trường là một không gian rất phức tạp cầư yêu cầu rất khắt khe và nhiều điểm cần đặt biệt lưu ý. Thiết kế nội thất hội trường không hề giản đơn mà đòi hỏi người thiết kế có những yếu tố nhất định về tính thẩm mỹ, khoa học và xu hướng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những điều tối kỵ trong bài trí nội thất hội trường mà người thiết kế cần đặt biệt lưu tâm để không phạm sai lầm.

Sàn hội trường nên tránh màu sáng

Hội trường là nơi sử dụng của rất nhiều người vì thế sàn nhà là nơi dễ bụi bẩn nhất. Kinh nghiệm thiết kế nội thất hội trường, việc chọn sàn nhà màu sáng quá sẽ lộ khuyết điểm như bụi bẩn, các vết xước gây mất thẩm mỹ. Đồng thời sàn nhà tuyệt đối không được trơn gây nguy cơ trượt ngã, mất an toàn cho người sử dụng cũng như không gian trang nghiêm của cả hội trường.

Sàn hội trường nên tránh màu sáng

Khi thiết kế các bạn nên chú ý điểm này tránh sử dụng những gam màu sáng, sàn nhà có dùng các loại gạch hay gỗ nhiều ma sát, nếu có thể hãy trải thảm để tránh tiếng ồn khi đi lại.

Thiết kế hội trường cần tránh để trần nhà thấp

Hội trường có đặc điểm rộng, có sức chứa cùng một lúc nhiều người. Vì thế việc để trần nhà thấp là điều tối kỵ mà chủ đầu tư nên tránh. Kiểu trần nhà thấp sẽ gây cảm giác tù túng, bí bách khiến ngợp thở không thoải mái trong quá trình sử dụng. Buổi họp chắc chắn sẽ không hiệu quả đối với nhiều người bởi không thể tập trung theo dõi sự kiện.

Thiết kế hội trường cần tránh để trần nhà thấp

Các nhà thiết kế, nhà đầu tư nên xem xét yếu tố trần nhà để cho không gian cao lên, rộng hơn tạo cảm giác thoải mái. Nếu không thể cải thiện có thể dùng cách khác để khắc phục. Ví dụ như thiết kế màu sáng và hệ thống đèn hắt sáng với hướng hắt lên trên cho trần hội trường. Chúng sẽ góp phần tạo hiệu ứng khiến trần nhà cao hơn và giúp hội trường rộng thoáng hơn rất nhiều.

Tránh lắp đặt hệ thống ánh sáng quá tối

Nhiều không gian hội trường sử dụng ánh sáng mờ ảo để đẹp hơn, lung linh hơn. Tuy nhiên nếu quá tối sẽ khiến không gian chật chội, bí bách đặc biệt là đối với những hội trường có diện tích nhỏ. Nhà thiết kế cần có phương án cải thiện hoặc sử dụng ánh sáng tốt hơn, phù hợp cho dự án của hội trường mình. Cần đảm bảo cho việc thiết kế nội thất hội trường có không gian hội trường trông đẹp mà tạo sự thoải mái cho mọi người sử dụng.

Trong không gian ồn ào như nhà hàng, mà âm thanh của giọng nói là quan trọng hơn cả, việc hấp thụ quá nhiều âm thanh có thể làm nhẹ bớt không gian và làm cho âm thanh phẳng. Tiêu âm để che tối thiểu là 1/3 không gian của bạn với âm thanh hấp thụ vật liệu cho kết quả tối ưu bạn nên sử dụng ốp tiêu âm trang trí sử dụng trong các phòng thu, phòng hát, hội trường, các phòng họp, sảnh chờ, những không gian cần giảm bớt tạp âm và cần đến tính mỹ thuật. 

Tránh lắp đặt hệ thống ánh sáng quá tối

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế nội thất hội trường mà chúng tôi tổng hợp và đúc kết lại sau các quá trình thi công nội thất hội trường. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được các bạn trong việc thiết kế một không gian hội trường đẹp, tiện ích và sang trọng.

Tin hay phong thủy: Năm 2017: Mệnh Mộc nên để cây gì trên bàn làm việc?

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found