Hai nguyên tắc vàng trong việc lựa chọn màu sắc cho ghế hội trường

Như chúng ta đã biết, trong thiết kế, màu sắc tạo hiệu ứng rất tốt cho việc gây sức hút và tạo phong cách của người dùng. Vì thế nhờ nghệ thuật phối màu mà người ta  tạo được tính thẩm mỹ cao và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng cách phối màu tạo hài hòa và hợp lý và đặc biệt là ở không gian hội trường.

Không gian hội trường thường có thiết kế khác biệt với những không gian gia đình hay văn phòng. Không gian ở đây thường rộng lớn và có những món nội thất hội trường riêng biệt như ghế hội trường, bục phát biểu, rèm hội trường… vì vậy, khi lựa chọn những món nội thất này nếu không lựa chọn màu sắc cẩn thận thì sẽ mang lại sự bất hòa, rối mắt càng làm cho không khí của cuộc họp, hội nghị thêm phần căng thẳng, ngột ngạt. Ghế hội trường là món nội thất quan trọng và góp phần tạo nên linh hồn của phòng hội trường. Để tạo tổng thể thiết kế hội trường đẹp mắt thì bạn hãy chú ý đến hai nguyên tắc vàng trong việc lựa chọn màu sắc cho ghế hội trường dưới đây nhé!

Nguyên tắc 1: Ghế hội trường có màu tương đồng với màu của tổng thể nội thất

Với không gian hội trường lớn và cần có sự đồng bộ tạo nên sự khoa học và tinh tế thì việc lựa chọn màu ghế hội trường có tính tương đồng với tường và nền nhà là phương án an toàn nhất. Tương đồng không có nghĩa là đơn điệu mà ngược lại nó đem đến sự thuận mắt với người nhìn, đem hiệu quả cao trong thẩm mỹ.

Màu tương đồng là những màu thoạt nhìn qua trông chúng có vẻ giống nhau, nhóm màu đứng cạnh nhau trong vòng thuần sắc. Một dãy màu nối tiếp nhau, liên kết nhau chặt chẽ, không phân biệt nóng lạnh (mở rộng cả khi pha với trắng hoặc đen)…

 Ghế hội trường có màu tương đồng với màu của tổng thể nội thất

Ghế hội trường có màu tương đồng với màu của tổng thể nội thất

Ví dụ tường và nền hội trường màu ghi thì chọn ghế hội trường có màu tương tự như màu của mẫu ghế hội trường HTNK 042,  HTNK 041 hay HTNK 014…Tham khảo Những địa chỉ phân phối ghế hội trường giá rẻ ở Hà Nội để nhanh chóng lựa chọn được chiếc hội trường ưng ý nhé.

Qua đó màu sắc tương đồng của ghế hội trường với nội thất giúp người nhìn thấy được phong cách của chủ nhà có sự tinh tế, trẻ trung, hiện đại ngay từ cái nhìn đầu tiên tham quan.

Nguyên tắc 2: Ghế hội trường có màu tương phản với màu tổng thể nội thất

Muốn gây ấn tượng mạnh, khiến người nhìn phải choáng ngập đến trầm trồ thán phục về độ tinh xảo trong việc kết hợp màu sắc thì chọn màu ghế hội trường cần có sự tương phản với màu nội thất cũng là lựa chọn rất ổn và thông minh.

Màu tương phản ngay bản thân các màu này đã có độ mạnh thị giác cao, nên khi đặt cạnh nhau trong một bố cục, các màu sẽ tạo nên thị cảm mạnh ở người nhìn.

Ghế hội trường có màu tương phản với màu tổng thể nội thất

Có 3 cặp màu tương phản rõ nét nhất:

Vàng – Tím

Đỏ – Lục

Lam – Cam

Với không gian rộng như hội trường thì chọn những màu nóng và lạnh đứng cạnh nhau, có thiết kết hợp màu tường và nền có màu vàng cam với ghế hội trường màu xanh lam  như mẫu HTNK 025, HTNK 019…, tuy nhiên sự tương phản sẽ dịu hơn nếu được thay đổi độ sáng tối.

Lựa chọn kiểu phối màu thế này sẽ rất phù hợp với thiết kế nội thất hội trường mang tính cổ điển, quý phái, sang trọng.

Một trong 3 lưu ý quan trọng khi chọn ghế hội trường bạn không thể quên yếu tố màu sắc ghế hội trường. Vì vậy khi lựa chọn ghế bạn cũng cần chú ý thêm:

– Chọn một hàng ghế đầu tiên với màu sắc khác biệt có đệm dày cao cấp, với thiết kế sang trọng, nổi bật dành riêng cho những khách mời VIP.

– Để tăng thêm tính tiện lợi hơn cho hội trường, bạn hãy tìm những chiếc ghế hội trường được gắn thêm chỗ để đồ uống hay thức ăn, hoặc ghế hội trường có bàn viết thông minh tiện dụng cho việc ghi chép khi cần thiết.

Nếu  theo hai nguyên tắc vàng trong việc lựa chọn màu sắc cho ghế hội trường thì đảm bảo, chắc chắn bạn sẽ có một không gian hội trường đẹp mắt, khoa học và tinh tế.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found