Tiêu chí chọn ghế hội trường theo kích thước


Quy định cụ thể về kích thước ghế hội trường

– Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.

– Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.

– Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

– Ghế ngồi phải được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng nhưng cũng không được quá 8 ghế tự do, xê dịch được (Cho phép ngoại lệ đối với phòng khán giả đa năng của nhà văn hoá, câu lạc bộ).

– Đối với các ghế lật: Phải đảm bảo không gây tiếng động khi sử dụng.

Quy định cụ thể về kích thước ghế hội trường

Quy định cụ thể về kích thước ghế hội trường

Kích thước ghế hội trường phù hợp với người ngồi

Một chiếc ghế gỗ hội trường được xem là có kích thước chuẩn trước hết phải phù hợp với nhiều vóc dáng người ngồi. Hội trường là không gian tương đối rộng lớn, tổ chức nhiều sự kiện và phục vụ đông đảo người tham gia. Mỗi người sẽ có một vóc dáng khác nhau, không ai giống ai. Vì thế, lựa chọn ghế hội trường giá rẻ như thế nào để phục vụ nhiều đối tượng người tham gia là một điểm cần lưu ý khi chọn ghế hội trường.

Điều đầu tiên, bạn cần chú ý tới là kích thước của ghề hội trường phải đảm bảo được tiêu chuẩn người ngồi phù hợp. Nhà sản xuất cũng cần căn cứ vóc dáng trung bình của người Việt Nam để đưa ra những thông số chiều rộng, chiều dài, chiều cao… hợp lý nhất.

– Chiều rộng của ghế phải thật thoải mái, đủ rộng giúp người ngồi thay đổi tư thế dễ dàng.

– Chiều cao của phần đệm ngồi thấp quá sẽ gây đau lưng, nếu cao quá sẽ khiến người ngồi như bị lọt thỏm trong ghế.

– Chiều cao của ghế cũng cần căn cứ vào chiều cao trung bình của người Việt để việc đứng lên – ngồi xuống dễ dàng nhất.

Kích thước ghế phù hợp với người ngồi

Kích thước ghế hội trường phải phù hợp với người ngồi

Thứ hai, kích thước ghế hội trường cần đảm bảo nguyên tắc người ngồi hài lòng. Ghế hội trường cần mang cảm giác thoải mái, dễ chịu khi di chuyển hoặc vận động sau khi ngồi thời gian dài dự một hội nghị hoặc một buổi giao lưu văn nghệ. Số liệu dưới đây, được coi là số liệu lấy làm quy chuẩn để tham khảo khi lựa chọn ghế hội trường phù hợp không gian

Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm bạn nên tham khảo thêm những gợi ý ở bài viết này: Hướng dẫn lựa chọn ghế hội trường hiệu quả để có thêm kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch lựa chọn, bố trí sắp xếp ghế hội trường cho khán phòng.

Kích thước ghế hội trường phù hợp không gian chung

Ghế hội trường thường được thiết kế theo băng ghế do đó bạn cần căn cứ vào diện tích cụ thể của không gian và mục đích sử dụng để có sự lựa chọn phù hợp. Ví dụ với diện tích hội trường rộng mà không cần quá nhiều chỗ ngồi thì có thể chọn những mẫu ghế có kích thước rộng rãi để tạo sự thoải mái nhất cho người ngồi. Hoặc với hội trường ở phường – xã thường hội trường nhỏ mà đông người tham gia thì có thể chọn các mẫu ghế nhỏ hơn một chút.

Bài viết hay về hội trường:

Kích thước ghế hội trường phù hợp không gian chung

Kích thước ghế hội trường phù hợp không gian chung

Mỗi loại ghế hội trường sẽ có kích thước thiết kế và sản xuất khác nhau nên khách hàng nên xem xét kỹ trước khi đặt hàng sao cho phù hợp với nội thất hội trường sân khấu của mình. 

Như vậy, với lựa chọn ghế hội trường theo kích thước bạn phải chú ý hai yếu tố kích thước phù hợp với người ngồi và kích thước phù hợp với không gian. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc về sản phẩm hãy liện hệ với chúng tôi để được nhận sự tư vấn miễn phí.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found