Những điều cần biết khi trang trí sân khấu hội trường

Hội trường là địa điểm diễn ra các cuộc họp, hội nghị, lễ kỷ niệm, lễ tổng kết, liên hoan văn nghệ, hội thi hay các buổi hội thảo, tọa đàm quan trọng. Để trang trí một hội trường sao cho phù hợp bạn cần nắm rõ mục đích và tính chất của sự kiện, hội nghị sẽ diễn ra tại hội trường.

Thông thường có 2 dạng sự kiện được tổ chức tại các hội trường là: hội nghị cơ quan nhà nước và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ. Mỗi sự kiện sẽ có cách trang trí khác nhau. Sau đây là một số lưu ý cơ bản bạn cần nắm vững:

Trang trí hội trường hội nghị cơ quan nhà nước

Hội trường cơ quan nhà nước mang tính chất đặc thù trong cách bài trí. Sân khấu tổ chức các sự kiện quan trọng này cần thể hiện được sự trang trọng, uy nghiêm cần thiết và theo một quy chuẩn chung như sau:

Phông rèm

Bạn có thể lựa chọn loại phông rèm có màu sắc cơ bản đẹp mắt nhưng không được quá lòe loẹt và chói mắt và thể hiện được tính trang nghiêm của sự kiện, hội nghị. Bạn có thể đọc thêm: lựa chọn phông rèm phù hợp với tính chất của buổi lễ, hội. Khi lựa chọn phông nền bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Đảm bảo tính đẹp và trang trọng.
  • Màu sắc phù hợp.
  • Chất liệu đảm bảo.

Băng cờ

Vị trí băng cờ màu đỏ nằm ở bên trái phông hậu, chiếm khoảng gần 1/3 tổng chiều dài phông phía sau.

Khẩu hiệu – biểu ngữ

Khẩu hiệu của buổi lễ được treo ở vị trí nổi bật (thường là phía bên phải sân khấu), phù hợp với không gian hội trường.

Quốc kỳ và cờ Đảng

Quốc kỳ và cờ Đảng nên được treo trên phông nền trên phông hậu và Quốc kỳ treo ở bên phải, cờ Đảng ở bên trái (nhìn từ phía hội trường lên).

Tượng Bác Hồ

Tượng bán thân Bác Hồ nên đặt trên bục cao phía dưới ngôi sao hoặc ở phía dưới giữa ngôi sao và hình búa liềm theo chiều thẳng đứng. Trong trường hợp cờ được treo trên cột thì bạn có thể đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh chếch phía trước bên phải cột cờ (nhìn từ phía hội trường lên).

Bục phát biểu

Bục phát biểu nên đặt ở phía bên phải sân khấu hoặc phía dưới quay về trước sân khấu tùy theo điều kiện cụ thể của hội trường. Lưu ý không nên đặt bục phát biểu che lấp tiêu đề trên phông hậu.

Hoa trang trí

Hoa trang trí đặt ở phía dưới, trước bục đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một bó hoa đặt ở bục phát biểu. Bạn có thể đặt vài chậu cây cảnh hoặc lẵng hoa phía dưới tiêu đề dọc theo phông hậu. Nếu có lẵng hoa của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước tặng thì đặt ở vị trí trang trọng.

Bàn trang trí

Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu.

Lựa chọn phông màn phù hợp

Trang trí hội trường văn hóa văn nghệ

Không như sân khấu hội trường cơ quan nhà nước cần tuân thủ theo tiêu chuẩn chung, sân khấu dành cho các hoạt động văn hóa văn nghệ bạn hoàn toàn có thể thiết kế theo phong cách riêng.

Về phần phông màn sân khấu, bạn không nhất thiết phải trang trí bằng phông rèm băng cờ như ở hội trường nhà nước. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng phông bạt in sẵn hoặc sử dụng màn hình LED sẽ đẹp hơn và còn hỗ trợ tốt cho các tiết mục biểu diễn.

Bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc của phông màn hội trường cũng là vấn đề bạn cần lưu tâm. Gợi ý là bạn có thể lựa chọn tông màu trầm để tăng vẻ sang trọng, lịch sự và hấp thụ ánh sáng của đèn nhằm tôn lên vẻ đẹp cho khu vực sân khấu. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tùy vào tính chất mục đích của sự kiện mà bạn nên có sự lựa chọn màu sắc hợp lý.

Ngoài ra, yếu tố tác động đến sự thành công của các tiết mục văn hóa văn nghệ ở không gian hội trường này không thể không kể đến hệ thống ánh sáng. Hệ thống ánh sáng ở đây cần được đầu tư công phu kỹ lưỡng với các loại đèn trang trí, đèn chiếu màu sắc, đèn led chớp nháy,…

Xem thêm: hội trường đa năng

 

Cách trang trí sân khấu đẹp

Sân khấu càng hiện đại càng thể hiện được đẳng cấp cũng như tính chất của buổi lễ. Trang trí sân khấu là việc không thể sơ sài, và việc một tấm rèm sân khấu tự động sẽ khiến cho không gian sân khấu của bạn hiện đại, khang trang và đặc biệt đây được sự chú ý và ấn tượng trong lòng mọi người.

Những điều cần biết khi trang trí sân khấu hội trường

 

Hội trường là không gian nội thất mang tính chất đặc thù riêng biệt với số lượng người tham gia khá đông. Vì vậy việc lựa chọn nội thất và trang trí hội trường cần phải thật sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ, tinh tế, thiết kế một cách khoa học đảm bảo đầy đủ tiện ích, đẹp, hệ thống âm thanh ánh sáng được xử lý triệt để.

Mời tham khảo thêm bài viết: Tư vấn thiết kế hội trường 300 chỗ từ các chuyên gia ghế hội trường Hòa Phát – website: noithathoaphat.pro.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found