Kinh nghiệm chọn rèm cho hội trường

Rèm sân khấu RSK-OL16

Đối với sân khấu hội trường, sự xuất hiện của những chiếc rèm sân khấu là một phần không thể thiếu, nó không chỉ giúp che đi khoảng trống phần phía sau khán đài, còn giúp cho khán phòng trở nên sang trọng lịch sự và chuyên nghiệp hơn.

Chọn phông rèm hội trường được coi là những bước quan trọng không thể thiếu trong thiết kế nội thất hội trường đảm bảo tính chất: uy nghi, trang trọng để phục vụ 1 cuộc họp, hội nghị, chương trình giao lưu văn nghệ… theo đúng bản chất của nó.

Rèm sân khấu RSK-OL17

Kinh nghiệm chọn rèm cho thấy:

Lựa chọn phông rèm hay trang trí, thiết kế hội trường cần đảm bảo các yếu tố như: đảm bảo tính trang nghiêm, thông thoáng, đủ ánh sáng và khả năng cách âm tương đối. Màu sắc cũng là điểm cần phải lưu ý: cần phải phối màu phù hợp với màu sắc tổng thể, đặc biệt là sự đồng nhất về màu của ghế hội trường, hay thảm trải sàn, thể hiện đúng bản chất của buổi lễ, hội.

Chuẩn bị những yếu tố cơ bản như: phông, rèm, quốc kỳ, tượng, ảnh lãnh tụ, khẩu hiệu, biểu tượng, bục phát biểu, bàn trang trí,… tuỳ theo nội dung của buổi lễ để chọn hình ảnh, cách trang trí cho phù hợp. Nhờ vào những phụ kiện này mà chúng ta cần xác định nền rèm nên lựa chọn màu nào.

Rèm sân khấu RSK-OL15

Thông thường màu phổ biến của rèm thường là các tông màu nổi bật như: đỏ tươi, đỏ đô, đỏ đậm, xanh lá cây đậm, xanh da trời đậm…rất hiếm hoi các màu như: đen, nâu, ghi, trắng…Xác định màu sắc để phù hợp với tính chất của nhiều chương trình: Chúng ta có thể chọn phông màu đỏ, vàng cho các sự kiện như hội thảo, ca nhạc, liên hoan văn nghệ hay cưới hỏi,…Hay chọn phông màu xanh cho các hoạt động liên quan đến khí hậu, môi trường, thể hiện nét thanh lịch, gần gũi, dịu nhẹ.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found