Gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine là gì?


Gỗ nghiệp MFC phủ Melamine là gì?

Gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine là một loại gỗ công nghiệp gồm 2 phần: cốt gỗ MFC và bề mặt Melamine dán lên trên.

Cốt gỗ MFC

Các loại cốt gỗ MFC

Các loại cốt gỗ MFC

Gỗ MFC là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su…), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. 

Nguyên liệu được đưa vào máy nghiền nát thành dăm và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau như 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly, cốt gỗ ván dăm có nhiều loại như cốt trắng, cốt xanh chịu ẩm, cốt đen… Kích thước tấm ván theo quy chuẩn: 1220mm x 2440mm.

Đặc điểm dễ dàng nhận biết về ván gỗ dăm nhất chính là sự thiếu mịn của chất gỗ. Với những người không chuyên cũng có thể nhận ra đặc trưng này và phân biệt chúng với những loại ván gỗ khác.

Bề mặt Melamine

Bề mặt Melamine

Bề mặt Melamine

Bề mặt Melamine hay còn gọi là giấy Melamine, tấm phủ Melamine, là bề mặt nhựa tổng hợp được phủ lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ Ván dăm (MFC) hoặc Ván mịn (MDF).

Sau khi hoàn thiện các tấm gỗ Melamine có độ dày thông thường là 18mm và 25mm. Các tấm gỗ phủ Melamine – MFC có các kích thước phổ thông là 1220 x 2440 hoặc 1830 x 2440mm.

Ưu và nhược điểm gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine

Nhờ được ép dưới áp lực cao và sử dụng các loại keo chuyên dụng đặc biệt mà các dăm gỗ bám dính tốt, bắt vít tốt, đảm bảo chắc chắn, chịu lực lớn và sử dụng lâu dài.  MFC có mức giá rẻ hơn so với mặt bằng giá chung của các loại gỗ công nghiệp khác nên sẽ là biện pháp giảm chi phí thi công đối với các công trình nội thất lớn. 

Gỗ MFC có nhiều màu sắc, màu sắc trong gỗ MFC rất tươi, đều màu, sáng màu, có thể ứng dụng rộng rãi trong các văn phòng, gia đình và khách sạn. Hiện tại MFC có khoảng hơn 100 mẫu màu khác nhau. 

Ưu điểm tiếp theo là khả năng chống cong vênh, mối mọt giúp cho sản phẩm có độ bền cao, duy trì tốt về thẩm mỹ cùng với thời gian. Nhược điểm của MFC là khả năng chịu ẩm, chống nước kém. 

Một số nhược điểm của gỗ MFC bề mặt Melamine:

  • Cạnh hoàn thiện bằng chỉ PVC nên không có độ liền lạc cao
  • Đa số chỉ PVC chỉ có bề rộng 28mm nên hạn chế về độ dày mặt bàn (trừ một số màu mới có chỉ dày đến 55mm)
  • Bề mặt không tự nhiên (trừ một số màu mới giống veneer)

Ứng dụng gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine

Gỗ công nghiệp MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong thiết kế nội thất chung cư và thi công nội thất nhà ở, văn phòng. Theo một số thống kê có được gỗ công nghiệp MFC chiếm hơn 80% đồ gỗ công nghiệp được sản xuất mỗi năm bởi ưu điểm về giá cả và màu sắc đa dạng, hợp lý. Tại xưởng gỗ công nghiệp, một số đồ nội thất nhà ở thường làm bằng MFC cụ thể như: tủ áo, giường ngủ, tủ bếp, cửa gỗ vv,…

Tủ văn phòng

Tủ văn phòng gỗ công nghiệp MFC bề mặt Melamine

Tủ văn phòng gỗ công nghiệp MFC bề mặt Melamine

Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, không bám bụi. Do dễ thi công nên tủ văn phòng có thể thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể thêm nhiều khoang chứa hồ sơ, tài liệu tiện lợi. Bên cạnh đó còn rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Bàn làm việc, bàn họp

Bàn họp gỗ công nghiệp MFC bề mặt Melamine

Bàn họp gỗ công nghiệp MFC bề mặt Melamine

Do bề mặt tấm Melamine có hoa văn đa dạng, bền màu nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn bàn màu trơn, dạng giả vân gỗ hay dạng giả kim loại cho chiếc bàn làm việc của mình. 

Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp với nhiều hình dạng khác nhau

Cửa gỗ công nghiệp với nhiều hình dạng khác nhau

Cửa gỗ công nghiệp cũng có nhiều lựa chọn màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Lớp melamine bên ngoài có thể thay đổi màu sắc phù hợp với màu nội thất của căn phòng: màu vàng gỗ, màu nâu đỏ, màu trắng, màu ghi xám, màu đen,… Mặt khác, gỗ MFC bề mặt Melamine dễ dàng cắt ghép nên cửa gỗ có nhiều kích thước và các đường khắc trang trí đẹp mắt

Bàn ghế gỗ công nghiệp

Bàn ghế gỗ công nghiệp MFC có thể sử dụng cho cả nội thất nhà hàng và nội thất gia đình. Chỉ cần thay đổi màu sắc và kiểu dáng sẽ có thiết kế mới phù hợp với các không gian khác nhau. Bàn ghế gỗ công nghiệp nhẹ và nhiều màu sắc đẹp hơn so với gỗ tự nhiên. Mức giá bàn ghế gỗ công nghiệp phong phú, có loại thấp khoảng 500.000đ – 1.000.000đ, loại cao cấp lên tới hàng chục triệu đồng.

Tủ gỗ gia đình

Tủ gỗ công nghiệp dùng trong gia đình

Tủ gỗ công nghiệp dùng trong gia đình

Tủ gỗ công nghiệp có mức giá dao động từ 1.000.000đ – 4.000.000đ, mức giá này phù hợp với nhiều gia đình. Tủ gỗ công nghiệp có ưu điểm đẹp, nhẹ và đa dạng kiểu dáng lựa chọn. Sử dụng loại tủ này là biện pháp kinh tế cho cả các doanh nghiệp và hộ gia đình.

Giường gỗ công nghiệp

Với nguyên liệu tạo sự hiện đại cùng thiết kế đa dạng, kiểu mẫu phong phú, giường gỗ công nghiệp đang ngày càng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng hiện nay. Giường gỗ công nghiệp có thiết kế thông minh như giường đơn, giường ngủ có ngăn kéo xứng đáng là đồ nội thất hàng đầu.

Giường gỗ công nghiệp kiểu dáng độc đáo

Giường gỗ công nghiệp kiểu dáng độc đáo

Giường ngủ được làm từ gỗ công nghiệp thường có giá trị sử dụng lâu dài, bền với thời gian. Mức giá dao động của giường gỗ công nghiệp thường rơi vào khoảng 3.500.000 – 10.000.000. Tuy nhiên ở phân khúc giá cao hơn với những thiết kế hiện đại cùng chất lượng chuẩn hàng xuất khẩu thì giá giường gỗ công nghiệp thường rơi vào khoảng 15.000.000 – 40.00.000.

Chất liệu gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine có lợi thế về giá rẻ, đa dạng màu sắc, trọng lượng nhẹ, được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất. Lưu ý khi sử dụng các món đồ này, bạn nên vệ sinh bề mặt thường xuyên và tránh tiếp xúc với nước để đảm bảo độ bền và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.

Mời bạn tham khảo thêm:

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found