Mẹo hay khi bố trí nội thất văn phòng 20m2 cho 8 nhân viên

Quỳnh Trang 02 - 05 - 2019
Mẹo hay khi bố trí nội thất văn phòng 20m2 cho 8 nhân viên

Diện tích trung bình cho mỗi phòng làm việc tại Việt Nam hiện nay khoảng 4-6m2/người. Tuy nhiên nếu văn phòng của bạn khá nhỏ, chỉ tầm 20m2 mà phải sắp xếp cho 8 người ngồi, bạn vẫn có những mẹo hay để bố trí một cách khoa học và hợp lý.

1. Chọn đồ nội thất kích thước phù hợp

Những đồ nội thất cơ bản không thể thiếu trong công ty đó là bàn làm việc, bàn ghế phòng họp, tủ tài liệu,… Với phòng làm việc diện tích nhỏ chỉ 20m2, đương nhiên bạn không nên kê những bộ bàn ghế quá lớn.

Thay vào đó cần lựa chọn những đồ dùng phù hợp với công việc giúp hỗ trợ tối đa cho quá trình làm việc của nhân viên và tối ưu khoảng diện tích cho văn phòng 20m2 của bạn. Một chiếc bàn làm việc hiện đại có tích hợp thật nhiều tính năng như vừa có vách ngăn văn phòng, vừa có những hộc tủ tài liệu... sẽ ;à lựa chọn phù hợp vì mang tới nhiều tiện ích cho người sử dụng lại tiết kiệm được khá nhiều diện tích cho việc sắp đặt trong văn phòng.

2. Bố trí bàn làm việc kiểu chữ U

Với những văn phòng làm việc nhỏ, vuông vắn thì những hệ bàn làm việc dáng dài, bám sát các góc tường sẽ rất phù hợp để tiết kiệm diện tích. Thêm nữa, kê bàn làm việc kiểu chữ U như thế này sẽ giúp bạn bố trí được thêm bàn họp nhỏ và tạo lối đi thoáng rộng cho không gian. Bạn có thể lựa chọn kiểu bố trí chữ U hướng ra ngoài hoặc quay mặt vào tường tùy ý.

Chú ý: Để có thể thiết kế phòng làm việc theo cách này, bạn cần phải tính toán khoảng cách giữa các hành lang lưu thông trong văn phòng sao cho thật chi tiết. Hành lang phải đủ để mọi người có thể đẩy ghế ngồi và di chuyển thuận tiện.

Bố trí bàn làm việc chữ U cho văn phòng 20m2

3. Sử dụng module bàn làm việc

Thay vi sử dụng bàn làm việc đơn, bạn có thể bố trí bàn làm việc thành kiểu cụm 2 bàn nhỏ, tạo thành một hệ module dài xuyên suốt trong văn phòng hoặc dùng 2 module 4 chỗ ngồi cho 8 người.
Cụm bàn làm việc mang đến nhiều lợi ích cho không gian nhỏ:

  • Giúp tiết kiệm tối đa diện tích văn phòng (thay vì mỗi người 1 bàn làm việc 1,2m – 1,6m thi với kiểu module, không gian cho mỗi người chỉ cần từ 1m – 1,2m).
  • Nhờ có vách ngăn phân chia vị trí ngồi nên tạo được không gian riêng tư cho mỗi nhân viên.
  • Khi các nhóm ngồi cụm lại với nhau cũng dễ trao đổi công việc hơn.
  • Tạo các không gian trống ngoài nơi làm việc (chẳng hạn lối đi lại) để nhân viên được thoải mái hơn tại nơi công sở.

Tham khảo ngay các mẫu module bàn làm việc tại mục Vách ngăn văn phòng Hòa Phát.

Dùng module bàn làm việc cho thiết kế văn phòng 20m2

4. Sử dụng ghế xoay lưới

Những chiếc ghế xoay lưới sẽ giúp tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi ngay cả khi phòng làm việc không hề rộng rãi. Ghế xoay lưới có ưu điểm là thông thoáng, lau chùi đơn giản, điều chỉnh dễ dàng mà giá bán cũng không đắt hơn so với loại ghế văn phòng khác.

Với phòng làm việc nhỏ, nên hạn chế chọn ghế đệm nỉ vì chúng rất khó vệ sinh, dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nhất là trong mùa hè oi bức.

5. Lắp đặt thêm các giá treo tường

Một giải pháp hữu hiệu nữa cho văn phòng 20m2 với 8 người ngồi là bố trí giá tài liệu treo tường để cất trữ tài liệu, sách báo, giấy tờ, dụng cụ làm việc… Nó không chiếm quá nhiều diện tích văn phòng, lại lắp đặt nhanh chóng, sử dụng tiện lợi. Các loại giá tài liệu phổ biến trên thị trường hiện nay thường được làm từ gỗ hoặc kim loại.

Sử dụng thêm tủ tài liệu treo tường cho phòng làm việc 20m2

Tham khảo thêm các giải pháp lưu trữ tài liệu khác cho văn phòng tại Giải pháp lưu trữ hồ sơ cho thiết kế văn phòng 20m2

6. Chọn màu sắc giúp mở rộng chiều sâu cho không gian

Việc phối màu ảnh hưởng không nhỏ tới diện tích của văn phòng, theo đó những gam màu sáng sẽ giúp mở rộng chiều sâu cho không gian làm việc của bạn và gia tăng hiệu quả thẩm mĩ cho thiết kế văn phòng diện tích 20m2. Lấy ý tưởng từ màu sắc chủ đạo của logo công ty, bạn có thể vừa làm nổi bật được hình ảnh thương hiệu của công ty mình vừa giúp nâng cao hiệu quả thẩm mĩ cho nơi làm việc.

Bạn có thể sử dụng thêm những tone màu nóng để làm điểm nhấn cho nơi làm việc của mình thay vì sử dụng gam màu trắng xám như các thiết kế văn phòng công sở thông thường. Một không gian làm việc hiện đại vận dụng gam màu nổi bật vừa giúp kích thích sự sáng tạo của nhân viên và tạo dựng ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng về một văn phòng làm việc chuyên nghiệp hoàn hảo.

7. Tận dụng tối đa các thiết bị không dây

Thay vì dùng máy tính bàn với nhiều linh kiện lỉnh kỉnh, bạn nên để nhân viên dùng laptop. Thay vì dùng dây nối mạng internet vướng víu, bạn có thể dùng wifi... Nhìn chung, việc tận dụng tối đa các thiết bị không dây giúp văn phòng không bị rối mắt, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

8. Sử dụng kệ đựng hồ sơ trên bàn làm việc

Để văn phòng làm việc thêm ngăn nắp, gọn gàng, việc bố trí những chiếc tủ tài liệu, giá sách để lưu trữ là điều cần thiết. Tuy nhiên, với những văn phòng làm việc chỉ tầm 20m2 mà lại đông nhân viên, nếu như đặt chúng ở bất cứ góc nào đó trong không gian thì cũng đều gây bí và chiếm diện tích của các không gian khác. Trong trường hợp này bạn có thể nghĩ tới việc bố trí những chiếc kệ đựng hồ sơ nhỏ gọn trên mặt bàn làm việc của mỗi nhân viên nếu tính chất công việc của bạn không phải sử dụng quá nhiều giấy tờ, tài liệu.

9. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và sử dụng cửa kính

Một văn phòng khi được thiết kế nguồn ánh sáng phù hợp sẽ biến hoá không gian thêm phần thông thoáng hơn và mang tới sự thoải mái, đặc biệt cho những văn phòng diện tích nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở rộng tầm nhìn cho căn phòng với những thiết kế cửa sổ kính hướng ra ngoài thiên nhiên giúp căn phòng thêm phần tươi sáng và đón nhận được nhiều ánh sáng nhất.

Tham khảo thêm 6 mẫu tủ tài liệu thấp Fami Laminate cực sang chảnh cho phòng làm việc

Bạn có thể lựa chọn các mẫu nội thất trên tại website noithathoaphat.pro – Nội thất văn phòng Hoà Phát hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua hotline: 096.727.6668  hoặc 0243-540-2270.