9 cách giảm béo cực nhanh khi ngồi làm việc với máy tính

Vấn đề chính đó chính là việc dư thừa calo khiến cho chúng ta ngày càng “đầy đặn”, bất kể là nguồn năng lượng đó chúng ta lấy từ lâu. Vì vậy, bạn cần phải tìm ra cách hữu hiệu để “đốt cháy” lượng calo dư thừa này. Vậy phải làm sao để đốt cháy calo khi chúng ta có rất ít thời gian để vận động? Không sao, bạn vẫn có thể làm được điều đó khi ngồi một chỗ đấy. Để đảm bảo sức khỏe của mình khi ngồi làm việc bên máy tính, bạn cần phải lưu ý một số điều. Bạn sẽ biết được điều đó khi tham khảo bài viết CÁCH GIỮ GÌN SỨC KHỎE KHI LÀM VIỆC LÂU BÊN MÁY TÍNH.

1. Cười thật nhiều

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” nhưng ở đây cười nhiều có thể giúp cho chúng ta giảm cân. Nếu bạn không tin thì bạn có thể tìm hiểu cuộc nghiên cứu của ĐH Y khoa Vanderbilt về công dụng của việc cười to mỗi ngày, kết quả của cuộc nghiên cứu này là chỉ cần từ 10- 15 phút cười to mỗi ngày là bạn cũng đã đốt cháy được 40 calo. Một tiếng kêu thét thật sự khiến cho nhịp tim của bạn có thể tăng lên từ 10- 20%, từ đó quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng tăng lên. Điều đó có nghĩa rằng bạn vẫn tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi bạn không còn cười nữa.

Cười thật nhiều khi làm việc sẽ giúp giảm béo tốt

2. Chuyển động các khối cơ

Bạn cần lưu ý rằng là “khối cơ” chứ không phải “khối mỡ” nhé. Việc chuyển động các khối cơ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo cao hơn gấp 12 lần so với các khối mỡ. Nếu bạn không thể đến phòng tập được thì hãy tranh thủ vận động các khối cơ trong khi đang ngồi. Bạn có thể một vật dụng bạn thường dùng xuống gầm bàn, mỗi lần bạn cần sử dụng chúng thì bạn buộc phải nhoài người với tới nó. Tuy có thể nó gây bất tiện cho bạn, nhưng đó là cách buộc bạn phải vận động hữu hiệu đấy nhé.

Chuyển động các khối cơ

3. Cử động cơ thể

Đừng để cơ thể bạn trong trạng thái tĩnh quá lâu nhé, bạn cần vận động cơ thể, dù là tại chỗ. Đơn giản chỉ là nhịp chân, xoay cổ tay, vặn mình,….Những động tác này sẽ không giúp bạn đốt cháy được calo ngay nhưng “tích tiều thành đại”. Bạn nên thực hiện các động tác động đậy này từ 3- 5 phút mỗi lần và mỗi ngày có thể thực hiện từ 8- 10 lần.

Cử động cơ thể

4. Giữ mát cho cơ thể

Khi cơ thể ở trong trạng thái mát hoặc lạnh, một cách rất tự nhiên, cơ thể sẽ sử dụng khá nhiều năng lượng để đưa nó trở về nhiệt độ cân bằng và chính quá trình đó đã đốt cháy một lượng calo không nhỏ.

5. Nghe nhạc

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng nghe nhạc thì có lợi ích gì trong việc giảm cân. Nhưng hãy tin rằng âm nhạc có thể giúp bạn làm giảm căng thẳng, cũng đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng. Khi nghe nhạc, chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn, vận động nhiều hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn. Khi vừa ăn vừa thưởng thức những âm thanh nhẹ nhàng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư giãn, nhai chậm hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa.

Nghe nhạc sẽ giúp thoải mái khi làm việc

6. Uống nhiều nước

Có một thực tế là dân văn phòng khá lười uống nước. Nhưng bạn sẽ chăm chỉ uống nước hơn nếu biết được rằng nước cho phép các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động ở mức tối ưu nhất. Lưu ý rằng bạn nên uống nước ấm, bởi vì chúng sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu của Đức, kết quả cho thấy: việc uống nước ấm xuyên suốt trong ngày sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể tăng lên 30%.

7. Uống café, trà

Cà phê có khả năng tăng cường việc chuyển hóa của cơ thể. Tuy nhiên, nếu việc giảm cân đang là mục tiêu của bạn thì nên hạn chế số lượng đường xuống dưới mức 15g/ngày. Trà xanh, trà đen, cà phê không đường- có thể là lựa chọn tối ưu cho bạn nhưng nên nhớ không nên dùng sau 15h để tránh hiện tượng mất ngủ.

Uống café, trà khi làm việc giúp giảm béo

8. Hạn chế ăn vặt

Tất nhiên rồi, nếu bạn đang muốn đốt cháy calo thì bạn không nên dung nạp thêm quá nhiều nó vào. Những đồ ăn vặt chứa rất nhiều calo và sẽ khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn bị phá sản. Vì vậy hãy uống nước thay vì là đồ ăn vặt nhé.

Hạn chế ăn vặt khi làm việc

9. Lựa chọn thức ăn phù hợp

Giảm cân không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn. Bạn cần đảm bảo các bữa chính để sức khỏe của mình luôn ổn định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát lượng calo hấp thu vào khi lựa chọn thức ăn cho mình. Theo các nhà khoa học tại NYU School of Medicine thì một số loại thực phẩm làm tăng quá trình trao đổi chất, chẳng hạn như thực phẩm giàu gia vị (nghệ, ớt, tiêu…), thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao (bông cải xanh, cà rốt, măng tây). Cơ thể của chúng ta sẽ làm việc tích cực hơn để tiêu hóa các loại protein và chất xơ này- quá trình đó sẽ giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo.

Tham khảo thêm: Bí quyết chọn mua và sử dụng ghế xoay tốt cho sức khỏe

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found