Các tiêu chuẩn thiết kế sân khấu ngoài trời

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất hội trường đẹp, nhất là khu vực sân khấu của một chương trình sự kiện được tổ chức ngoài trời cần được chú trọng và thiết kế tập trung nhiều hơn cho khu vực khác. Làm sao để thiết kế sân khấu chuyên nghiệp cho không gian ngoài trời?

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những tiêu chuẩn thiết kế của một sân khấu ngoài trời.

Vị trí sân khấu

Việc thiết kế một sân khấu ngoài trời phải đảm bào được tầm nhìn cho khán giả. Cần phải tính toán kỹ các phương án và dự trù được ngân sách cũng như nguồn nhân sự và số lượng người tham dự để đảm bảo được tầm nhìn tốt cho tất cả mọi người.

Tiêu chuẩn thiết kế vị trí sân khấu ngoài trời

Tiêu chuẩn thiết kế vị trí sân khấu ngoài trời

Kích thước sân khấu

Với các thiết kế sân khấu bên trong nhà, sẽ bị giới hạn về chiều cao cũng như cách bố trí đèn cho sân khấu. Còn với các thiết kế sân khấu ngoài trời, hoàn toàn không bị giới hạn về chiều cao cũng như chiều rộng.

Tuy nhiên, khi thiết kế sân khấu ngoài trời, ta sẽ gặp khó khăn trong vấn đề ánh sáng cũng như bố trí âm thanh đến truyền tải đầy đủ thông điệp đến với người tham dự.

Cần chuẩn bị các thông tin về sân khấu như chiều rộng nên ở mức nào để đảm bảo hiệu quả cho chương trình. Tùy vào diện tích sân khấu, bạn phải bố trí được các cơ sở vật chất phù hợp cũng như số lượng người tối đa xuất hiện trên sân khấu là bao nhiêu? Nếu là chương trình ca nhạc thì các nhạc công sẽ đứng ở vị trí nào thích hợp? Trên sân khấu có bàn ghế không và bao nhiêu là thích hợp?

Chiều cao của sân khấu ngoài trời cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng lớn đến việc mọi người có thể theo dõi dễ dàng sự kiện hay không. Chiều cao của sân khấu phụ thuộc và từng sự kiện được tổ chức cũng như không gian tổ chức sự kiện để đưa ra chiều cao của sân khấu. Thông thường sân khấu cao khoảng 1m2 cho đến 2m là hợp lý.

Cấu tạo sân khấu

Tiêu chuẩn lựa chọn kiểu dáng, kích thước sân khấu ngoài trời

Tiêu chuẩn lựa chọn kiểu dáng, kích thước sân khấu ngoài trời

Trước đây người ta thường thiết kế sân khấu ngoài trời theo hình chữ nhật truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay để tăng tính thẩm mỹ thu hút khách mời mà sân khấu có thể là hình bán nguyệt, hình tròn… phù hợp hơn với tính chất của từng sự kiện cụ thể.

Mức độ an toàn của sân khấu

Khi thiết kế sân khấu đặc biệt là với sân khấu ngoài trời, vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Với những sân khấu càng cao thì vấn đề an toàn cũng càng phải chú trọng hơn rất nhiều vì trong thực tế cũng có nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trang trí và thiết bị ánh sáng cho sân khấu

Sân khấu là nơi thể hiện những điều trọng tâm, then chốt và là bộ mặt của chương trình. Vì thế, công tác trang trí sân khấu là vô cùng quan trọng. Tùy vào chủ đề của chương trình cũng như các màu sắc chủ đạo của sự kiện mà bạn có thể lựa chọn được phong cách trang trí phù hợp nhất.

Tiêu chuẩn lựa chọn các trang trí và thiết bị ánh sáng cho sân khấu ngoài trời

Tiêu chuẩn lựa chọn các trang trí và thiết bị ánh sáng cho sân khấu ngoài trời

Cần phải thiết kế ánh sáng trên sân khấu sao cho hợp lý không bị tối hay quá nhiều ánh sáng. Để có chất lượng âm thanh và ánh sáng sân khấu ngoài trời tốt bạn tham khảo các tiêu chuẩn âm thanh, ánh sáng hội trường

Vấn đề an ninh cho sân khấu ngoài trời

Các sân khấu ngoài trời thường khó kiểm soát hơn về an ninh và an toàn trên sân khấu. Vì vậy, cần chuẩn bị đầy đủ số lượng người và các phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Đảm bảo an toàn cho người tham gia và cả chương trình tổ chức.

Trên đây là những tiêu chuẩn thiết kế sân khấu ngoài trời, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích nếu như bạn đang có dự định tổ chức một sự kiện, chương trình ngoài trời. Chúc bạn thành công.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found