Thiết kế hội trường 300 chỗ nên sử dụng loại ghế nào?


1. Hội trường 300 chỗ nên lựa chọn loại ghế gì?

Hội trường 300 chỗ tuy không lớn bằng phòng hội trường 500 chỗ nhưng vẫn thuộc loại hội trường có không gian rộng, phục vụ cho các hoạt động có đông người tham dự. Hội trường 300 chỗ thì 300 chiếc ghế sẽ phủ màu phần lớn hội trường, đây lại còn là vị trí cho khách dự thính nếu không tạo được sự thoải mái cho họ thì hiệu quả của sự kiện được tổ chức cũng giảm.

Đa phần, một hoặc hai hàng ghế đầu của hội trường dành cho đại biểu. Vì vậy mà những chiếc ghế dành cho vị trí này nên có sự khác biệt. Ghế ngồi dành cho đại biểu cần thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp và vị trí quan trọng của người ngồi. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên lựa chọn những mẫu ghế có mặt ngồi cố định, khung được làm từ gỗ tự nhiên. Những mẫu ghế này nên có màu sắc khác biệt so với các mẫu ghế còn lại hoặc có họa tiết cầu kì.

Các hàng ghế đầu tiên cũng nên được kết hợp với các mẫu bàn hội trường cao cấp để phù hợp với vị trí của đại biểu.

Những hàng ghế sau trong không gian hội trường có thể lựa chọn ghế hội trường mặt ngồi lật hoặc ghế hội trường mặt ngồi cố định.

Ghế hội trường mặt ngồi lật

Ghế hội trường mặt ngồi lật là loại ghế mà có thể tự động lật mặt ghế lại khi bạn không cần sử dụng đến nữa để tiết kiệm lối đi. Đồng thời, do có thiết kế bám sàn nên ghế cố định, không bị xê dịch trong quá trình di chuyển, giúp cho hội trường luôn giữ được vẻ đẹp như mong muốn. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ghế hội trường mặt lật khác nhau để cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu chia theo mức giá thì chúng tôi có thể gợi ý như sau:

  1. Ghế hội trường 900k đến 1100k: Ghế hội trường có đệm mút bọc tay, được làm thủ công.; Ốp đệm, lưng bằng nhựa. Chân sắt sơn tĩnh điện.
  2. Ghế hội trường 1600k đến 1950k: Ghế hội trường có ốp đệm, tựa lưng bằng nhựa. Đệm mút nhập khẩu êm ái. Chân sắt sơn tĩnh điện.
  3. Ghế hội trường 2450k đến 2850k: ghế hội trường ốp đệm, lưng bằng nhựa. Tay vịn được làm bằng gỗ tự nhiên. Đệm ngồi, tựa lưng làm bằng mút đúc lạnh, uốn cong theo chiều của lưng. Chân sắt sơn tĩnh điện.
  4. Ghế hội trường 2850k đến 3450k: ghế hội trường có ốp đệm, lưng bằng gỗ. Đệm ngồi, tựa lưng làm bằng mút đúc lạnh, uốn cong theo chiều của lưng. Chân được làm từ nhôm đúc, gang đúc sáng bóng. Chân ghế kiểu cách như ghế chữ T, chữ R.
  5. Ghế hội trường 4300k đến 5000k: Ghế hội trường cực kì cao cấp và đẹp. Ngoài việc có tất cả những điểm đặc biệt của dòng ghế 2850k-3450k thì nó còn có cơ cấu xoay tay thông minh. Chân được làm từ hợp kim nhôm đúc sáng bóng.

Ghế có mặt ngồi lật cho hội trường 300 chỗ

Ghế hội trường mặt ngồi cố định

Đây là loại ghế hội trường giá rẻ, giá thành tương đối thấp, phù hợp cho những đơn vị không có nhiều điều kiện tài chính. Ghế hội trường mặt ngồi cố định cũng có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn. Ghế hội trường mặt ngồi cố định chân sắt và chân gỗ. Các dòng ghế chân sắt sẽ có giá thành thấp hơn dòng chân gỗ. Loại ghế này có ưu điểm có thể xếp gọn khi không sử dụng đến. Tuy nhiên, do không cố định với mặt sàn nên dễ bị xê dịch khi mọi người di chuyển.

Ghế có mặt ngồi cố định cho hội trường 300 chỗ

Để chọn mua được mẫu ghế phù hợp, giá rẻ, bạn có thể tham khảo tại: 300+mẫu ghế hội trường giá rẻ được ưa chuộng 2020

2. Bố trí ghế trong hội trường 300 chỗ như thế nào?

Thiết kế hội trường 300 chỗ rộng hơn thiết kế hội trường 200 chỗ, vì thế mà cũng có nhiều kiểu bố trí hơn. Một số mẫu cơ bản cho bạn bố trí như sau:

– Bố trí thẳng hàng: Đây là kiểu bố trí đơn giản và thường thấy nhất vì dễ thiết kế, tính toán nhanh được không gian hội trường, dễ thi công và tiết kiệm chi phí. 

– Bố trí hình vòng cung: Nếu bạn cho rằng sắp xếp theo các hàng thẳng khiến cho không gian hội trường của bạn trở nên cứng nhắc thì bạn có thể tham khảo thêm phương án bố trí các hàng ghế thành các đường vòng cung, hàng ghế sau sẽ dài hơn hàng ghế trước.

– Bố trí kiểu khép kín. Nếu sân khấu của bạn rộng và bề ngang hội trường không quá rộng, bạn có thể lựa chọn phương án thiết kế kết hợp kiểu bố trí hàng thẳng và xếp hình bậc thang. Với cách bố trí này, hàng ghế sau sẽ cao hơn hàng ghế trước.

– Bố trí kiểu cánh quạt: Nếu bạn muốn sân khấu của bạn trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn thì kiểu bố trí hình cánh quạt chính là lựa chọn hợp lý nhất. Kiểu bố trí này là sự kết hợp của bố trí hình vòng cung và xếp hình bậc thang.

Cách bố trí hội trường 300 chỗ

Tuy nhiên, khi lựa chọn kiểu bố trí, nên cân nhắc kĩ lưỡng đến điều kiện không gian, kinh phí và mục đích sử dụng hội trường để có cách bố trí hợp lý.

Để việc bố trí hội trường của bạn phù hợp với những tiêu chuẩn chung, bạn nên tham khảo thêm Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường.

3. Một số các lưu ý khác khi thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi

Cách âm, tiêu âm

Để hạn chế những tiếng vang vọng trong thiết kế hội trường 300 chỗ thì khâu cách âm, tiêu âm phải đặc biệt được chú ý. Thiết kế tiêu âm hội trường khá phức tạp về kỹ thuật, dễ xảy ra sai sót bởi vậy hãy lựa chọn đơn vị thiết kế hội trường chuyên nghiệp để an tâm về vấn đề chất lượng âm thanh.

Một yếu tố nữa của hệ thống âm thanh hội trường là các trang thiết bị loa đài, tăng âm, micro. Một hội trường lớn không thể thiết các thiết bị thu phát âm thanh này. Tiêu chuẩn bố trí hệ thống thiết bị âm thanh như sau:

– Đảm bảo phủ đều âm thanh trong hội trường đáp ứng cho số lượng trên dưới 300 khán giả khắp hội trường đều nghe thấy âm thanh to rõ và mức độ chênh lệch âm lượng tại các vị trí khác nhau trong hội trường không đáng kể.

– Chất lượng âm thanh tốt, nghe được tiếng rõ ràng, không có tạp âm, không xảy ra hiện tượng vang dội, gây hú.

– Vị trí đặt loa hợp lý, hướng về phía khán phòng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc phát âm thanh. Khoảng cách từ loa đến hàng ghế khán giả gần nhất đúng tiêu chuẩn để người nghe không phải chịu đựng âm thanh quá mạnh.

Để tạo nên một không gian hội trường đẹp và sang trọng ngoài việc lựa chọn bàn ghế hội trường cho các khách mời thì điều quyết định đến chất lượng của một hội trường đa năng đó là cách xử lý âm thanh, hệ thống phông rèm, bục phát biểu trên sân khấu… bạn tìm hiểu thêm về các sản phẩm này Tại đây.

Hệ thống ánh sáng

Hệ thống ánh sáng hội trường bao gồm hai thành tố chính cực kỳ quan trọng đó là ánh sáng tổng thể (chiếu sáng không gian) và ánh sáng sân khấu (chiếu sáng cho sân khẩu, nơi diễn ra các màn trình diễn, vị trí phát biểu của những người chủ trì sự kiện).

Hội trường nếu thiết kế mở, có nhiều cửa sổ hoặc tường kính thì chỉ nên tận dụng ánh sáng tự nhiên trong các hoạt động hội nghị hội thảo và hạn chế trong các buổi trình diễn bằng hệ thống rèm cửa.

Hệ thống chiếu sáng tổng thể sử dụng lúc chuẩn bị bắt đầu và kết thúc sự kiện để mọi người tiện đi lại, vào chỗ ngồi hoặc tùy theo nội dung của sự kiện. Nhưng tối thiểu luôn có đèn sàn hoặc đèn tường hắt sáng hai bên lối đi trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để người tham dự có thể ra vào khi cần thiết. 

Những chú ý trong việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho hội trường 300 chổ

Những chú ý trong việc thiết kế hệ thống ánh sáng cho hội trường 300 chổ

Thiết kế phòng hội trường 300 chỗ hay bất cứ thiết kế hội trường nào cũng đòi hỏi hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp, chất lượng thì sự kiện diễn ra mới được suôn sẻ, trôi chảy.

Với một diện tích rộng để thiết kế hội trường 300 chỗ ngồi thì hệ thống ánh sáng, âm thanh (đặc biệt là âm thanh) rất dễ có sai lệch về kỹ thuật hơn là thiết kế cho các hội trường nhỏ. Và chỉ một chút sai lệch cũng ảnh hưởng. Do đó, người thiết kế cũng như chủ đầu tư luôn phải hết sức lưu ý đến vấn đề này để có những phương án bố trí tốt nhất đảm bảo cho mọi sự kiện đều diễn ra một cách thành công tại hội trường. Để biết được cách trang trí sân khấu của mình đã đạt tiêu chuẩn hay chưa bạn tham khảo thêm bài viết Tiêu chuẩn thiết kế dành cho sân khấu hội trường

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found