Các lưu ý quan trọng khi bố trí hội trường cho trường đại học

Trường đại học không chỉ là nơi học tập mà còn là môi trường diễn ra rất nhiều hoạt động dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang theo học trong trường. Vì vậy mà hội trường đại học cũng sẽ có những sự lưu ý khi bố trí khác hơn so với hội trường của những nơi khác.

Hội trường đại học vừa là nơi dùng để tổ chức các hội nghị mang tính quy chuẩn cao, vừa là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ trong giới sinh viên, là nơi tổ chức khai giảng bế giảng các khóa học. Do vậy mà việc thiết kế nội thất hội trường làm sao để phù hợp với mọi hoàn cảnh nêu trên là điều khá đau đầu.

Hệ thống nội thất bên trong

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, mẫu bàn ghế hội trường. Với mẫu mã đa dạng, thiết kế phong phú sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc bố trí bàn ghế cho hội trường. Đối với không gian hội trường là phòng họp, hội nghị, biểu diễn văn hóa nghệ thuật thì nên dùng mẫu bàn ghế với thiết kế đơn giản, theo tiêu chuẩn mà vẫn tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng sử dụng. Bạn quan tâm tham khảo cách Lựa chọn bàn cho hội trường và bàn làm việc có gì giống và khác nhau

Nội thất trong hội trường nên có được sự đầu tư đúng đắn

Nội thất trong hội trường nên có được sự đầu tư đúng đắn

Ngoài ra cũng cần chú ý, hội trường của các trường đại học cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hội nghị khoa học, các buổi lễ…Do vậy mà các mẫu ghế được chọn cũng nên chú trọng vào hình thức, thể hiện sự sang trọng, thanh lịch trong thiết kế. Đối với không gian hội trường bị hạn chế bởi diện tích, việc sử dụng những tấm vách ngăn di động thay thế cho những bước tường khô cứng đang là sự lựa chọn của nhiều công ty, doanh nghiệp.

Hệ thống âm thanh

Hình dạng phòng và tỉ lệ kích thước có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng âm thanh, ánh sáng. Các phòng có dạng hình hộp chữ nhật tiện lợi trong việc xây dựng và sử dụng. Làm sao để tạo một không gian vừa sáng vừa thoáng trong một môi trường khép kín, có sức chứa lớn như hội trường đại học? Làm thế nào để xử lý âm thanh mang lại khả năng nghe rõ nhất và chất liệu có thể đáp ứng được tính bền vững với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với ý tưởng chung của thiết kế khán phòng?

Cách bố trí loa: Đặt loa cách nhau ít nhất 3m, các người ngồi ít nhất 3,5 m, cách tường 0,8 m. Việc bố trí chỗ đặt loa còn phụ thuộc vào kiểu dáng thùng loa. Với những trần nhà cao quá 3m, nên sử dụng loại loa tháp. Với phòng nghe nhạc, ta không nên thiết kế trần nhà dạng vòm, vì như vậy sẽ tạo nên tiếng dội không mong muốn (hiệu ứng echo).

Hệ thống âm thanh phải thật sự đảm bảo được chất lượng

Hệ thống âm thanh phải thật sự đảm bảo được chất lượng

Hệ thống cách âm

Bên cạnh việc đầu tư một dàn âm thanh chất lượng thì những nhà tổ chức và quản lý cũng cần chú ý đến hệ thống cách âm bố trí trong hội trường đại học. Vì nơi đây không chỉ là địa điểm diễn ra các hoạt động hội họp văn nghệ mà mục đích chính vẫn là môi trường để các sinh viên học tập. Do vậy mà nơi đây cần giữ được sự yên tĩnh cần thiết, tránh bị ảnh hưởng bởi các loại âm thanh. Đặc biệt là âm thanh từ hội trường, nơi nếu có các hội diễn văn nghệ thì âm thanh sẽ rất lớn. Vì thế, một hệ thống cách âm chất lượng cho hội trường của trường đại học là điều cực quan trọng.

Lối đi lại trong hội trường

Việc đi lại trong sẽ là những cảm nhận đầu tiên khi quan khách bước vào hội trường bên cạnh những thiết kế, cách bố trí và màu sắc của hội trường. Do vậy, bạn nên để ý đến lối đi lại, thiết kế sao cho phù hợp. Nên bố trí hai đến ba lối đi dọc tùy vào diện tích, một vài lối đi ngang để tiện cho quan khách di chuyển.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found