Lựa chọn bàn cho hội trường và bàn làm việc có gì giống và khác nhau?


1. Điểm giống nhau trong lựa chọn bàn hội trường và bàn làm việc

– Chọn bàn phải phù hợp với người ngồi: Dù chọn bàn cho một hội trường lớn hay chỉ là một chiếc bàn làm việc thì yêu cầu quan trọng nhất đó vẫn chính là chiếc bàn ấy cần phù hợp với người ngồi. Một chiếc bàn được xem là có kích thước chuẩn trước hết phải phù hợp với đa số vóc dáng người ngồi.

Bàn cần phải phù hợp với vóc dáng người ngồi

Bàn cần phải phù hợp với vóc dáng người ngồi

– Lựa chọn bàn phải phù hợp với ghế: Sự phù hợp ở đây có thể tỷ lệ về chiều rộng, chiều cao của bàn so với ghế. Chúng ta phải lựa chọn bàn phù hợp kích cỡ, kiểu dáng của ghế. Không thể lựa chọn một chiếc bàn quá to và cao trong khi chiếc ghế lại nhỏ và thấp được vì như thế mất cân xứng, tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi.

– Lựa chọn bàn cần phù hợp với diện tích không gian: Khi lựa chọn bàn làm việc hay bàn hội trường thì chúng ta cần chú ý đến việc lựa chọn làm sao để chiếc bàn ấy phù hợp với diện tích không gian. Một phòng làm việc có diện tích khiêm tốn thì chúng ta cần lựa chọn bàn làm việc nhỏ để tạo sự hài hòa. Một hội trường nhỏ thì chúng ta cũng chỉ nên lựa chọn những thiết kế bàn nhỏ phù hợp. Tuyệt đối không nên lựa chọn những bàn có kích thước quá lớn so với diện tích không gian vì như vậy sẽ khiến bố cục phòng làm việc, hội trường mất cân đối. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn bài trí bàn làm việc của mình bạn tham khảo những chia sẻ từ bài viết: phong thủy bàn làm việc theo tuổi 

– Chất liệu bàn làm việc: Chúng ta có thể chọn chất liệu cho bàn làm việc và bàn hội trường rất đa dạng. Có thể lựa chọn các chất liệu bàn làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, nhựa cao cấp, thủy tinh…

2. Điểm khác nhau trong lựa chọn bàn hội trường và bàn làm việc

– Lựa chọn kích thước bàn:

+ Bàn làm việc: thường có kích thước nhỏ gọn, dành cho một người làm việc. Bàn thường có ngăn kéo để có thể đựng hồ sơ, tài liệu hoặc vật dụng cá nhân vô cùng tiện dụng.

+ Bàn hội trường: Tùy vào không gian hội trường mà bàn có kích thước có thể khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung bàn hội trường thường được thiết kế dài, một bàn có thể nhiều người cùng vì vậy kích thước sẽ lớn hơn so với bàn làm việc thông thường. Bàn hội trường không có các ngăn, hộc tủ như bàn làm việc.

– Lựa chọn màu sắc bàn

+ Bàn làm việc: Bạn có thể lựa chọn bàn làm việc có màu sắc tùy theo sở thích cá nhân của mình. Nếu bạn mạnh mẽ thì có thể chọn những bàn có tông màu trầm như đen, nâu, xám. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung năng động có thể lựa chọn kiểu bàn có màu sắc tươi trẻ như trắng, xanh, cam, vàng. Nếu bạn muốn tìm cho mình chiếc bàn làm việc có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, bong tróc, bám bụi, dễ dàng lau chùi vệ sinh. 

Bàn làm việc bạn có thể tùy chọn màu sắc yêu thích

Bàn làm việc bạn có thể tùy chọn màu sắc yêu thích

+ Bàn hội trường: Lựa chọn màu sắc cho bàn hội trường, bạn cần phải chú ý chọn những gam màu tương hợp với màu sơn tường và sàn hội trường. Màu sắc của bàn hội trường có ảnh hưởng khá nhiều đến việc tạo ra điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

– Lựa chọn kiểu dáng bàn:

+ Bàn làm việc: Kiểu dáng bàn làm việc chúng ta cũng có thể lựa chọn theo cá tính của bản thân, có thể đem một chút cái tôi cá nhân của mình. Bàn có thể có hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, kiểu dáng cầu kì hoặc tối giản.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn bàn hội trường hợp phong thủy

Bàn hội trường cần có kiểu dáng sang trọng

Bàn hội trường cần có kiểu dáng sang trọng

+ Bàn hội trường: Do tính chất hội trường là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng như hội nghị, hội thảo, các chương trình lớn nên kiểu dáng bàn hội trường cần thể hiện sự sang trọng, lịch sự.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found