Hướng dẫn chọn bàn hội trường hợp phong thủy

Bàn hội trường là vật dụng văn phòng quan trọng góp phần mang lại kết quả cao tại các cuộc hội nghị hay giải trí. Chính vì vậy, việc lựa chọn bàn hội trường hợp phong thủy rất quan trọng và luôn là vấn đề được các nhà lãnh đạo, các nhà tổ chức quan tâm.

Chọn bàn hội trường hợp phong thủy

Phòng họp, phòng hội nghị chính là những nơi hội họp, bàn bạc, trao đổi ý kiến và đưa ra các quyết định quan trọng của các vị lãnh đạo, tầm quyền trong công ty. Vì vậy, việc bài trí nội thất hội trường cũng như lựa chọn bàn hội trường hợp phong thủy rất cần thiết. Nhằm thể hiện được hình tượng chỉnh thể cũng như phong thủy và làm giảm bớt tính đối kháng, đồng thời còn phải đảm bảo tạo ra được một bầu không khí nói chuyện, đàm phán kinh doanh một cách bình đẳng và vui vẻ, cùng hợp sức vì sự thành công chung của công ty.

Mỗi một văn phòng lại có những kiểu phòng họp khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích và hình dáng căn phòng mà bạn nên chọn những chiếc bàn hội trường phòng họp theo quan niệm phong thủy để mang đến sự thoải mái nhất định cho những người tham dự cuộc họp. Dưới đây là các cách chọn bàn hội trường hợp phong thủy:

Lựa chọn chất liệu bàn hội trường cao cấp

Thông thường, những dãy đầu tiên là vị trí quan trọng được chú ý nhiều nhất, thường dành cho các vị đại biểu, cán bộ cấp cao. Bởi vậy, nên chọn bàn hội trường gỗ tự nhiên cao cấp thể hiện sự sang trọng, lịch sự lại có độ bền cao.

Lựa chọn chất liệu bàn hội trường cao cấp

Lựa chọn kích thước bàn hội trường phù hợp

Bàn hội trường có kích thước phù hợp với ghế hội trường và không gian sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho người người tham dự buổi lễ, buổi hội thảo. Hơn thế, một chiếc bàn có kích thước phù hợp mang lại một tổng thể bố cục nội thất thoáng đẹp, khoa học và tạo ra sự thuận tiện khi di chuyển trong hội trường. Xem chi tiết tại bài viết: Cách lựa chọn bàn, ghế phù hợp không gian hội trường

Lựa chọn kiểu dáng bàn hội trường hợp phong thủy

Bàn hội trường hình tròn mang lại may mắn và sự bình đẳng:
Các công ty có diện tích văn phòng họp nhỏ hình vuông nên chọn chiếc bàn hội trường gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp hình tròn. Những chiếc bàn họp kiểu này có những đường nét mềm mại sẽ mang lại sự thoải mái đến cho người sử dụng.

Lựa chọn kiểu dáng bàn hội trường

Chiếc bàn tròn còn có chức năng làm giảm đi tính đối kháng, giúp mọi người có sự bình đẳng hơn khi tham gia đóng góp ý kiến trong mỗi cuộc họp. Ngoài ra, theo các nhà tư vấn phong thủy văn phòng thì những chiếc bàn này cũng sẽ giúp tích tụ may mắn, tài lộc về cho Công ty.

Bàn hội trường hình chữ nhật giúp phân quyền cho nhà lãnh đạo:

Chọn bàn hội trường có chất liệu gỗ tự nhiên và có dạng hình chữ nhật hay có sự góc cạnh sẽ tạo ra những vị trí riêng cho các nhà lãnh đạo và những người dưới quyền. Sử dụng những chiếc bàn hội trường trong các buổi họp hay hội nghị lớn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý diện tích và sắp xếp những chiếc ghế ngồi phòng họp sao cho gọn gàng, sang trọng nhất.

Khi sử dụng chiếc bàn hội trường này cũng cần phải chọn những chiếc ghế phòng họp có tính phân quyền. Những chiếc ghế giám đốc sang trọng kèm theo bàn giám đốc gỗ tự nhiên được sử dụng cho những người có quyền hành cao nhất trong cuộc họp.

Bạn có thể sử dụng những chiếc bàn hội trường hình chữ nhật trang trí thêm hoa văn hay không tùy theo yêu cầu của tổng thể không gian. Bàn hội trường hình chữ nhật là kiểu dáng phổ biến nhất, phù hợp nhiều không gian hội trường, ngoài ra còn có bàn hội trường hình vòng cung cũng khá được ưa chuộng nhưng kiểu bàn này “kén” không gian hơn.

Chọn màu sắc bàn hội trường hợp phong thủy

Một trong những nguyên tắc cơ bản của phong thuỷ là nguyên tắc ngũ hành, gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành trong phong thủy được đại diện bởi một màu sắc cụ thể tạo sự hài hòa và tài lộc. Dưới đây là những màu sắc bàn hội trường hợp phong thủy tương ứng với ngũ hành:

Bên cạnh việc lựa chọn được những chiếc bàn hội trường phù hợp với mình thì việc bài trí bàn, ghế sao cho vừa phù hợp mục đích sử dụng mà tận dụng được tối đa không gian hội trường, bạn đọc tham khảo bài viết: Cách sắp xếp khoa học bàn ghế hội trường

Chọn màu sắc bàn hội trường hợp phong thủy

Lựa chọn màu sắc bàn hội trường

– Lãnh đạo mệnh Mộc: Mộc chế khắc được Thổ nên có thể dùng màu nâu, vàng đậm. Tuyệt đối không nên dùng màu của Kim như vàng tươi, trắng và bạc.

– Lãnh đạo mệnh Hỏa: Người mạng Hỏa nên dùng màu tương sinh, hành Mộc tức là xanh lá cây. Cũng có thể dùng màu mạng Kim như vàng đậm, trắng cho bàn hội trường.

– Lãnh đạo mệnh Thổ: Có thể dùng màu của hành Thổ tức là màu nâu đậm, nên tránh màu hành Thủy: đen, xanh nước biển và tím xanh.

– Lãnh đạo mệnh Kim: Mạng Kim tốt nhất nên dùng màu vàng đậm đến nâu. Tuyệt đối kiêng kỵ những màu hành Hỏa như đỏ, hồng, cam.

– Lãnh đạo mệnh Thủy: Có thể dùng màu đen, xanh nước biển, tím xanh vì “lưỡng Thủy thành Giang”. Người mệnh Thủy kỵ màu vàng đậm, nâu.

Trên đây là những kiến thức chọn lựa bàn hội trường hợp phong thủy mang vận khí, tài lộc cho công ty. Hãy tham khảo và bỏ túi những kiến thức hữu ích này nhé! 

Kiến thức cuộc sống gia đình: Khi chọn lựa gia sư cho con cái, bạn nên tìm đến các dịch vụ uy tín như giasuviet.com.vn

Tin hay phong thủy:

Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho giám đốc tuổi Dậu năm 2017

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found