Những điều thú vị bạn chưa biết về nhà hát Vienna Staatsoper (Áo)


Lịch sử hình thành

Nhà hát Vienna Staatsoper nằm trong lòng của thủ đô Vienna được hoàn thiện vào năm 1869. Được thiết kế bởi hai vị kiến trúc sư tài ba August Sicard con Sicardsburg và Eduard van der Null. Đây cũng là tòa nhà lớn đầu tiên được xây dựng tại trung tâm Ringstrabe (Vienna). Vào thế chiến thứ II ( tháng 3/1945) nhà hát đã bị phá hủy một phần sau cuộc đánh bom tàn khốc của quân đội đồng minh. Vào năm 1950 nhà hát đã được cải tạo, tu sửa và khôi phục lại vẻ đẹp rạng rỡ như ban đầu.

Nhà hát bị đánh bom thảm khốc vào thế chiến thứ II

Nhà hát bị đánh bom thảm khốc vào thế chiến thứ II

Lối kiến trúc độc đáo

Điều thú vị của nhà hát Opera này chúng ta không thể không nhắc tới thiết kế nội thất hội trường với 2 gam màu chủ đạo là đỏ và vàng, kết hợp trang trí rất nhiều tranh tường và những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật mang phong cách Phục Hưng. Các nội thất phía bên trong nhà hát đều được mạ vàng lộng lẫy, những tấm thảm thêu hút mắt, những bức tượng được đặt tại hành lang đầy mê hoặc.

Trước khi khám phá phía bên trong nhà hát, các du khách hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà hát ở phóa hành lang hai tầng ở phía mặt tiền của tòa nhà. Hãy cùng thưởng thức những bức tượng được điêu khắc hết sức tỉ mỉ bởi bàn tay của những người nghệ sĩ chân chính: nàng thơ trên lưng ngựa hay huy hiệu Hapsburg ở phía ngoài hành lang đều được khắc họa một cách sắc nét đầy tinh tế.

Kiến trúc vô cùng sang trọng và thu hút

Kiến trúc vô cùng sang trọng và thu hút

Nét thú vị bên trong nhà hát Opera

Bước vào phía bên trong của nhà hát, từ từ leo lên các bậc thang vô cùng rộng, được trang trí hai bên là các bức tượng được làm bằng đá cẩm thạch đến từ bảy nghệ thuật điêu khắc tự do trên thế giới. Ngước mắt lên trần nhà, bạn sẽ phải thán phục và trầm trồ bởi vẻ đẹp lộng lẫy của những bức tranh được vẽ lên trên trần. Còn gọi là praise and Recognition ( Ca ngợi và Công nhận).

Nhà hát Vienna Staatsoper với lối kiến trúc hết sức độc đáo, hùng vĩ theo phong cách La Mã. Các phòng phía bên trong được xây dựng bằng đá hoa cương và được trang trí bằng các khung ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhạc sĩ tài ba.
Các du khách cùng thăm quan phòng trà nơi mà chính Hoàng đế Franz Joseph đã nhâm nhi tách trà. Các đồ vật trong căn phòng đều được mạ vàng, toát lên vẻ sang trọng, quyền uy.

Điểm đặc biệt ở nhà hát chính là khán phòng với sức chứa lên tới 2200 khán giả nhưng khoảng ¼ trong chỗ đó là chỗ đứng. Nếu bạn muốn thưởng thức các buổi biểu diễn Opera thì nên đặt vé sớm để có được một chỗ ngồi ưng ý. Giá vé cũng không quá cao, chỉ khoảng 15- 20 EUR là bạn có thể sở hữu một chỗ ngồi bên trong, tuy nhiên bạn có thể phải bỏ ra hàng trăm Euro mới có thể sở hữu một chỗ ngồi bên trong. Nếu bạn có ít ngân sách, bạn nên mua một vé đứng chỉ khoảng 3-4 EUR là bạn hoàn toàn có thể thưởng thức buổi biểu diễn một cách ý nghĩa nhất.

Một số thiết kế hội trường khác: 

Nhà hát với sức chứa lên tới 2200 người

Nhà hát với sức chứa lên tới 2200 người

Du khách có thể đến thăm quan nhà hát bằng phương tiện công cộng hoặc có thể đi bộ. Du khách có thể dừng xe tại gara đường vòng Karntner trong vòng 8 giờ với giá được chiết khấu. Bỏ ra một khoản phí, bạn sẽ được tham quan nhà hát bằng tiếng Anh từ cuối buổi sáng đến gần chiều tối vào các ngày trong tuần trừ Chủ Nhật và ngày lễ.

Nếu có dịp đặt chân lên đất nước Áo xinh đẹp, bạn nên đến thăm quan nhà hát Opera lịch sử này để cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức lối kiến trúc độc đáo, một tuyệt tác nghệ thuật đi vào lịch sử nhân loại.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found