Nhà hát Opera Garnier (Paris Opera) có gì độc đáo và hấp dẫn?

Nhà hát Opera Garnier nay đổi tên thành nhà hát Palais Garnier để bày tỏ lòng tôn kính tới kiến trúc sư- người đã thiết kế nên nhà hát. Nhà hát Opera được đặt trên một hòn đảo nơi hội tụ của những con đường chính và được thiết kế theo phong cách Baroque, được coi như một kiệt tác của nhân loại.

Giá trị lịch sử

Nhà hát được xây dựng từ năm 1861 – 1875 tại Paris- Pháp từ thời vị nam tước Haussmann- tỉnh trưởng của Paris. Ông đề xuất ý tưởng xây dựng một nhà hát để phục vụ tầng lớp quý tộc.

Nhà hát với lối kiến trúc độc đáo

Nhà hát với lối kiến trúc độc đáo

Vào năm 1860, việc lựa chọn kiến trúc sư được diễn ra như một cuộc đấu thầu công khai. Vượt qua 171 thí sinh, Charles Garnier đã trở thành kỹ sư chính phụ trách việc xây dựng nhà hát. Charles Garnier- 33 tuổi là một thanh niên bình thường tốt nghiệp trường Ecole des Beaux – Arts, Viện hàn lâm của Pháp đặt tại Rome. Tuy anh chưa có kinh nghiệm nhưng khi được yêu cầu chỉ theo bản năng, trí tuệ của mình anh đã thiết kế nên nhà hát Opera theo đúng yêu cầu đã đặt ra từ trước. Yêu cầu nhà hát cần phải đáp ứng đủ lượng khan giả, tạo nên nét độc đáo cho nhà hát, gây được cảm hứng cho khan giả và người biểu diễn ở mỗi đêm diễn.

Lối kiến trúc độc đáo

Với chiều dài 172m, cao 79m, rộng 124m, nhà hát với sức chứa lên tới hơn 2000 người- thuộc top nhà hát lớn nhất Châu Âu. Phía trước của nhà hát được thiết kế theo lối cổ điển, được các nghệ nhân chạm trổ những bức tượng điêu khắc vô cùng nổi tiếng: L’ Harmonie – một tác phẩm của Francois Jouffroy, La Danse – một tác phẩm nổi tiếng của Jean-Baptiste được làm từ đá cẩm thạch, trụ ngạch, cột trụ.

Để vào được phía bên trong của nhà hát, khách tham quan phải bước qua một khu sảnh lớn với các bậc thang để dẫn lên các tầng phía trên.

 Nhà hát được thiết kế với gam màu vàng quý tộc, sang trọng

Nhà hát được thiết kế với gam màu vàng quý tộc, sang trọng

Khi bước vào phía bên trong của nhà hát, nội thất hội trường nơi đây bạn sẽ phải hoàn toàn kinh ngạc và choáng ngợp bởi những ngọn đèn bách đăng khổng lồ nặng khoảng 6 tấn được treo hai bên lối đi dẫn lên tầng trên. Phía trên trần nhà là các tác phẩm thời phục hưng được khắc họa một cách tinh tế và rất đẹp mắt.

Điểm đặc biệt ở nhà hát Opera

Giữa mỗi căn phòng “Mặt trời” và “Mặt trăng”được phối hợp với nhau giữa tông màu nóng( màu vàng) và tông màu lạnh ( màu bạc) kết hợp với những chiếc gương để trang trí, tạo nên một hiệu ứng vô cùng lạ mắt, hấp dẫn các du khách.

Nhà hát có ngầm chứa nhiều bí mật

Nhà hát có ngầm chứa nhiều bí mật

Đặc biệt du khách vô cùng tò mò và bị cuốn hút bởi một bí mật đằng sau câu chuyện xây dựng nên nhà hát Opera thế kỉ này. Đó là ở phía dưới nhà hát có một giếng ngầm chảy từ sông Seine đã cản trở việc thi công của các kỹ sư. Do vậy mà phải mất 13 năm công trình này mới được hoàn thành. Trong quá trình xây dựng, kỹ sư Garnier đã đặt một cái hồ ở phía dưới tầng hầm. Đây là cội nguồn của những màn kịch, một nhà tù hết sức ghê rợn.

Cùng Nội thất hội trường khám phá các công trình hội trường khác:

Với lối kiến trúc độc đáo cùng với những nét đặc sắc của nhà hát Opera Garnier đem lại cho khách tham quan du lịch cảm giác thích thú, phấn khích, muốn khám phá tất cả những tầng của nhà hát. Nếu có dịp được đặt chân tới thủ đô Paris xinh đẹp, hãy đến thăm quan nhà hát Opera Garnier để cảm nhận những nét đặc biệt của công trình kiệt tác này.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found