Những điều thú vị và độc đáo về nhà hát Teatro di San Carlo, Naples, Ý

Vẻ đẹp độc đáo của Teatro di San Carlo luôn làm mọi người trên khắp thế giới say mê và mong muốn có cơ hội tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ quan này. Cùng điểm qua những đặc điểm độc đáo của nhà hát Teatro di San Carlo để tìm hiểu điều gì đã biến nhà hát lâu đời này thành địa điểm độc nhất kỳ quan.

Những điều thú vị của nhà hát Teatro di San Carlo, Naples, Ý

Nhà hát Teatro di San Carlo hay còn được gọi là Nhà hát Hoàng gia Saint Charles là một trong những nhà hát có nét độc đáo và đẹp nhất thế giới. Teatro di San Carlo đã được Charles VII của Napoli, vị vua nổi tiếng thời Bourbon, đã ra lệnh xây dựng một nhà hát lớn và tinh tế thay thế cho nhà hát Teatro San Bartolomeo trước đó. Nó được thiết kế bởi Giovanni Antonio Medrano và Angelo Carasale là những kiến trúc sư danh tiếng.

Nhà hát Teatro di San Carlo được khánh thành vào ngày 4 tháng 11 năm 1737, mở đầu bằng màn trình diễn Achille của Domenico Sarro trong Sciro. Toà nhà rộng 28,6m và rộng 22,5m với 184 gian phòng đặc biệt và có một gian hoàng gia có thể chứa tới mười ngườ. Nhà hát có thể chứa hơn 3000 khán giả, bao gồm cả phòng đứng. Teatro di San Carlo nằm tại Naples, Italy – nơi có những bãi biển xinh đẹp và đầy chất thơ. Teatro di San Carlo nằm liền kề với trung tâm Piazza del Plebiscito , và nối liền với Cung điện Hoàng gia.

Bức họa độc đáo tại Teatro di San Carlo

Bức họa độc đáo tại Teatro di San Carlo

Những du khách tới Teatro di San Carlo có thể thuận tiện tham quan những địa điểm đẹp nhất tại Ý, nhưng chắc chắn rằng sẽ không ai đến Teatro di San Carlo mà có thể dễ dàng quên đi vẻ đẹp đặc trưng của nhà hát lâu đời nhất thế giới này.

Teatro San Carlo là nhà hát Opera lâu đời nhất ở Châu Âu và vẫn đang là nơi tổ chức cho những buổi hòa nhạc của những nhạc sĩ hàng đầu thế giới. Teatro San Carlo được UNESCO công nhận là di sản thế giới, điều này khiến Teatro San

Carlo được sánh ngang bằng với các kim tự tháp Ai Cập và đền đá Stonehenge! Vua Carlo III thời Bourbone đã cất công xây dựng vào năm 1737, thời điểm đó Teatro San Carlo là nhà hát opera lớn nhất trên thế giới có không gian sức chứa lên tới 3000 người. 

Kiến trúc độc đáo của Teatro di San Carlo

Những kiến trúc độc đáo của Teatro di San Carlo, đặc biệt lối kiến trúc móng ngựa mà trước đây không có nhà hát nào sở hữu là đặc điểm của những nhà hát sau này. Khán giả sẽ bị mê hoặc bởi sự tinh tế trong màu đỏ và vàng tô điểm cho nội thất. Một bức tranh ngoạn mục của Giuseppe Cammarano bao gồm trần nhà, tượng trưng cho thần Hy Lạp Apollo và nữ thần Minerva.

Kiến trúc nội thất nhà hát lớn trên thế giới:

Khán phòng Teatro di San Carlo

Khán phòng Teatro di San Carlo

Một đặc điểm độc đáo và thú vị của Teatro di San Carlo là đây là nơi tổ chức cuộc thi Opera của Napoli, bao gồm các màn trình diễn hoành tráng của các ca sĩ, nhạc sĩ hang đầu thế giới, bắt đầu vào cuối tháng 1 và kết thúc cho đến tháng 5. Mọi người khắp các nơi trên thế giới luôn đổ dồn về Napoli để có thể tận hưởng những tác phẩm nghệ thuật, cuộc so tài kỳ thú và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Teatro di San Carlo. Teatro di San Carlo mang đến trải nghiệm Opera tuyệt vời nhất ở Châu Âu. Teatro di San Carlo sở hữu thiết kế để mang lại âm thanh tuyệt vời, khán giả có thể nghe những bản nhạc hay nhất thậm chí từ những chỗ ngồi xa xôi.

Teatro di San Carlo là địa điểm được nhiều mơ ước biểu diễn Opera, hòa nhạc và ballet. Tiếp theo là công trình xây dựng quan trọng được thực hiện trong năm 2010, nhà hát hiện nay có máy móc hiện đại để mang tới những trải nghiệm không đâu có được.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found