Những đặc điểm thú vị và độc đáo nhà hát Bắc Kinh

Vậy điều gì thú vị và độc đáo của nhà hát Bắc Kinh, tạo điểm riêng biệt chỉ nhà hát xứ Trung Hoa này mới có?

Lịch sử xây dựng nhà hát Bắc Kinh

Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh là nhà hát lớn nhất và mới nhất của thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Công trình nhà hát được khởi công ngày 13 tháng 12 năm 2001 và khánh thành sau khi một buổi hòa nhạc diễn ra ngày 25 tháng 9 năm 2007, với tổng diện tích rộng khoảng 11.890.000 m², là công trình kiến trúc quan trọng nhất trong sự nghiệp của kiến trúc sư lừng danh người Pháp Paul Andreu, với số lượng lớn nhân công và xây dựng liên tục suốt 5 năm.

Nhà hát nằm cạnh đại lộ Tràng An và cách quảng trường Thiên An Môn và Đại lễ đường Nhân dân, ngay sát với Tử Cấm Thành nổi tiếng khoảng 500m. Đây được coi là một trong những vị trí đẹp nhất tại Bắc Kinh.

Nhà hát Bắc Kinh

Nhà hát Bắc Kinh 

Nhà hát lớn quốc gia có thiết kế một mái vòm ellipsoid lớn được tạo bởi titanium và kính, tổng diện tích mái vòm là 11.893 m². Nhìn từ xa nhà hát nằm giữa một chiếc hồ nhân tạo, công trình này được xây dựng trên mặt nước nhân tạo. vì hình dạng đặc biệt này mà một tên gọi thú vị khác là “quả trứng” hay “ốc đảo pha lê”. Công trình được khởi công ngày 13 tháng 12 năm 2001 và khánh thành bằng một buổi hòa nhạc ngày 25 tháng 9 năm 2007. Nhà hát có tổng cộng 3 thính phòng với độ lớn 6.500 chỗ ngồi. Điểm thú vị và độc đáo của nhà hát Bắc Kinh là lối vào nhà hát này không nằm trên mặt đất mà ở dưới nước.

Nội thất của nhà hát Bắc Kinh mang lại cảm giác hiện đại những vẫn giữ vẻ đẹp của nhà hát. Kết hợp màu sắc vàng và đỏ, không gian thính phòng tạo ra cảnh tượng mà không ai có thể quên được. Ba thính phòng của nhà hát bao gồm: phòng hòa nhạc, phòng nhạc kịch và phòng kinh kịch, quy tụ nhiều giọng ca opera nổi tiếng.

Nét thú vị và độc đáo của nhà hát Bắc Kinh

Nhà hát Opera Bắc Kinh mang phong cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Bất cứ ai ghé qua nhà hát, đều không bao giờ có thể quên được địa điểm độc đáo và thú vị này. Công trình là sự được tạp chí Business Week bình chọn xếp nhà hát vào danh sách một trong số những công trình kiến trúc độc đáo.

Nội thất bên trong nhà hát Bắc Kinh

Nội thất bên trong nhà hát Bắc Kinh

Những kiến trúc các nhà hát lớn trên thế giới:

Nhà hát Bắc Kinh ngoài việc là nơi tổ chức những buổi hòa nhạc cũng nhưnhững buổi nhạc kịch được đầu tư với kinh phí lớn và được trình diễn từ những nghệ sĩ hàng đầu quốc gia và thế giới dưới không gian hiện đại và sang trọng vào loại bậc nhất thế giới với mức giá cực cao từ 150 đến 2500 Nhân dân tệ (khoảng 500.000-8500.000 vnđ), nhà hát cũng cho thăm quan các khu vực triển lãm, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật vô cùng hấp dẫn, thú vị và độc đáo của nhà hát Bắc Kinh với giá vé vào cửa chỉ có 20 Nhân dân tệ (khoảng 70.000vnđ).

Ngoài ra tại khu vực sảnh lớn của nhà hát còn có một quán cà phê với không gian thoáng đẹp và rất phù hợp cho những ai có ý định lưu lại khoảnh khắc đẹp khi ghé thăm nhà hát Bắc Kinh

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found