Có những loại tiêu âm nào thiết kế nội thất hội trường hiện đại?


Tiêu âm cho trần hội trường

Trần nhà hội trường có đặc điểm không gian rộng, mái tôn hấp nhiệt lớn, âm vang do không tiêu âm được… Vì vậy, khi lựa chọn vật liệu ứng dụng ốp trần hội trường phải đảm bảo tiêu chí: tiêu âm, chịu nhiệt, chịu được dao động. Để tăng hiệu quả tiêu âm, kết cấu trần nên sử dụng vật liệu ốp thạch cao bởi nó sẽ phân bố đều năng lượng âm phản xạ tới các chỗ ngồi khán giả, nhất là các dãy ghế cuối khán phòng. Các tia phản xạ đến chỗ ngồi khán giả được rút ngắn có tác dụng tăng cường mức âm, làm tăng độ rõ. Hơn nữa, thạch cao là loại vật liệu dễ thi công, dễ tạo hình.

Góc chia sẻ:

Tăng hiệu quả tiêu âm, kết cấu trần nên sử dụng vật liệu ốp thạch cao

Tăng hiệu quả tiêu âm, kết cấu trần nên sử dụng vật liệu ốp thạch cao

Tiêu âm tường bên hội trường

Với những bức tường bên, bạn nên bố trí tường phân chia chu kì (bề mặt gấp khúc) để đạt hiệu quả tiêu âm và khuếch đại âm tốt hơn. Những mặt nghiêng đối diện với nguồn âm cần xử lý với vật liệu hút âm 100% như xốp XPS, mút xốp gai, mút xốp trứng tiêu âm.

Để đạt hiệu quả tiêu âm và khuếch đại âm thanh được tốt nhất, bạn nên bố trí tường phân chia chu kì (bề mặt gấp khúc). Những mặt nghiêng đối diện với nguồn âm cần xử lý với vật liệu hút âm 100%, ví dụ bố trí tấm sợi khoáng để không cho các âm thanh phản xạ trở lại. Ngoài ra có thể lựa chọn các vật liệu tiêu âm khác như xốp XPS, mút xốp gai, mút xốp trứng tiêu âm… với phương pháp thi công nhiều lớp.

Tiêu âm tường hậu hội trường

Âm thanh phản xạ liên tục từ trần, tường sau (hoặc tường lan can ban công) có thể trở về các thính giả phía trước với thời gian trễ lớn gây ra tiếng dội khó chịu. Để khắc phục hiện tượng này có thể sử dụng vật liệu hút âm mạnh (bông khoáng, mút trứng, mút gai…) bố trí trên tường sau và lan can ban công phòng thính giả.

Tường hậu hội trường chất lượng cũng giúp cho việc tiêu âm hiệu quả

Tường hậu hội trường chất lượng cũng giúp cho việc tiêu âm hiệu quả

Tiêu âm sàn hội trường

Bạn cũng không nên bỏ qua việc tiêu âm đối với sàn hội trường. Thảm trải sàn là chất liệu hút âm rất tốt cho cả hai chiều qua lại. Trong trường hợp sử dụng sàn gỗ, cần lưu ý gắn thêm lớp lót đàn hồi như sợi, cao su, PVC… dưới lớp gỗ.

Như vậy, với những thiết bị tiêu âm hội trường hiệu quả kể trên chắc chắn vấn đề tiêu âm sẽ được xử lý triệt để.

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found