Cách sắp đặt hàng ghế khán giả trong hội trường các cơ quan Nhà nước

Hội trường các cơ quan Nhà nước như chúng ta thấy thường lựa chọn kiểu thiết kế cổ điển và sang trọng phù hợp với tính chất sự kiện mang tính chính trị. Với đối tượng đến với hội trường này cũng đa dạng, mọi đối tượng, mọi lứa tuổi vì thế việc thiết kế hội trường và lựa chọn những món nội thất sao cho phù hợp luôn được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, việc sắp đặt hàng ghế hội trường có kích thước phù hợp quyết định đến thẩm mỹ chung của toàn không gian.

Những chiếc ghế hội trường thường được lựa chọn có kiểu dáng đơn giản và dễ dùng nên sắp đặt cũng không quá khó

Những chiếc ghế hội trường thường được lựa chọn có kiểu dáng đơn giản và dễ dùng nên sắp đặt cũng không quá khó

Có thể bạn quan tâm:

Vì là thiết kế hội trường kiểu truyền thông nên những chiếc ghế hội trường thường được lựa chọn có kiểu dáng đơn giản và dễ dùng như những mẫu ghế hội trường chân gỗ chẳng hạn. Vì thế việc sắp đặt nó không quá khó khăn nhưng cần chú ý đến khoảng cách các ghế với nhau bao nhiêu. Tránh rộng quá và hẹp quá. Bạn có thế lấy kích thước ghế ngồi theo tiêu chuẩn sau:

– Chiều rộng (khoảng cách thông thuỷ giữa hai tay ghế): 45 – 55 cm.

– Chiều sâu (khoảng cách giữa mép ghế với mặt tựa): 45 – 55 cm.

– Chiều cao mặt ghế so với sàn: 40 – 45 cm.

Ghế ngồi phải được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng nhưng cũng không được quá 8 ghế tự do, xê dịch được (Cho phép ngoại lệ đối với phòng khán giả đa năng của nhà văn hoá, câu lạc bộ).

Ghế ngồi phải được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng

Ghế ngồi phải được gắn chặt vào mặt sàn, trừ các ghế ở lô có sàn phẳng

Các ghế lật: phải đảm bảo không gây tiếng động khi sử dụng.

Khoảng cách để đi lại giữa hai hàng ghế:

– Phải ≥ 45cm đối với phòng khán giả cỡ B trở lên.

– Phải ≥ 40cm đối với phòng khán giả cỡ C trở xuống.

Lưu ý về chỗ ngồi cho người tàn tật: Chỗ ngồi cho người tàn tật: phải bố trí ít nhất 1/3 số ghế hàng đầu có thể tháo rời ra được để cho người tàn tật ngồi xe lăn, hoặc chừa khoảng cách ít nhất 3,2m từ hàng ghế đầu tới lan can hố nhạc để sắp xếp chỗ ngồi cho người đi xe lăn.

Như vậy, với những kích thước đưa ra ở trên bạn có thể áp dụng sắp đặt hàng ghế khán giả ở mọi không gian hội trường khác nhau chứ không riêng hội trường các cơ quan Nhà nước thuận tiện và nhanh nhất.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found