Doanh nghiệp nên thiết kế nội thất hội trường như thế nào?

Bài viết liên quan:

Thiết kế hội trường dựa trên nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Quy mô hội trường được thiết kế khác nhau tùy theo mục đích sử dụng, từ hội trường nhỏ- sức chứa hàng trăm người đến hội trường lớn- sức chứa hàng nghìn người. Tùy thuộc vào diện tích cho phép để lựa chọn sản phẩm như bàn ghế, thiết bị âm thanh ánh sáng, vật dụng trang trí hội trường sao cho phù hợp. Với những hội trường có mức đầu tư lớn nhưng không gian chỉ giới hạn, bạn có thể quan tâm nhiều hơn tới chất lượng nội thất để có một hội trường hiện đại và tiện nghi nhất. Cũng nên chú ý tới việc bài trí các kiểu bàn ghế với dãy thiết kế khác nhau để tạo ra điểm nhấn cho không gian và thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Doanh nghiệp nên thiết kế nội thất hội trường như thế nào?

Thiết kế kiểu dáng, màu sắc sang trọng, lịch sự

Màu sắc rất quan trọng trong việc thể hiện thẩm mỹ cũng như gu sáng tạo của người sử dụng. Hiện nay, thiết kế nội thất hội trường hiện đại đã có nhiều đổi mới nhất là trong kiểu dáng và màu sắc thiết kế. Đối với nội thất hội trường, nên chọn những mẫu có kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, đảm bảo tiện ích sử dụng nhất cho người dùng. Ví dụ như một chiếc ghế hội trường thông minh đi kèm với bàn viết, gập mở dễ dàng có thể tiết kiệm diện tích rất tốt. Dòng ghế kèm bàn viết này cũng giúp cho không gian hội trường bớt nặng nề thay bằng những chiếc bàn to, cồng kềnh đặt phía trước.

Về màu sắc, nên chọn những gam màu trầm có tính đồng bộ. Những màu thường được dùng để tôn lên vẻ sang trọng của không gian đó là màu đỏ trầm, xanh da trời đậm… Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có yêu cầu thiết kế theo đúng gam màu nhận diện thương hiệu thì cũng có thể hoàn toàn kết hợp được.

Doanh nghiệp nên thiết kế nội thất hội trường như thế nào?

Thiết kế nội thất hội trường kiểu đa năng hiện đại

Đây là xu hường phổ biến trong thiết kế không gian hội trường hiện đại. Mục đích là có thể tận dụng không gian này vào nhiều các hoạt động khác nhau. Dù trong hoạt động nào hội trường cũng đảm bảo được sự sang trọng và tính lịch sự. Cách thiết kế nội thất “trung tính” sẽ là lựa chọn thích hợp. Ví như chiếc bàn dài với gỗ cao cấp, hiện đại; ghế hội trường bọc nệm êm ái là một lựa chọn tốt nhất dành cho nội thất hội trường. Sự đầy đủ, tiện nghi sẽ đem lại cảm giác thoải mái, tự tin trong thời gian dài của cuộc họp sẽ khiến cho khách tham dự có nhiều ý tưởng và sáng kiến mới.

Xem thêm: Ghế xoay văn phòng – Những lưu ý khi chọn mua

Thiết kế nội thất hội trường đa năng không chỉ đòi hỏi cao về tính sáng tạo mà còn đặc biệt chú trọng đến khâu xử lý âm thanh để đem lại chất lượng nghe tốt nhất cho khán giả. Do đó, các giải pháp cách âm và tiêu âm luôn được các kiến trúc sư cân nhắc rất kỹ. Làm sao để tạo một không gian vừa sáng vừa thoáng trong một môi trường khép kín; làm thế nào để xử lý âm thanh mang lại khả năng nghe rõ nhất và chất liệu có thể đáp ứng được tính bền vững với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với ý tưởng chung của thiết kế khán phòng.

Chắc chắn với những thiết kế nội thất tốt cho hội trường sẽ biến không gian này thành nơi làm việc lý tưởng- nơi có thể khai sinh ra những quyết định, những ý tưởng tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Chia sẻ: Học tiếng Nhất cơ bản dành cho học sinh, sinh viên tại trung tâm tiếng Nhật uy tín nhất Hà Nội.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found