Làm sao để thiết kế hội trường thoáng đãng?

 1. Hội trường nên chọn tông màu sáng, mát

Yếu tố quan trọng nhất để đem đến cảm giác thoáng đãng cho không gian hội trường chính là dùng những tông màu sáng và dịu mát. Đơn giản như phông rèm màu xanh là, ghế hội trường màu kem hay màu xanh da trời, khăn phủ bàn màu trắng, ốp tường màu gỗ sáng… Những gam màu này vừa ăn gian diện tích lại tạo cảm giác dễ chịu cho thị giác. Vào những ngày oi ả, tham dự cuộc họp tại một hội trường như vậy bạn hoàn toàn không cảm thấy bức bối khó chịu dù không gian vốn dĩ có nhỏ chăng nữa.

Hội trường nên chọn tông màu sáng, mát

Hội trường nên chọn tông màu sáng, mát

2. Hội trường nên tận dùng tối đa ánh sáng

Thật khó để cảm nhận sự thoáng đãng nếu bạn không đem ánh sáng vào bên trong hội trường. Sự tăm tối càng khiến không gian bị tù túng, nóng bức và ngột ngạt. Cách tốt nhất, khi xây dựng hội trường nên tận dụng tối đa cửa và các ô thoáng để ánh sáng tự nhiên có thể đi vào. Nếu vị trí của hội trường không có phép, bạn có thể tận dụng nguồn sáng từ hệ thống đèn. Tránh dùng ánh sáng vàng hay đỏ với độ sáng yếu. Ánh sáng trăng và xuyên nghiêng sẽ khiến mọi người có cảm giác hội trường cao và rộng hơn.

3. Hội trường nên có những khoảng trống nhất định

Không nên tận dụng tối đa diện tích của hội trường để bố trí thêm một vài chiếc bàn, ghế. Thực tế điều đó càng làm cho bạn cảm thấy hội trường chật chội hơn, di chuyển thì khó khăn, làm việc trong một thời gian dài dễ bị căng thẳng. Dù là một lối đi nhỏ nhưng được phân bố đều đặn ở mọi góc, cộng thêm việc chia ghế thành nhiều dãy với khoảng cách nhất định, không gian thoáng hơn rất nhiều.

Hội trường nên tận dùng tối đa ánh sáng

Hội trường nên tận dùng tối đa ánh sáng

Có thể bạn quan tâm:

4. Hội trường nên dùng nội thất “thoáng”

Thế nào là nội thất thoáng? Hãy để ý đến phần khung viền và phần tiếp xúc với sàn. Khi nội thất càng được đơn giản về chi tiết thì không gian sẽ tránh bí, tối. Thay vì chọn những chiếc bàn hội trường cao, dày và kín hãy chọn bàn nhẹ nhàng có yếm lửng. Thay bằng việc chọn ghế hội trường có tay đặt cồng kềnh, kích thước lớn thì hãy thu gọn lại. Đừng chọn đệm cố định mà nên dùng đệm lật thông minh. Phần chân ghế nên chọn dáng chân trụ chính gữa hay chân đôi bám sàn đơn giản để tiết kiệm tối đa diện tích. Như vậy, nhìn bên dưới sẽ không còn là những khối hình nặng nề, chen chúc. Nội thất càng đơn giản bao nhiêu thì hội trường càng thoáng bấy nhiêu. Tất nhiên là đơn giản vẫn phải đảm bảo tiện ích.

Chọn kích thước hội trường phù hợp với sức chứa

Chọn kích thước hội trường phù hợp với sức chứa

5. Chọn kích thước hội trường phù hợp với sức chứa

Dù bạn là người có nghệ thuật trong việc lựa chọn và bài trí nội thất hội trường nhưng nếu sức chứa không phù hợp với kích thước thì khó có thể tạo nên sự thoáng đãng. Trước khi thiết kế bạn nên dự đoán về số lượng người tham gia nhiều nhất trong hội trường là bao nhiêu, từ đó tính toán về kích thước. Nên có những khoảng cách cần thiết hoặc đặt một vài chậu cây xanh sẽ giúp bạn cảm thấy không gian gần gũi với thiên nhiên hơn.

Một không gian hội trường thoáng đãng không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo tâm lý thư giãn, giúp làm việc hiệu quả làm việc tốt hơn. Với những lưu ý này, chúc bạn sẽ thành công khi thiết kế hội trường lý tưởng.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found