Kinh nghiệm thiết kế nội thất hội trường đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế hội trường

Phong cách thiết kế hội trường mặc dù có thể thay đổi theo thời gian, tuy nhiên nó cũng không có nhiều đổi mới về kiểu dáng lẫn hình thức, giúp bạn không quá lo ngại đến việc lên kế hoạch thiết kế sao cho hợp mốt nhất. Bên cạnh đó, cách thiết kế còn phải phù hợp với tổng thể nội thất chung trong đơn vị của bạn, đặc biệt là sự linh hoạt trong cách sắp xếp nhằm giữ cho nội thất luôn mang vẻ đẹp thu hút đối với bất kỳ khách mời nào. Đối với hội trường, thay vì đặt yếu tố thẩm mỹ lên hàng đầu thì ta nên đề cao sự thoải mái và tiện nghi cho tất cả người dùng khi ở trong không gian đó. Bởi một không gian đẹp trước hết nó phải phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng của con người và mang lại những chức năng cơ bản mà hội trường cần có. Do vậy, bạn lựa chọn phong cách nào thì điều quan tâm nhất vẫn là tạo nên trải nghiệm ấn tượng thoải mái cho mọi người.

Tham khảo thêm: Một số vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế nội thất hội trường

Kinh nghiệm thiết kế nội thất hội trường đẹp

Lựa chọn nội thất phù hợp

Lựa chọn nội thất là một trong những khâu mà bạn cần quan tâm ngay từ ban đầu để có được bản vẽ đẹp và chuẩn. Hãy tính toán kỹ lưỡng từng chi tiết một kèm theo những món nội thất mà bạn dự định sẽ bố trí, tuy nhiên chúng ta cũng không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong một không gian, hoặc cũng không quá trống trải dễ khiến cho căn phòng có cảm giác buồn tẻ, lạnh lẽo.

Đối với việc chọn lựa nội thất hội trường, nên  ưu tiên sử dụng các chất liệu ốp gỗ sẽ góp phần mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện từ vật liệu tự nhiên. Các chi tiết như vách ốp gỗ, sàn gỗ, ghế hội trường ốp gỗ… có tác dụng tích cực trong việc tạo nên một không gian đồng bộ về chất liệu. Việc sử dụng thêm một số bức tranh nghệ thuật, chậu cây cảnh, lọ hoa… cũng giúp cho hội trường mang lại sắc thái sinh động hơn, mang lại không gian đa dạng hơn.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất hội trường đẹp

Bàn ghế hội trường: Đây là nội thất chủ đạo quan trọng nhất của hội trường mà người thiết kế nội thất cần quan tâm. Nó mang nhiệm vụ chính của hội trường, người tham dự hội trường có thể ngồi hàng giờ, vài giờ đồng hồ để tham gia những cuộc hội thảo, thuyết trình… Vì thế mà ghế hội trường cần được chọn lựa kĩ lưỡng, đảm bảo chất lượng tạo cảm giác thoải mái, êm ái cho người ngồi.

Bật mí nhỏ: Cơ hội dành cho những người bận rộn, học tiếng Nhật trực tuyến mọi lúc mọi nơi.

Nội thất trang trí

Những  hệ thống trang trí như rèm, bục phát biểu, thảm… cần được quan tâm vì chúng mang nét đặc trưng cho hội trường. Trong một không gian rộng lớn chủ yếu là ghế ngồi thì những chi tiết phụ trợ này sẽ làm không gian thêm “mềm mại”. Nên chọn lựa thảm, rèm, cửa sao cho đúng mục đích sử dụng để toát lên được những phong cách riêng của từng hội trường. Hệ thống âm thanh, ánh sáng rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin tới người nghe. Do vậy cần chọn những thiết bị âm thanh sao cho hợp lý với từng không gian của hội trường, khi thiết kế nội thất hội trường cần đảm bảo những kĩ thuật tiêu âm, cách âm…. Ánh sáng đèn nội thất cần thiết kế đảm bảo xuyên suốt hội trường làm bừng lên được vẻ đẹp, vẻ tinh tế của hội trường.

Đừng quên, kinh nghiệm mà bạn không nên bỏ qua  đó chính là dù chọn lựa phong cách và nội thất hội trường tốt nhưng phải phù hợp với không gian hội  trường. Với những không gian chật hẹp khác nhau, kết cấu hội trường khác nhau bạn nên cân nhắc và bài trí nội thất cho phù hợp. Hội trường đẹp trước hết là phải có sự kết hợp hài hòa và hợp lí, bạn nhé!

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found