Những tiêu chí đánh giá một chiếc máy chiếu phù hợp với hội trường lớn

  1. Cường độ sáng của bóng đèn

Cường độ sáng quyết định mức sáng – tối của đèn chiếu, cường độ sáng càng cao thì hình ảnh hiển thị càng sáng và rõ. Tùy theo nhu địa điểm và nhu cầu sử dụng thực tế mà chọn mua máy chiếu có cường độ sáng phù hợp. Ví dụ nếu bạn chỉ thường chiếu trong phòng họp, thì có thể chọn máy chiếu độ sáng từ 2000 đến 2500 Ansi Lumens, còn nếu bạn chiếu ở hội trường lớn thì nên cân nhắc chọn máy có cường độ sáng từ 3000 ANsi Lumens trở lên. Cũng nên phân biệt được độ sáng trắng và độ sáng màu. Trên thực tế độ sáng màu quan trọng hơn nhiều và được lưu ý nhiều hơn là độ sáng trắng. Ngày nay, vì cạnh tranh về giá cả, các hãng máy chiếu mới ra thường chỉ đề cập nhiều hơn đến ánh sáng trắng mà ít đề cập đến yếu tố ánh sáng màu.

Xem thêm:

 Những tiêu chí đánh giá một chiếc máy chiếu phù hợp với hội trường lớn

Những tiêu chí đánh giá một chiếc máy chiếu phù hợp với hội trường lớn

  1. Độ phân giải

Mỗi điểm ảnh được tạo nên bởi những pixel ngang và dọc, điểm ảnh nào được tạo nên bởi nhiều pixel thì có độ nét tốt hơn. Ví vụ máy chiếu có độ phân giải 1024 x 768 thì hình ảnh hiển thị sẽ nét và rõ chi tiết hơn so với máy chiếu có độ phân giải ở mức 800×600.

  1. Tuổi thọ bóng đèn chiếu

Tuổi thọ bóng đèn chiếu đề cập trực tiếp đến thời gian mà bạn có thể khai thác và sử dụng máy chiếu. Tuổi thọ càng cao thì bạn càng tốn ít chi phí thay bóng đèn chiếu. Trên lý thuyết khi đưa ra tuổi thọ bóng đèn chiếu tối đa thì tương đương với việc khách hàng phải sử dụng máy chiếu ở chế độ eCo (tiết kiệm năng lượng).

  1. Độ Zoom

Nhiều khách hàng gọi điện hỏi VNPC tại sao máy chiếu này đặt gần nhưng phóng ra hình ảnh có kích thước lớn hơn máy chiếu kia, đó là do độ Zoom (Lens) của mỗi máy, máy chiếu độ độ Zoom càng lớn thì khi đặt gần màn chiếu sẽ cho ra khung hình có diện tích lớn hơn. Nếu thường xuyên trình chiếu di động thì bạn nên cân nhắc đến yếu tố không kém phần quan trọng này.

Máy chiếu độ độ Zoom càng lớn thì khi đặt gần màn chiếu sẽ cho ra khung hình có diện tích lớn hơn

Máy chiếu độ độ Zoom càng lớn thì khi đặt gần màn chiếu sẽ cho ra khung hình có diện tích lớn hơn

  1. Chất lượng máy

Cùng một thông số kỹ thuật  như cùng độ sáng, độ phân giải và thậm chí cùng tuổi thọ đèn chiếu nhưng mức giá lại chênh lệch nhau. Lý do nằm ở chất lượng máy.Thông thường các hãng như Sony, Panasonic, Optoma,BenQ,Infocus,ViewSonic là những hãng được tin dùng nhiều và chất lượng khá ổn định. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều hàng Trung Quốc với các thông số kỹ thuật cực hấp dẫn (chẳng hạn độ sáng 7000 Lumens, độ phân giải Full HD 1920x 1080…) nhưng khi mua về khách hàng mới tá hỏa biết mình bị lừa, và hầu như những máy chiếu này đều không thể sử dụng được với bất cứ mục đích gì.

  1. Tính chuyên nghiệp

Về lâu dài, bạn mua máy chiếu ở những công ty có cung cấp luôn dịch vụ Bảo hành trực tiếp,Sửa chữa và thay thế linh kiện sẽ là một lợi thế. Việc sửa chữa và thay thế linh kiện sẽ không tốn kém bằng việc bạn mua chỗ này nhưng mang đi sửa ở một nơi khác.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found