Hướng dẫn cách chọn nội thất dành cho hội trường nhỏ

Chọn ghế hội trường thông minh

Thông minh không chỉ trong tính năng mà còn cần chú ý cả kiểu dáng. Với những hội trường “mini” dành cho công ty hay trường học…, thay bằng việc chọn ghế đơn cố định bạn hãy chọn những ghế hội trường cao cấp dãy ba, dãy năm, bảy…. Kiểu ghế này thường có chung tay cầm ở giữa giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Việc chung chân bám trụ cộng thêm giá đỡ phía sau không hề ảnh hưởng tới độ chắc chắn. Ngoài ra, chọn những mẫu ghế cho chân tinh giản như chân đơn hay chân đôi đứng thẳng là một cách hay không làm tốn kém không gian. Việc di chuyển cũng không khó khăn gì.

Bạn có thể xếp các dãy ghế này theo các hàng khác nhau và để lối đi nhỏ ở giữa vừa tiện dụng lại vừa có cảm giác hội trường có nhiều vị trí ngồi, đánh lừa thị giác.

Chọn nội thất cho hội trường nhỏ

Với các hội trường trước đây, dễ nhận thấy sự công kềnh và chật hẹp bởi cách bài trí phía trước là bàn hội trường, phía sau là ghế. Giờ đây, có thể không dùng đến những chiếc bàn này nhờ việc chọn mẫu ghế hội trường nhập khẩu có bàn viết gắn kèm tay cầm. Chiếc bàn có thể lật mở linh hoạt giúp việc ghi chép dễ dàng và không lấn chiếm thêm vị trí nào của hội trường. Để đảm bảo tính trang trọng bạn có thể dùng một hàng bàn đặt phía trước dành cho các đại biểu.

Chọn vách ngăn tiêu âm cho hội trường

Hội trường nhỏ khi diễn ra các cuộc họp quan trọng hay hội thảo sôi nổi, tiếng ồn bên ngoài, âm thanh loa vọng bên trong khiến cho không gian trở nên hỗn tạp, khó có thể tập trung lắng nghe. Nên chọn vách ngăn cách âm và tiêu âm tốt chứ không chỉ dùng các lỗ hút âm. Để đạt được hiệu quả hút âm lý tưởng cho hội trường,  chúng ta cần sử sử dụng kết cấu vách ngăn tiêu âm bên ngoài phủ thêm lớp vật liệu tiêu âm mút bọc nỉ mềm dày 30mm. Mọi chi tiết trong thiết kế đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam, đảm bảo tiếng ồn tác động vào hội trường cho phép là 30 dBA.

Chọn nội thất cho hội trường nhỏ

Chọn bục phát biểu cho hội trường

Bục phát biểu, bản thân nó đã chứa đựng sự cồng kềnh và nặng nề. Với những không gian cần tinh giản đến tối đa, nên chọn những mẫu bục phát biểu thiết kế mới, bỏ qua những chi tiết rườm rà như: bệ đỡ chân hay khoang chứa lớn, bè mặt để tài liệu quá rộng. Với những mẫu bục như: DKPB-07 hay LT02 hoàn toàn phù hợp với hội trường nhỏ mà không đánh mất sự hiện đại, trang trọng cần có.

Xem thêm:

Lưu ý về màu sắc của nội thất

Dù có chọn sản phẩm nội thất hội trường nào cũng nên quan tâm nhiều tới vấn đề màu sắc. Giống như một người phụ nữ bé nhỏ thì không nên dùng quá nhiều những trang phục màu tối. Không gian hội trường cũng vậy. Hãy chọn những gam màu sáng, khi cộng hưởng với ánh sáng tốt hiệu quả mở rộng được nâng lên. Màu sáng còn dễ dàng trong việc làm nổi bật nội thất bên trong, đem lại thiện cảm cho người tham gia.

Không gian hội trường nhỏ không phải là hạn chế. Hạn chế chính là cách thiết kế tù túng làm cho sự chật hẹp bị nổi bật. Tin rằng với những lưu ý trên, bạn sẽ luôn thấy hài lòng về thành quả đẹp khi chọn nội thất cho hội trường “mini”.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found