Chọn ghế hội trường vị trí nào đẹp nhất?

Vì sao phải chọn ghế hội trường vị trí đẹp?

Đẹp ở đây không phải là vị trí nổi bật. Không gian hội trường rất rộng lớn, những cuộc họp, hội thảo… có thể có đến hàng trăm nghìn người. Làm sao để nghe được âm thanh rõ nhất, nhìn hình ảnh tốt nhất và tư thế ngồi thoải mái nhất đó chính lý do bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế hội trường ở vị trí tốt.

Tùy từng thiết kế nội thất hội trường khác nhau mà có thể chọn lựa vị trí ngồi phù hợp. Hội trường dạng tầng cao- thấp hay hội trường ngang bằng sẽ quyết định đến vị trí view chuẩn cho bạn khi ngồi vào một chiếc ghế nào đó.

Đừng bỏ qua việc trước mặt bạn có những chiếc bàn hội trường hay không. Bàn thường chiếm một khoảng diện tích và che chắn không gian cũng như tầm nhìn. Chọn một vị trí để tránh bị dãy bàn phía trước ngăn cản rất quan trọng.

Chọn ghế hội trường vị trí nào đẹp nhất?

View qua những vị trí bạn có thể ngồi

Thông thường chúng ta thường chọn vị trí ghế một cách “tình cờ”, tiện đâu ngồi đó, hoặc ngồi gần “cạ cứng”. Tuy nhiên, những vị trí không thích hợp sẽ đem lại “phiền toái không nhỏ”.

Ngồi ngay ghế đầu: Dù là những dòng ghế hội trường nhập khẩu, có tay vịn vững chắc, bạn có thể nhoài người lên để nhìn cho rõ, nhưng thời gian dài liên tục phải ngước lên nhìn thật vất vả. Nhiều người cho rằng hàng ghế đầu là hàng ghế tốt. Tuy nhiên, ở vị trí này khó tránh bị cổ mỏi, mắt mỏi.

Ngồi ở hàng ghế hai bên cánh hội trường: Tư thế nhìn sân khấu chính luôn là tư thế liếc chéo hoặc bạn phải xoay người. Đôi khi rất khó khăn mới nhìn rõ trên bục hội trường đang trình chiếu những gì. Những chiếc ghế hội trường đặt ở vị trí này không thuận tiện cho đôi mắt của bạn, đó là chưa kể âm thanh từ những chiếc loa sẽ ngược đãi bạn đến mức nào.

Chọn ghế hội trường vị trí nào đẹp?

Ngồi ghế hội trường tại những hàng cuối: Thực sự là điều tệ hại, giống như bạn không thể tham gia vào cuộc họp, hội thảo hay chương trình văn nghệ… Với những ai thị lực kém như cận thị thì khó mà nhìn thấy rõ những gì đang diễn ra. Âm thanh không tốt bạn cũng không nghe được gì.

Vị trí nào là đắc địa khi chọn ghế hội trường?

Dù là dòng ghế tốt như ghế hội trường Fami, ghế hội trường Hòa Phát, ghế hội trường 190…, đảm bảo những nguyên tắc sau, bạn sẽ chọn được chỗ ngồi đẹp:

Chỗ ngồi “đỉnh” nhất luôn luôn là vị trí trung tâm ở chính giữa, hoặc bạn có thể chọn chỗ bên cạnh khu vực này. Đây là vị trí có thể loại bỏ việc mắt bị ánh sáng chiếu vào gây mỏi, hiệu quả âm thanh cũng rõ ràng hơn, dù cho khả năng tiêu âm của hội trường chưa thật tốt.

Ghế hội trường vị trí nào đẹp?

Với thiết kế nội thất hội trường linh hoạt về kích thước sân khấu nên chú ý:

  • Sân khấu rộng 15 mét, hội trường hơn 200 chỗ ngồi, có 21-25 hàng ghế thì chỗ ngồi tốt nhất là trước và sau khi vị trí trung tâm 9-10 hàng.
  • Sân khấu từ 10-15 mét, hội trường có sức chứa 100-200 chỗ ngồi trong dòng 15-20 hàng, vị trí giữa tốt nhất là 7-8 hàng xung quanh vị trí trung tâm.
  • Hội trường nhỏ, sân khấu dưới 10 mét, sức chứa ít hơn 100 chỗ ngồi, số hàng ghế thường có 8-14 hàng là thích hợp.

Nếu muốn làm việc hay thưởng thức những giá trị văn hóa tinh thần một cách hiệu quả và trọn vẹn, hy vọng gợi ý về vị trí ghế hội trường lý tưởng sẽ giúp bạn có thể chọn lựa điểm view hài lòng nhất!

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found