7 nguyên tắc quan trọng khi tiêu âm cho hội trường

Thiết kế không gian hội trường, việc tiêu âm là vô cùng quan trọng. Chúng ta thường chú ý tới việc nên dùng vật liệu tiêu âm và cách âm gì cho hiệu quả? Mặc dù đã dùng những vật liệu này những việc tiêu âm vẫn không đem lại một không gian hội trường như mong muốn. Vấn đề nằm ở chỗ khi xử lý âm thanh cho hội trường bạn đã quên mất những nguyên tắc cần đảm bảo về tiêu âm ở mức độ nào cho phù hợp.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc những nguyên tắc vàng khi tiêu âm hội trường bạn nên biết:

1. Tính toán diện tích tối thiểu cần thiết để có được sự thoải mái tối ưu âm thanh

Không nhất thiết cần phải thi công gỗ tiêu âm hay tấm nỉ tiêu âm lên từng inch cho căn phòng của bạn.

Dựa vào diện tích không gian cụ thể có thể tính toán chính xác những gì là cần thiết để không thất thoát và lãng phí nguyên vật liệu khi thi công. Nếu không gian quá rộng và vật liệu tiêu âm không đủ, bạn sẽ thấy hội trường luôn bị làm phiền bởi những tạp âm bên ngoài. Ngược lại, với không gian nhỏ mà vật liệu tiêu âm quá nhiều cũng vô cùng lãng phí.

2. Chọn vật liệu tiêu âm chất lượng và phù hợp với tuổi đời của không gian hội trường bạn sẽ sử dụng

Với những không gian hội trường lớn, tốt hơn hết là dùng các gỗ tiêu âm loại xịn (có đủ khả năng 90% hấp thụ âm thanh) hơn là dùng nhiều các vật liệu tiêu âm kém chất lượng.

Với những đơn vị khác nhau sẽ có nhu cầu làm mới không gian hội trường khác nhau. Hãy tĩnh toán khả năng bạn sẽ dùng không gian đó bao lâu để chọn vật liệu tiêu âm cho thích hợp. Sử dụng các loại vách tiêu âm bền vững sẽ hạn chế được việc phải thay thế, đổi mới.

Một số thông tin liên quan bạn có thể tham khảo thêm:

3. Tiêu âm để che tối thiểu là một phần ba không gian của bạn với âm thanh hấp thụ vật liệu cho kết quả tối ưu

Đây là đánh giá âm thanh có thể xác định dùng bao nhiêu vật liệu tiêu âm cần thiết để có được kết quả tốt nhất.

Những nguyên tắc không nên bỏ qua khi tiêu âm cho hội trường

4. Sắp xếp các tấm gỗ, vách tiêu âm càng liền cạnh nhau càng tốt

Điều này đảm bảo rằng âm thanh hấp thụ từ nhiều hướng càng tốt.

5. Tiêu âm thì nên tiêu âm trần và vách tường

Một lần nữa điều này đảm bảo rằng âm thanh được hấp thụ từ các bộ phận khác nhau của căn phòng và ngăn ngừa lọt âm.

6. Chọn loa âm thanh phù hợp với loại phòng

Điều quan trọng là hệ thống loa được sử dụng phù hợp với mục đích – tức là một phòng họp sẽ yêu cầu kết thúc cấu hình cao trong khi một hội trường thể thao đòi hỏi vật liệu chịu tác động. Nhưng sử dụng các tấm gỗ khả năng tiêu âm các tần số cao tác động trong một phòng họp sẽ là không phù hợp và ngược lại.

7. Hiểu loại phòng của mình và vai trò của các tấm tiêu âm

Một số không gian cần yếu tố của sự hoạt động. Hấp thụ quá nhiều âm thanh có thể làm nhẹ bớt không gian và làm cho âm thanh phẳng. Trong không gian ồn ào như nhà hàng, mà âm thanh của giọng nói là quan trọng hơn cả. Tham khảo các mẫu vách ngăn văn phòng giá rẻ của nội thất Đức Khang.

Lưu ý bảy nguyên tắc này khi thiết kế tiêu âm cho không gian hội trường bạn sẽ có một môi trường làm việc, hội họp, thưởng thức văn hóa văn nghệ hài lòng. Đây cũng chính là tiêu chỉ quan trọng khi bạn muốn xây dựng một không gian hội trường cao cấp, hiện đại.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found