Phòng khánh tiết diện tích nhỏ nên thiết kế thế nào?

 

Phòng khánh tiết diện tích nhỏ nên thiết kế thế nào?

Chọn nội thất đa năng

Đối với những thiết kế phòng khánh tiết nhỏ hẹp thì bạn cần quan tâm đến bố trí nội thất và công năng sử dụng của chúng sao cho người dùng luôn cảm thấy thoải mái tối đa tại nơi đây. Ngay từ đầu, bạn cần lên kế hoạch thật kỹ lưỡng để tính toán mua sắm nội thất có kích thước phù hợp, màu sắc hài hòa giúp không gian rộng rãi, thông thoáng hơn.

Để tiết kiệm được diện tích sử dụng nên hạn chế dùng những đồ nội thất chỉ mang tính trang trí. nên tận dụng tối đa khả năng sử dụng. Nếu có thể chọn được nội thất đa năng thì đó là điều tuyệt vời nhất.

Chọn nội thất chủ đạo

Với phòng khánh tiết tiết kiệm về không gian sử dụng, nên chọn nội thất chủ đạo, ví dụ như: sofa, tảm, bàn khánh tiết… Tránh bày nhiều thứ không tập trung sẽ khiến rối mắt.

Phòng khánh tiết diện tích nhỏ nên thiết kế thế nào?

Sắp xếp bố cục hài hòa

Cho dù bạn có lựa chọn thiết kế phòng khánh tiết theo phong cách nào đi chăng nữa thì cũng cần phải tìm được bố cục nội thất hợp lý nhất. Về màu sắc, chất liệu, đường nét nội thất phải tạo nên sự thống nhất, hài hòa trong không gian, tránh tình trạng chắp vá mỗi chỗ một kiểu sẽ khiến cho căn phòng luôn mang phong thái chuyên nghiệp trước mắt mọi khách hàng.

Về màu sắc, ngay từ đầu nên xác định màu sắc chủ đạo của toàn bộ căn phòng để có thể tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho không gian. Ngoài ra, với diện tích khiêm tốn chúng ta cũng không nên bài trí quá nhiều đồ đạc rườm rà khiến cho không gian trở nên chật chội hơn.

Gợi ý hay là nên chọn nội thất khánh tiết có kiểu dáng và màu sắc đồng bộ. Như vậy sẽ tạo ra nét đẹp hài hòa. Việc bạn chọn những đồ đạc không đồng nhất sẽ tạo ra một không gian lủng củng, phòng khánh tiết sẽ chật trội hơn rất nhiều.

Phòng khánh tiết diện tích nhỏ nên thiết kế thế nào?

Chọn nội thất theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì việc sắp xếp trong thiết kế nội thất có ý nghĩa quan trọng, vì vậy bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng để có cách bố trí, sắp xếp mọi thứ phù hợp, tránh được những cấm kỵ khi bài trí, đồng thời cách bố trí hợp phong thủy sẽ giúp bạn mang lại nhiều sinh khí tốt, tạo điều kiện cho những mối quan hệ hợp tác, làm ăn, kinh doanh từ đó là phát triển.

Với những gợi ý này, hy vọng việc thiết kế nội thất phòng khánh tiết có diện tích nhỏ hẹp sẽ không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found