Cách bố trí nội thất hội trường hợp phong thủy

Khi bố trí và sắp đặt nội thất hội trường cần chú ý những điều sau:

Tránh sắp đặt bố cục đối xứng

Đối với việc sắp xếp bàn ghế nên tránh hoặc giảm tối đa các đa cấu trúc đối xứng trục. Nếu không thể thay đổi cách làm vì một lý do nào đó, bạn cũng nên thêm thắt vào đó các công cụ bổ trợ như: bình hoa, chậu cây cảnh, loa đài hoặc phông nền…

Chú ý đến kiểu dáng bàn

– Đối với bàn hội nghị nên sử dụng bàn tròn hoặc bầu dục vì nó giúp mọi người có tinh thần đồng đội, giao lưu bình đẳng hướng tâm.

– Đối với những cuộc họp mang tính chất phân biệt rõ địa vị của người tham dự thì nên lựa chọn kiểu bàn hình oval hoặc hình chữ nhật. Các mẫu bàn này thường có vị trí ngồi chủ tọa để nhận biết rõ tầm quan trọng của người đứng đầu là lãnh đạo, chủ trì cuộc họp.

Trong khi lựa chọn bàn cũng cần căn cứ vào độ rộng hẹp của không gian, sự hợp lý về mặt hình dáng để có những sắp xếp số lượng người tham gia phù hợp.

Cách bố trí nội thất hội trường hợp phong thủy

Bố trí bàn ghế hội trường hợp phong thủy nhằm mang lại may mắn tài lộc về cho doanh nghiệp, công ty

Dù bạn có các thiết kế bàn ghế hội trường khoa học và logic đến đâu cũng nên đảm bảo rằng, có đủ không gian lưu thông bốn mặt xung quanh.

Theo nguyên lý nhân thể học, khoảng cách nhỏ nhất từ vùng giáp bàn tới tường và giữa các vật chướng ngại khác nên là 1,2 m, kích thước này là khoảng cách đi lại cần thiết khi một người họp đi và và bước ra khi kết thúc hội nghị.

Với quan niệm phong thủy, nếu sắp đặt thiếu đi những không gian này thì bên trong phòng hội trường sẽ bị tụ nhiều khí, không thể thoát ra ngoài. Và các luồng khí đẩy từ bên ngoài vào bị ngăn cản, khiến cho quá trình lưu thông bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Quan tâm đến nội thất trang trí

Cách bố trí nội thất hội trường hợp phong thủy

Những hệ thống trang trí như rèm, bục phát biểu, thảm… cần được quan tâm vì chúng mang sự đặc trưng cho hội trường. Trong một không gian rộng lớn chủ yếu là ghế ngồi thì những chi tiết phụt trợ này sẽ làm không gian thêm mềm mại hơn.

Nên chọn lựa thảm, rèm, cửa sao cho đúng mục đích sử dụng để toát lên được những phong cách riêng của từng hội trường. Hơn nữa, cũng nên chú ý đến màu sắc họa tiết của các vật dụng nội thất sao cho phù hợp phong thủy, tránh các màu đen tối, u ám dễ làm cho không gian thêm xám xịt, người ngồi có cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn hay bố trí nội thất hội trường đa năng bạn có thể tham khảo bài viết Các tiêu chuẩn khi thiết kế hội trường đa năng

Hệ thống âm thanh, ánh sáng

Âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến việc truyền tải thông tin, ánh sáng ảnh hưởng đến tầm nhìn của toàn bộ các thành viên người tham dự. Vậy làm sao để truyền tải âm thanh, ánh sáng tốt ?

Khi thiết kế cần thực hiện chính xác các kĩ thuật cách âm, tiêu âm hội trường hoặc liên hệ Sđt: Mr. Cao: 0981 686 887 để được tư vấn miễn phí… Lựa chọn loa, âm ly sao cho phù hợp với không gian, tránh tình trạng âm thanh phát ra bị nhại lại, hoặc vọng… điều này thực sự không tốt. Theo quan niệm phong thủy, những âm thanh vang vọng và được nhại đi nhại lại nhiều lần thường có liên quan đến ma quỷ dễ gây trạng thái tâm lý bất an cho người nghe. Thậm chí là sợ hãi, nếu như mức độ âm thanh kèm một vài nhạc cụ bị biến thể, méo mó.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found