Chọn đồ nội thất cho hội trường đa năng

Thiết kế phòng hội trường nhằm tạo ra đa mục đích sử dụng là cách mà nhiều nhà đầu tư vẫn áp dụng. Nơi đây, không chỉ là nơi: họp hành, hội thảo, tổ chức sự kiện, mà còn là nơi được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, dù thiết kế theo phong cách nào? thì cũng nên chú ý đến việc sắp xếp, bài trí nội thất hợp lý.

Trước khi làm được điều đó, bạn nên đưa ra những cách chọn nội thất phù hợp, và đảm bảo rằng, sự lựa chọn này là sự lựa chọn đa năng cho nhiều mục đích sử dụng.

Ghế hội trường

Chọn đồ nội thất cho hội trường đa năng

Nên lựa chọn ghế có kiểu dáng đơn giản, chủ yếu là các đường thẳng trơn, không có các họa tiết hoa văn cầu kỳ. Về màu sắc ưu tiên các tông màu thông dụng như: đỏ, đỏ đô, xanh đậm, xanh da trời, hoặc có thể theo màu thương hiệu của công ty.

Đối với cơ quan nhà nước thì ghế hội trường có thể trang trí thêm các hoa văn họa tiết mang tính truyền thống dân tộc, vừa giúp làm không gian trở nên sang trọng, uy nghiêm, vừa thể hiện tính đa năng, chuyên nghiệp.

Ghế hội trường là loại ghế ít phải thay đổi nhiều lần, do đó, cần đặc biệt chọn các dòng sản phẩm có độ bền cao. Phần khung ghế có thể bằng gỗ hoặc sắt với kết cấu an toàn, vững chắc cho người sử dụng. Bên ngoài bọc mút đúc lạnh, mặt bọc nỉ đem lại cảm nhận mềm mại, êm ái khi ngồi.

Bàn hội trường

Là vật dụng nội thất thường được kê ở hàng ghế trên cùng, nơi đây là vị trí ngồi của các vị đại biểu, khách mời quan trọng. Do đó, việc lựa chọn bàn hội trường cũng cần được quan tâm và chỉnh chu hơn trong cách bài trí, sắp xếp.

Chọn các loại bàn có kiểu dáng sang trọng, hiện đại phù hợp với không khí trang nghiêm của hội trường. Thông thường, mẫu bàn được sử dụng nhiều hơn cả là bàn hình chữ nhật được làm từ gỗ công nghiệp bề mặt Melammine, Laminate hoặc cao cấp hơn nữa là Veneer. Đây đều là những chất liệu gỗ có màu sắc đa dạng, riêng gỗ Veneer còn có thể ghép vân tinh tế với màu vân gỗ tự nhiên, tạo vẻ đẹp ấm cúng, thân thiện trong không gian hội trường lớn.

Bục phát biểu

Chọn đồ nội thất cho hội trường đa năng

Ngoài bàn ghế thì bục phát biểu là phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất hội trường đa năng. Đây sẽ là địa điểm dành cho người dẫn chương trình, nơi mà các vị đại biểu lên phát biểu ý kiến. Do đó, để tạo tính đồng bộ với các vật dụng khác bạn nên lựa chọn bục phát biểu bằng gỗ.

Loại gỗ có vân gỗ tự nhiên sáng bóng, thể hiện tính trang trọng, nghiêm túc, trên bục có thể đặt một lẵng hoa nhỏ trang trí và đặt micro để phát biểu trong lúc họp hành.

Bục tượng bác

Trong các cuộc họp liên quan tới tổ chức, cơ quan, đoàn đảng, có một vật dụng nội thất nữa không thể thiếu đó chính là bục tượng Bác. Lựa chọn bục tượng bác phù hợp với khán đài, kích thước bục vừa vặn, không quá to, cũng không nên quá nhỏ. Thông thường, bục tượng bác thường được thiết kế truyền thống, các đường nét họa tiết mang tính đặc trưng, nhằm tạo ra sự trang trọng, tôn nghiêm. Và chất liệu sản phẩm là gỗ, với màu sắc tự nhiên.

Phông hội trường

Nguyên tắc chung để lựa chọn phông hội trường là đẹp và hài hòa với các nội thất xung quanh, cũng như mục đích của các buổi lễ, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết Thiết kế phông rèm cho hội trường. Ngoài ra, khi lựa chọn cũng cần phải đảm bảo:

+ Khả năng cản âm, tiếng ồn, ngoài việc xử lý tiêu âm hội trường bằng gỗ hoặc tấm nỉ tiêu âm thì phông rèm cũng là một trong những yếu tố đáng kể giúp âm thanh hội trường được xử lý tốt hơn

+ Đảm bảo tính thoáng và ánh sáng hợp lý.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found