Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Hiện nay, thiết kế hội trường được chia ra thành 2 loại chính đó là hội trường dành cho biểu diễn và hội trường dành cho các cuộc hội họp.

Đối với hội trường dành cho hội thảo, hội họp

Đối với hội trường sử dụng cho các cuộc họp, hội thảo thì vấn đề thiết kế rất được xem trọng. Các thiết kế hội trường này thường rất trang trọng vì vậy, đối với màu sắc của các sản phẩm bạn nên sử dụng là những màu mang tính chất sang trọng như màu như đỏ hay xanh đậm.

Hội trường dành cho hội họp sẽ bao gồm nhiều thành phần như ghế hội trường, bàn họp, bục phát biểu, bục đặt tượng Bác Hồ, phông màn hội trường

Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Đối với ghế hội trường bạn nên sử dụng những chiếc ghế hội trường nỉ cho những người tham gia vì các cuộc họp sẽ kéo dài trong nhiều giờ. Chất liệu nỉ sẽ giúp mọi người luôn cảm thấy êm ái khi sử dụng. Ngoài ra, để phục vụ cho việc ghi chép những vấn đề chính của cuộc họp bạn cần trang bị một sản phẩm đa năng đó là ghế hội trường có bàn viết. Chiếc bàn viết có thể mở ra gấp gọn dễ dàng để mọi người thuận tiện di chuyển hơn.

Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Các sản phẩm bằng gỗ như bục phát biểu, bục đặt tượng Bác và chiếc bàn họp thường được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp ép laminate hoặc melamine hình vân gỗ tạo nét hiện đại cho từng sản phẩm. Chiếc bàn họp được sử dụng trên phần sân khấu thường là hình chữ nhật dài. Màu sắc của sản phẩm này sẽ tùy vào bố cục của toàn bộ hội trường, những hội trường nhỏ thì nên chọn màu sáng còn hội trường lớn và ngược lại chọn màu tối hơn.

Ánh sáng thường được phân bố hợp lý để ở mỗi vị trí trong hội trường đều đảm bảo đủ ánh sáng. Hiện nay người ta thường sử dụng bóng đèn được thiết kế âm trần để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Thiết kế hội trường dành cho các buổi diễn

Nếu hội trường dùng với mục đích hội họp được thiết kế trang trọng thì hội trường dành cho biểu diễn lại chú trọng đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Sản phẩm mà những người tham gia sử dụng trực tiếp đó chính là những chiếc ghế hội trường. Đối với hội trường sử dụng cho cuộc họp thì sẽ cần đến ghế hội trường có bàn viết để ghi chép nhưng đối với các buổi biểu diễn thì không cần. Bạn nên sử dụng những chiếc ghế có tay vịn, nếu sử dụng cho chiếu phim thì trên tay vịn sẽ có những hộc trũng để nước còn đối với những buổi biểu diễn quan trọng hơn thì có thể không cần.

Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Những chiếc ghế hội trường nỉ sẽ rất phù hợp để sử dụng cho hội trường biểu diễn. Với khung chắc chắn cùng với mặt đệm dày bọc nỉ sẽ tạo nên sự sang trọng cần thiết cho không gian hội trường, và cũng giúp người sử dụng được thư giãn nhất.

Thiết kế nội thất cho từng loại hội trường

Về hệ thống ánh sáng, cần tập trung nhiều cho khu vực sân khấu thay vì dàn trải đều như với hội trường sử dụng cho hội thảo. Ánh sáng cho sân khấu nhiều hơn sẽ tạo sự tập trung cho tất cả mọi người. Còn đối với hệ thống âm thanh, hãy thiết kế sao cho tiếng vang đạt chuẩn cho đến tận điểm cuối cùng của hội trường. Các bước thiết kế âm thanh hiệu quả cho hội trường là điều bạn cần tìm hiểu cho hệ thống nội thất của mình.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found