Một số vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế nội thất hội trường

Thiết kế hội trường không đòi hỏi cao về tính sáng tạo nhưng lại đặc biệt chú ý đến chất lượng và tính sang trọng của sản phẩm. Không những thế việc sắp xếp chúng cũng phải tạo ra một không gian thuận tiện để người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái dễ chịu.

Chọn nội thất phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn ghế hội trường với các kiểu dáng khác nhau. Tùy thuộc vào tính chất và mục đích sử dụng của các hội trường mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Thông thường hội trường được chia thành hai loại: hội trường dành để biểu diễn và hội trường dành cho hội họp.

Đối với các hội trường được sử dụng cho biểu diễn thì đơn giản hơn hội trường dành cho hội họp, những sản phẩm chỉ cần mang đến sự thoải mái nhất cho những người tham gia là được. Sản phẩm mà những người tham gia sử dụng trực tiếp đó chính là những chiếc ghế hội trường Hòa Phát. Bạn nên sử dụng những chiếc ghế có tay vịn, nếu sử dụng cho chiếu phim thì trên tay vịn sẽ có những hộc trũng để nước còn đối với những buổi biểu diễn quan trọng hơn thì có thể không cần.

Một số vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế nội thất hội trường

Đối với hội trường sử dụng cho các cuộc hội họp, hội thảo thì tính trang trọng sẽ được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, đối với màu sắc của các sản phẩm bạn nên sử dụng những màu như đỏ hay xanh đậm. Hội trường dành cho hội họp cũng sẽ bao gồm nhiều thành phần như: ghế hội trường, bàn họp, bục phát biểu, bục đặt tượng Bác Hồ, phông rèm để treo băng rôn. Chiếc bàn họp được sử dụng trên phần sân khấu này thường là hình chữ nhật. Màu sắc của sản phẩm này sẽ tùy vào bố cục của toàn bộ hội trường, những hội trường nhỏ thì nên chọn màu sáng còn hội trường lớn thì ngược lại chọn màu tối hơn.

Một số vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế nội thất hội trường

Do các cuộc họp sẽ kéo dài trong nhiều giờ nên bạn nên chọn ghế hội trường giúp mọi người luôn cảm thấy êm ái khi sử dụng. Ngoài ra, để phục vụ cho việc ghi chép những vấn đề chính của cuộc họp bạn cần trang bị một sản phẩm đa năng đó là ghế hội trường có bàn viết.

Ánh sáng và âm thanh

Khi thiết kế hội trường, bạn nên đặc biệt chú ý đến vấn đề tiêu âm và ánh sáng. Bạn phải hiểu được nguyên lý hút âm của vật liệu tiêu âm để có được những sự lựa chọn thích hợp. Tuy vậy, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề thẩm mỹ cho toàn bộ hội trường.

Hiện nay, đa phần các văn phòng, hội trường sử dụng kết cấu vách tiêu âm bên ngoài phủ thêm lớp vật liệu phủ mềm như nỉ, vải. Thực tế đúng là vật liệu phủ mềm được xếp vào dạng vật liệu đa lỗ, có khả năng hút âm, nhưng tính năng hút âm của vật liệu dạng đa lỗ có quan hệ mật thiết với độ dày của vật liệu. Nếu vật liệu quá mỏng thì không thể đạt được hiệu quả tiêu âm. Thông thường để đạt được hiệu quả hút âm lí tưởng, độ dày của vật liệu hút âm phải trên 10mm và thậm chí còn phải thiết kế thêm khoang rỗng đằng sau vật liệu hút âm đa lỗ, gia cường kết cấu hút âm.

Bạn có thể xem về một số mẫu vách tiêu âm nội thất Đức Khang để chọn được mẫu vách ngăn hội trường phù hợp không gian.

Một số vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế nội thất hội trường

Bên cạnh vấn đề tiêu âm, thì ánh sáng cũng phải được phân bố hợp lý để ở mỗi vị trí trong hội trường đều đảm bảo đủ ánh sáng. Những chiếc bóng đèn hiện nay cũng được thiết kế âm trần để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng và không phá vỡ cấu trúc đẹp của nội thất hội trường.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found