5 lý do nên chọn gỗ veneer làm vách ngăn hội trường


Khả năng cách âm, tiêu âm

Đây là yêu cầu đầu tiên cũng là yêu cầu quan trọng nhất khi thiết kế vách ngăn cho hội trường. Các không gian hội trường, nhà hát… cần được cách âm tuyệt đối để không gây ảnh hưởng tới bên ngoài, đồng thời không bị những tiếng ồn bên ngoài tác động vào.  Khi sản xuất vách ngăn veneer cho hội trường, các nhà sản xuất đã đưa vào một vật liệu đặc biệt là bông thủy tinh. Loại vật liệu này có tác dụng cản trở lan truyền âm, tiêu âm cực tốt, bề mặt được dán Veneer sẽ đảm bảo cho âm thanh hoàn toàn không bị lọt qua làm ảnh hưởng tới người ở cả trong và ngoài phòng hội trường. 

Mời bạn xem thêm: 

– Vách ngăn – giải pháp hay để phân chia không gian 

– Những vật liệu tiêu âm phổ biến khi thiết kế vách ngăn

Tính thẩm mỹ cao

Thực chất veneer là gỗ tự nhiên được lạng mỏng nên nó mang đầy đủ vẻ đẹp của gỗ tự nhiên, sang trọng và huyền bí. Đây là vẻ đẹp mà không chất liệu gỗ công nghiệp nào có được.

5 lý do nên chọn gỗ veneer làm vách ngăn hội trường

Tuổi thọ cao

Gỗ tự nhiên nếu không được tẩm sấy công phu và đúng quy trình sẽ rất dễ bị cong vênh, rạn nứt khi thời tiết thay đổi. Ngược lại gỗ veneer có cốt gỗ là ván gỗ công nghiệp cao cấp nên có đặc tính ưu việt là rất khó cong vênh, nứt khi thay đổi theo thời tiết. Từ khi ra đời, Veneer đã giải được bài toán về tấm ốp dành cho các hội trường bởi nó có khả năng chống ôxy hóa, bền màu trong cả môi trường nước, dầu, axit. Bởi vậy, không gian hội trường của bạn khi được ốp bằng Veneer sẽ đảm bảo tuổi thọ cao, nhờ thế bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không phải thường xuyên thay ốp tường.

Các mẫu vách ngăn hội trường: Vách ngăn hội trường

Trọng lượng nhẹ, dễ tạo hình

`5 lý do nên chọn gỗ veneer làm vách ngăn hội trường

Trong số 3 loại bề mặt gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong thiết kế nội thất là laminate, melamine và veneer thì gỗ veneer là loại gỗ dễ tạo hình nhất, dễ dàng tạo những hình dáng uốn lượn đẹp mắt. Đồng thời, những tấm Veneer còn được giới xây dựng ưa chuộng bởi sự đa dạng về màu sắc thuận tiện trong việc gia công, thiết kế. Chỉ với những chiếc máy phay bào, cắt gọt thông thường các tay thợ xây dựng có thể thỏa sức sáng tạo với những kiểu cắt, uốn, tạo độ cong, làm đường xoi, đường rãnh, làm nẹp và nhiều chi tiết phức tạp khác một cách thoải mái cho không gian hội trường của bạn. Trong trường hợp so sánh với gỗ tự nhiên hay các loại vật liệu ốp tường khác, gỗ veneer có trọng lượng nhẹ hơn nhiều.

Thân thiện với môi trường

Ở hầu hết các nước hiện đại trên thế giới, việc dùng gỗ veneer thay cho gỗ tự nhiên đã có từ cách đây 20 năm. Nó sẽ giảm thiểu đến mức tối đa gỗ tự nhiên lãng phí khi chúng ta cắt chúng ra thành từng miếng.  

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found