Những lưu ý không thể bỏ qua trong không gian hội trường

Nội thất chủ đạo

Bàn ghế hội trường và bục phát biểu là những nội thất quan trọng nhất của một hội trường. Những người tham dự hội nghị, hội thảo, thuyết trình hay buổi biểu diễn thường phải ngồi hàng giờ trong không  gian này. Chọn nội thất chủ đạo sẽ trực tiếp chi phối đến cảm nhận của người tham gia và hiệu quả công việc. liền bên những bộ bàn ghế… Khi chọn lựa hay bài trí bạn nên đảm bảo về chất lượng nội thất- an toàn, bền vững. bàn hội trường và bục phát biểu nên dùng sản phẩm bằng chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chống lại ăn mòn, mỗi mọt và dễ dàng khi di chuyển. Với ghế hội trường, nên chọn kiểu dáng thuận tiện, chất liệu bền đẹp. Riêng đệm ngồi càng cao cấp bao nhiêu thì càng đem đến sự thoải mái. Tựa lưng vừa vặn sẽ giúp mọi người ngồi trong thời gian dài không bị nhức mỏi khó chịu. Một lưu ý quan trọng trong khi thiết kế nội thất hội trường là giảm tối đa cấu trúc đối xứng trục trong khi sắp xếp.

Chọn bàn ghế tốt cho hội trường

Chọn bàn ghế tốt cho hội trường

Là những sản phẩm nội thất chủ đạo nên chú ý về kiểu dáng, thẩm mỹ đảm bảo khi sắp đặt trong không gian chung mang đến nét hài hòa, đẹp mắt. Họa tiết trang trì trên bàn hội trường hoặc bục phát biểu không cần quá rườm rà nhưng cần toát lên nét sang trọng. Riêng đối với ghế hội trường bạn có thể đa dạng hơn trong việc chọn màu sắc và kiểu dáng. Tùy tính chất chuyên biệt của những hội trường này mà lựa chọn cho phù hợp.

Nội thất trang trí

Những hệ thống trang trí như rèm, bục phát biểu, thảm… cần được quan tâm vì chúng mang sự đặc trưng cho hội trường. Trong một không gian rộng lớn chủ yếu là ghế ngồi thì những chi tiết phụ trợ này sẽ làm không gian thêm “mềm mại” . Nên chọn lựa phông màn hội trường, thảm, rèm, cửa, vách ngăn…. sao cho đúng mục đích sử dụng để toát lên được những phong cách riêng của từng hội trường.

Có thể bạn quan tâm thêm những nghiệm thiết kế hội trường như:

Trang trí phông rèm đẹp cho hội trường

Trang trí phông rèm đẹp cho hội trường

Để tăng tính nghệ thuật cho những không gian hội trường mang tính giải trí, gần gũi có thể phối hợp nhiều chất liệu và gam sắc phông nền khác nhau. Nếu nói bàn ghế  là tim gan của hội trường thì phông rèm, thảm trải chính là da thịt, Chọn lựa khéo léo thì bạn sẽ  có được những hội trường hoàn chỉnh. Có thể tham khảo các kiểu hội trường dành cho quốc hội, bạn sẽ thấy chọn thảm trải sàn hoặc phông rèm đậm tính truyền thống đem đến hiệu quả thẩm mỹ trang trọng như thế nào. Tránh dùng nội thất trang trí quá phức tạp hoặc màu sắc chói mắt gây căng thẳng cho mọi người khi tham gia.

Nội thật phụ trợ

Bố trí ánh sáng tốt cho hội trường

Bố trí ánh sáng tốt cho hội trường

Để các hoạt động của hội trường diễn ra thuận lợi thì không thể bỏ qua nội thất phụ trợ như hệ thống âm thanh, ánh sángÂm thanh rất quan trọng trong việc truyền tải thôn tin tới người nghe. Do vậy cần chọn những thiết bị đảm bảo những kĩ thuật tiêu âm, cách âm… Hệ thống loa đài chất lượng tốt đem đến âm thanh chân thực, rõ ràng, phục phụ tối đa cho các cuộc họp quan trọng. Ánh sáng đèn nội thất cần thiết kế đảm bảo xuyên suốt hội trường làm bừng lên được vẻ đẹp, vẻ tinh tế của hội trường. Chọn ánh sáng màu nào là chính, bố trí hệ thống đèn ở đâu và phân chia trong không gian như thế nào là câu hỏi bạn nên đặt ra khi thiết kế hội trường hiện đại.

Với việc quan tâm vào ba điểm chính trên đây, chắc chắn thiết kế một hội trường khoa học và hiệu quả sẽ không hề làm khó bạn. Chúc bạn thành công!

 

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found