Giải pháp cách nhiệt hiệu quả từ tôn cách nhiệt chống nóng

Tôn cách nhiệt chống nóng là gì?

Tôn cách nhiệt là loại tôn chống nóng dùng để lợp mái nhà, tôn cách nhiệt được kết hợp từ tôn lạnh màu, vật liệu cách nhiệt PU và lớp lót bạc tại mặt dưới tấm lợp. Tôn cách nhiệt còn có những tên gọi khác như: tôn xốp cách nhiệt, tôn mát, tôn PU, tôn 3 lớp,… Chính nhờ sự kết hợp đó giúp mang lại khả năng cách nhiệt cực kỳ cao với giá trị thẩm mỹ cho loại vật liệu lợp mái này.

Hiện nay tôn cách nhiệt rất được ưa chuộng vì nhiều đặc tính nổi trội như: chống nóng chống ồn rất hiệu quả, dễ thi công, độ bền cao, có tính thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí… Những sản phẩm tôn chống nóng cách nhiệt có thể khắc phục được những nhược điểm của các loại vật liệu lợp mái thông thường và đáp ứng những nhu cầu thiết thực của người sử dụng. 

Tôn cách nhiệt là loại tôn chống nóng dùng để lợp mái nhà, và  được tạo ra từ sự kết hợp của tôn lạnh màu, vật liệu cách nhiệt PU cùng với một lớp lót bạc tại mặt dưới tấm lợp. Tôn cách nhiệt còn có  những tên gọi khác như: tôn xốp cách nhiệt, tôn mát, tôn PU, tôn 3 lớp,…

Tôn cách nhiệt chống nóng

Tôn cách nhiệt có cấu tạo như thế nào

Tôn cách nhiệt có cấu tạo như thế nào :

  • Lớp đầu tiên, đây  là lớp tôn kẽm mạ màu làm mái che: Lớp tôn mặt trên với cấu tạo như tôn thường, có tác dụng làm mái che và chống nước dột cho nhà hoặc công trình. Lớp tôn này  được chế tạo từ những thành phần: 55% nhôm, 43,5% kẽm và 1,5 % silicon. Với thành phần cấu tạo như trên giúp cho bề mặt mái tôn bền hơn.
  • Lớp thứ 2 là lớp PU dùng để cách âm, cách nhiệt và chống nóng: Lớp PU (Polyurethane) với đặc tính đàn hồi cao, chống oxy hóa tốt, dễ dàng đổ khuôn và có khả năng kết dính các vật liệu khác. Nhờ vậy, khi dán lớp tôn trên dưới vào tôn PU sẽ tạo nên liên kết rất tốt và độ vững chắc cho sản phẩm. Người ta thường sử dụng keo dán chuyên dụng phun lên lớp PU sau đó dùng máy ép nén chắc lại với tôn mạ kẽm đã cắt ở lớp 1.
  • Lớp PP/PVC tạo độ thẩm mỹ, tăng cường độ bền cho tôn PU: Lớp màng PP/PVC viết tắt của Polypropylen/Polyvinylchoride được cán đều lên 2 bề mặt tôn. Tính năng nổi bật của lớp PP này là chịu được nhiệt độ cao lên tới 100 độ C, không bị nóng chảy hoặc hư hỏng, có khả năng chống thấm tốt. Lớp PVC có độ sáng mịn, với màu tươi sáng tạo độ thẩm mỹ cao và có thể làm trần và nội thất.

Nên dùng tôn chống nóng loại nào cho mái nhà tốt nhất ?

Tôn chống nóng là loại tôn lợp mái được dùng phổ biến nhất hiện nay và được sử dụng ngày càng rộng rãi từ nhà ở cho đến đến các công trình lớn nhỏ với chi phí hợp lý nhờ mang đến nhiều lợi ích chống nóng, cách âm, cách nhiệt và sử dụng bền vững theo thời gian. Cùng tìm hiểu những loại tôn cách nhiệt chống nóng phổ biến nhất hiện nay:

Tôn lạnh 1 lớp

Là loại tôn lạnh được mạ hợp kim nhôm mạ kẽm, trong đó, lớp mạ có thành phần nhôm chiếm 55%, kẽm chiếm 43,5% và chất Silicon chiếm 1,5%. Đây là loại tôn lợp mái có khả năng kháng nhiệt tốt nhất hiện nay và khả năng chống ăn mòn tốt hơn nhiều so với tôn mạ kẽm thông thường.

Đây là loại tôn có tác dụng giảm nhiệt độ trong căn phòng mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ biến động thất thiền của thời tiết. So với những loại tôn khác thì tôn lạnh 1 lớp thực sự vượt trội với khả năng cách nhiệt tốt.

  • Ưu điểm: Tôn lạnh Khả năng chống ăn mòn tốt nhất; kháng nhiệt hiệu quả, chống nhiệt tốt; tuổi thọ cao.
  • Nhược điểm: Có thể bị rỉ sét , trầy xước trong quá trình thi công.

Tôn mát 3 lớp (tôn cách nhiệt) 

Tôn lợp mái 3 lớp có ưu điểm kháng nhiệt, giúp chống nhiệt tốt, với trọng lượng nhẹ, cho tuổi thọ cao.

Đây là loại tôn được cấu tạo thành từ 3 lớp : tôn, PU chống cháy, màng PVC. Tôn mát với khả năng chống chịu được với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Với khả năng chống nóng, cách nhiệt, cách âm tốt, đệm cao su giúp ngăn không cho nước mưa thấm vào bên trong. Có thể nói tôn mát thích hợp nhất đối với những vùng có thời tiết có mưa nhiều.

Ưu điểm tôn 3 lớp  : Kháng nhiệt, tôn chống nhiệt tốt; trọng lượng nhẹ; tuổi thọ cao.

Rate this post
[bvlq] [bvlq_danh_muc]

Block "bai-viet-moi" not found